Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
29/10/2023 15:53:32

Tưởng tượng 20 năm về thăn trường cũ hãy kể lại buổi thăm trường đầy xúc động đó

Tưởng tượng 20 năm về thăn trường cũ hãy kể lại buổi thăm trường đầy xúc động đó
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
58
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong buổi sáng rạng rỡ của một ngày hè, tôi đến thăm trường cũ của mình sau 20 năm xa cách. Khi bước vào cổng trường, những kỷ niệm tuổi học tràn về và làm tôi xúc động. Tôi nhìn quanh và thấy trường đã thay đổi rất nhiều, nhưng vẫn giữ được nét đẹp và sự quen thuộc.

Tôi bước vào sân trường, nơi mà trước đây chúng tôi thường chơi đùa và tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ. Nhìn xung quanh, tôi thấy những học sinh đang chơi bóng đá, nhảy dây và hát hò. Tôi không thể nhịn được nụ cười khi nhìn thấy sự hồn nhiên và sự sống động của các em.

Tiếp tục đi vào, tôi đến lớp học cũ của mình. Cánh cửa mở ra và tôi bước vào, nhìn quanh và thấy những bàn ghế đã được thay mới, nhưng không thể nào xóa được những kỷ niệm đẹp trong tâm trí tôi. Tôi nhìn lên bảng đen và thấy những dòng chữ tay còn vương vấn từ những năm tháng học trò.

Sau đó, tôi quyết định ghé thăm thư viện. Đây là nơi tôi đã trải qua nhiều giờ đọc sách và tìm kiếm kiến thức. Khi bước vào, tôi bị choáng ngợp bởi sự thay đổi lớn của thư viện. Các kệ sách mới, máy tính hiện đại và không gian rộng rãi đã thay thế những kệ sách cũ kỹ. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm nhận được không khí yên bình và sự tôn trọng đối với tri thức.

Cuối cùng, tôi quyết định ghé thăm sân bóng đá, nơi tôi đã trải qua nhiều trận đấu và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Khi đến đó, tôi thấy một nhóm học sinh đang tập luyện. Tôi không thể nhịn được mà không tham gia vào trò chơi. Cảm giác đá bóng trên sân cỏ xanh mướt như một lời nhắc nhở về tuổi thơ và tình bạn.

Buổi thăm trường đầy xúc động đã kết thúc, nhưng những kỷ niệm và cảm xúc sẽ mãi mãi ở trong tâm trí tôi. Tôi rời khỏi trường với trái tim tràn đầy biết ơn với những năm tháng tuyệt vời đã trôi qua và những người bạn tuyệt vời đã đi cùng tôi trên con đường học tập.
1
0
Trần Sinh
29/10/2023 15:55:51
+5đ tặng

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới ngày nào em còn bỡ ngỡ bước vào cánh cổng trường trung học cơ sở, vậy mà chỉ vài tháng nữa thôi em sẽ phải rời khỏi nơi đây. Ngồi ngẩn ngơ trong lớp học, em dần chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Trong giấc ngủ ấy, em mơ thấy mình đã trưởng thành, trở về thăm lại trường cũ sau 20 năm xa cách.

Lần này, em đã tự mình chạy xe máy để về thăm trường rồi. Những quán bán đồ ăn vặt vẫn mở ở đó, chỉ là hàng hóa nhiều hơn và đa dạng hơn. Cổng trường và tường rào thì đã có phần cũ kĩ hơn do thời gian lâu dài. Hàng phượng vĩ dọc cổng và tường rào đã cao hơn hẳn, phần sơn trắng dưới gốc cũng được quét kĩ càng theo mỗi năm. Tán lá thì vẫn xanh như thế, hoa cũng vẫn nở rực rỡ dưới ánh nắng mùa hạ. Bước qua cánh cổng sắt xanh quen thuộc, em bước vào bên trong sân trường. Xung quanh toàn là những gương mặt lạ lẫm của các em học sinh và thầy cô giáo mới. Ai cũng phơi phới sức sống, niềm vui của những ngày học cuối cùng trước lúc nghỉ hè. Một bên cổng, bác bảo vệ tiến lại gần và hỏi thăm em vào trường để làm gì. Biết em là học sinh cũ về thăm trường, bác liền dẫn em vào dãy lớp học và giới thiệu về trường. Thì ra, dãy nhà hai tầng cũ ngày xưa ở góc ngoài cùng, đã được xây lại thành dãy nhà mới, với các phòng thực hành, thư viện và căn-tin. Nhà xe phía sau cũng được xây rộng hơn, có mái che và nền xi măng, chứ không còn là nền đất như hồi em đi học nữa. Đặc biệt, trường còn mở rộng ra phía sau, nơi vốn là bãi cỏ lau giờ đã làm sân bóng đá, đường chạy bộ cho học sinh rèn luyện, học thể dục và tổ chức hội thao. Các tòa nhà cũ giờ đều đã được sửa sang lại và xây lên cao hơn. Nhìn ngắm những lớp học khang trang với bàn ghế, máy móc hiện đại mà lòng em xao xuyến khó tả. Phần là vui sướng vì trường ngày càng phát triển, phần là buồn bã vì cảnh vật đã không còn như lúc mình đi học. Chợt phía trước, em nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc. “Cô Hà” - em buột miệng gọi tên cô. Cô giáo ấy quay lại, tuy giờ cô đã lớn tuổi rồi, nhưng ánh mắt dịu dàng ấy, nụ cười trìu mến ấy, sao em có thể quên được. Đó chính là cô giáo chủ nhiệm suốt 4 năm cấp 2 của em. Nhìn cô, em xúc động đến bật khóc. Cô tiến lại gần, âu yếm vuốt tóc em, dẫn em vào lớp học cũ ngày xưa, chỉ cho em xem những thay đổi của trường. Cô còn dẫn em vào văn phòng giáo viên, lấy ra từ trong tủ một tập giấy kiểm tra cũ. Đó là những bài tập làm văn cuối cùng em và các bạn nộp cho cô trước lúc tốt nghiệp. Chao ôi, thì ra cô vẫn còn giữ chúng. Em rưng rưng xúc động, không nói nên lời, chỉ biết nắm lấy tay cô thật chặt.

Bỗng, em nghe thấy tiếng gọi xì xào quanh mình. Choàng mở mắt ra, trước mắt em là cô Hà vẫn còn trẻ với mái tóc nâu. Xung quanh là các bạn học quen thuộc, trước mắt là cuốn sách giáo khoa đang mở dở. Thì ra, đã đến giờ vào học rồi. Ngại ngùng lau nước mắt, em cùng các bạn bắt đầu tiết học mới. Vừa đọc sách, em vừa tự nhủ thầm rằng, chắc chắn sau này, em sẽ thường xuyên trở về thăm trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo