Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn kiểu quy nạp nêu lên suy nghĩ của em về sức mạnh của đồng

Viết đoạn văn kiểu quy nạp nêu lên suy nghĩ của em về sức mạnh của đồng 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đồng là một chất liệu quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nó có thể được tìm thấy trong các đồ vật như đồng hồ, đồ trang sức, đồ gia dụng và cả tiền xu. Mặc dù nó có vẻ như chỉ là một loại kim loại thông thường, nhưng đối với tôi, sức mạnh của đồng không chỉ nằm ở khả năng dẫn điện và dẫn nhiệt của nó.

Đồng có khả năng kết nối con người với nhau. Khi chúng ta trao đổi tiền bạc, chúng ta không chỉ đơn thuần là trao đổi một món đồ, mà còn là trao đổi giá trị và tình cảm. Tiền xu đồng có thể là biểu tượng của sự gắn kết và lòng tin giữa các quốc gia và các cá nhân. Nó là một phương tiện để chúng ta thể hiện lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với nhau.

Ngoài ra, đồng cũng có khả năng bảo vệ và mang lại may mắn. Trong nhiều nền văn hóa trên thế giới, người ta tin rằng đồng có thể đuổi đi tà ma và mang lại sự bình an cho gia đình. Đồng cũng được sử dụng để làm các vật phẩm phong thủy như chuông gió, bình hoa và hình tượng để tạo ra một không gian sống tích cực và thu hút năng lượng tốt.

Đồng cũng là biểu tượng của sự bền vững và lâu dài. Nó có khả năng chống lại sự ăn mòn và oxi hóa, giúp cho các vật phẩm được làm từ đồng có thể tồn tại trong thời gian dài. Điều này cho thấy sự kiên nhẫn và sự đồng lòng của con người trong việc tạo ra và bảo vệ những giá trị văn hóa và lịch sử.

Từ những suy nghĩ này, tôi nhận thấy rằng đồng không chỉ là một chất liệu thông thường mà còn mang trong mình một sức mạnh vô hình. Nó kết nối con người với nhau, mang lại may mắn và bình an, cũng như biểu thị sự bền vững và lâu dài. Đồng là một biểu tượng của sự đoàn kết và giá trị con người, và tôi tin rằng sức mạnh của nó sẽ tiếp tục tồn tại và lan tỏa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
0
0
Thắng
02/11/2023 20:40:42
+5đ tặng
  Tuy không cùng nơi sinh ra và lớn lên, nhưng kháng chiến đã là một cuộc hội ngộ để “ anh “ với “ tôi gặp mặt, cùng chung chiến tuyến và trở nên thân thiết với nhau, tìm thấy ở nhau nhiều nét tương đồng từ chí hướng chiến đấu kiên cường cho tới xuất phát điểm. Đó là nơi làng quê với điều kiện tự nhiên khó khăn, cằn cỗi, “ đất cày nên sỏi đá”. Đồng chí – ấy là gửi lại ruộng nương, từ biệt giếng nước gốc đa để cùng “ra lính” giữ gìn độc lập tự do của đất nước. Đồng chí- ấy là chịu chung “từng cơn ớn lạnh”, từng trận “sốt run người vầng trán ướt mồ hôi”. Đồng chí – ấy là sự sẻ chia và động viên nhau trong thiếu thốn của cuộc sống kháng chiến.Thế hệ người lính thời kì đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp, xuất phát điểm là những người nông dân chân chất thật thà, tạm rời xa miền quê nghèo khó để lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tuy có khác nhau về hoàn cảnh địa lý, nhưng lại chung cái sự vất vả “ bán mặt cho đất bán lưng cho trời “, bên lũy tre làng cùng con trâu mảnh ruộng. Chính điều đó làm họ đồng cảm và thân thiết với nhau, cùng san sẻ dắt dìu nhau qua những ngày khó. Đó là ngày đêm kề vai chiến đấu, cùng chung nhau tấm chăn mỏng giữa rừng hoang sương muối, để rồi đã tạo nên tình đồng chí thiêng liêng, cao cả. Khổ thơ đầu của bài thơ “ Đồng chí” bằng ngôn từ giản dị gần gũi, đã thành công nói về xuất phát điểm của những người chiến sĩ thời kỳ kháng chiến chống Pháp, với mối tương quan gắn kết tha thiết chân thành. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo