Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 7
28/10/2023 09:13:26

Trình bày được một trong những đặc điểm thiên nhiên châu Á: Địa hình, khí hậu

Trình bày được một trong những đặc điểm thiên nhiên châu Á: Địa hình; khí hậu; sinh vật; nước; khoáng sản.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
152
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Châu Á là lục địa lớn nhất trên Trái đất, nên có sự đa dạng về địa hình, khí hậu, sinh vật, nước và khoáng sản. Dưới đây là một số đặc điểm quan trọng về mỗi khía cạnh này:

1. Địa hình: Châu Á có địa hình đa dạng, từ các dãy núi cao như dãy Himalaya và dãy núi Ural, đến các cao nguyên như cao nguyên Tây Tạng và cao nguyên Đại Hưng, cũng như các vùng đồng bằng như đồng bằng Hồng Hà và đồng bằng Mekong. Châu Á cũng có nhiều hệ thống sông lớn như sông Mekong, sông Ganges và sông Yangtze.

2. Khí hậu: Châu Á có các loại khí hậu khác nhau, từ khí hậu nhiệt đới ẩm ở Đông Nam Á, khí hậu ôn đới ở Trung Quốc và Nhật Bản, đến khí hậu lục địa ở Trung Á và khí hậu bán cực ở Siberia. Châu Á cũng chịu ảnh hưởng của các hiện tượng thời tiết như mùa mưa gió mùa, bão và động đất.

3. Sinh vật: Châu Á là nơi có sự đa dạng sinh học phong phú, với nhiều loài động và thực vật độc đáo. Các khu bảo tồn thiên nhiên như Vườn quốc gia Kaziranga ở Ấn Độ và Vườn quốc gia Gunung Leuser ở Indonesia là những nơi bảo tồn nhiều loài động và thực vật quý hiếm.

4. Nước: Châu Á có nhiều hệ thống sông lớn và hồ nước, cung cấp nguồn nước quan trọng cho hàng tỷ người dân. Sông Mekong, sông Ganges và sông Yangtze là những con sông quan trọng nhất, trong khi hồ Baikal ở Siberia là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới.

5. Khoáng sản: Châu Á là một trong những nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú nhất trên thế giới. Các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga là những nguồn cung cấp quan trọng của các loại khoáng sản như than, dầu mỏ, kim loại quý và quặng sắt.

Tóm lại, Châu Á có địa hình đa dạng, khí hậu phong phú, sinh vật đa dạng, nguồn nước và khoáng sản phong phú, tạo nên một trong những đặc điểm thiên nhiên đặc biệt của lục địa này.
2
0
T Vinh
28/10/2023 09:18:02
+5đ tặng

Đặc điểm địa hình:

- Châu Á có nhiều hệ thống núi, sơn nguyên cao, đồ sộ và nhiều đồng bằng rộng bậc nhất thế giới.

- Các dãy núi chạy theo hai hướng chính : đông - tây hoặc gần đông - tây và bắc - nam hoặc gần bắc - nam làm cho địa hình bị chia cắt rất phức tạp.

- Các núi và sơn nguyên cao tập trung chủ yếu ở vùng trung tâm. Trên các núi cao có băng hà bao phủ quanh năm.

Khoáng sản:

Châu Á có nguồn khoáng sản rất phong phú và có trữ lượng lớn. Các khoáng sản quan trong nhất la dầu mo. khi đốt, than, sát, crôm và một số kim loại màu như đóng, thiếc,... Châu Á là châu lục rộng lớn nhất thế giới, nằm kéo dài từ vùng cực Bắc đến vùng Xích đạo. Trên lãnh thổ có nhiều hệ thống núi, sơn nguyên cao, đồ sộ chạy theo hai hướng chính và nhiều đồng bằng rộng nằm xen kẽ với nhau làm cho địa hình bị chia cắt phức tạp. Châu Á có nguồn khoáng sản phong phú, quan trọng nhất là : dầu mỏ, khí đốt, than, sắt, crôm và nhiều kim loại màu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo