Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
25/11/2023 19:17:53

Phát biểu cảm nghĩ của em về 1 tấm gương nhười tốt việc tốt đã được đăng báo

  • Phát biểu cảm nghĩ của em về 1 tấm gương nhười tốt việc tốt đã được đăng báo 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
226
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em rất ngưỡng mộ và cảm phục những người tốt việc tốt được đăng báo. Đây là những người có tấm lòng nhân ái, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi bất kỳ điều kiện nào. Họ không chỉ là những người có thành tích xuất sắc trong công việc mà còn là những người có tầm nhìn xa, luôn tìm cách giải quyết các vấn đề xã hội và mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Tấm gương những người tốt việc tốt được đăng báo cũng là nguồn động lực và cảm hứng cho những người khác. Nhìn vào những thành công và những câu chuyện tích cực của họ, chúng ta có thể thấy rằng không có gì là không thể nếu ta có ý chí và nỗ lực. Đồng thời, những bài viết về những người tốt việc tốt cũng giúp lan tỏa những giá trị đạo đức và nhân văn trong xã hội, khuyến khích mọi người hành động đúng đắn và tốt đẹp.

Việc đăng báo về những người tốt việc tốt cũng giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về những vấn đề xã hội và tạo ra sự quan tâm từ phía chính quyền và các tổ chức. Điều này có thể dẫn đến sự thay đổi tích cực trong chính sách và hành động của xã hội, từ đó cải thiện cuộc sống của mọi người.

Tóm lại, tấm gương những người tốt việc tốt được đăng báo không chỉ là nguồn cảm hứng và động lực cho mọi người mà còn là cách để lan tỏa những giá trị đạo đức và nhân văn trong xã hội. Em hy vọng sẽ có nhiều bài viết và tấm gương như vậy được đăng báo để khích lệ và truyền cảm hứng cho mọi người.
3
0
Kim Anh
25/11/2023 19:56:51
+5đ tặng

"Bạn bè là nghĩa tương thân

Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau"

Đó là suy nghĩ và hành động của tập thể lớp chúng em. Minh Hoàng là một trong những tấm gương tốt của lớp. Em cùng Minh Hoàng đã kề cận bên nhau suốt chặng đường tiểu học. Rồi lên lớp 6, chúng em lại cùng chung một lớp. Em hiểu bạn ấy rất nhiều.

Hoàng thông minh, hiếu học. Vì nhà nghèo, Hoàng phải phụ mẹ bán bánh mì ở hè phố. Tuy gian khổ nhưng Hoàng vẫn khắc phục mọi khó khăn để học tập. Hoàng luôn quan tâm đến bạn bè, nhất là những bạn yếu, những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hoàng không ngại kèm cặp để giúp đỡ bạn yếu cùng tiến. Hàng ngày, sau khi giúp bố mẹ làm xong mọi việc, Hoàng tranh thủ học bài, làm bài, thời gian còn lại Hoàng sang nhà các bạn yếu để động viên, giúp đỡ các bạn vượt qua những bài toán khó. Đến lớp, Hoàng kiên nhẫn giảng lại cho các bạn yếu từng bài tập làm văn, từng bài toán, lại hướng dẫn cả cách viết chính tả, cách trình bày bài vở… Có lúc em thầm nghĩ: Lớn lên bạn ấy làm thầy giáo là hợp lí nhất. Điều ấy đã khiến em càng mến phục Hoàng hơn.

Hoàng vẫn thầm lặng giúp cho bạn yếu vươn lên mỗi ngày, không cần đợi cô giáo nhờ vả. Hoàng rất tận tâm với bạn. Hoàng vui khi bạn bè tiến bộ, Hoàng buồn khi các bạn bị điểm kém hơn mình.

Lòng kiên nhẫn đã giúp Hoàng cùng cô giáo nâng được chất lượng của các bạn yếu trong lớp. Hoàng kiên trì giúp các bạn cùng tiến. Bởi lẽ đó, cô giáo cùng tập thể lớp rất quí mến Hoàng.

Noi gương Hoàng, tập thể lớp chúng em luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

Chúng em yêu lớp, yêu trường, yêu thầy cô, bè bạn. Em lại càng tự hào khi có người bạn như Hoàng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
NPcv
25/11/2023 20:03:45
+4đ tặng

Mới đây, trên báo chí đã đăng tải một bài viết về tấm gương người tốt việc tốt của anh Đặng Văn Hà, một công nhân đang làm việc tại một công ty may ở tỉnh Bắc Ninh. Anh Hà đã có hành động dũng cảm cứu sống một em nhỏ bị rơi xuống sông.

Theo bài viết, vào ngày 20 tháng 7 năm 2023, anh Hà đang đi làm về thì phát hiện một em nhỏ khoảng 3 tuổi đang đứng trên thành cầu, có ý định nhảy xuống sông. Anh Hà lập tức chạy đến, dùng hết sức lực kéo em nhỏ lên khỏi mặt nước. Em nhỏ được đưa đi cấp cứu kịp thời và không có nguy hiểm gì.

Hành động dũng cảm của anh Hà đã được nhiều người dân và đồng nghiệp ca ngợi. Anh là một tấm gương sáng về tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ người gặp nạn.

Em vô cùng cảm phục hành động của anh Hà. Anh đã thể hiện được tinh thần dũng cảm, sẵn sàng xả thân cứu người. Hành động của anh đã góp phần bảo vệ tính mạng cho một con người.

Em nghĩ rằng, mỗi người chúng ta cần học tập theo tấm gương của anh Hà. Chúng ta cần có tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ người gặp nạn. Những hành động đẹp như vậy sẽ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh.

Em mong rằng, sẽ có nhiều người tốt, việc tốt như anh Hà xuất hiện trong cuộc sống. Họ sẽ là những tấm gương sáng để chúng ta noi theo.

NPcv
Nhớ like và đánh giá điểm cho mình nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo