Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 9
13/12/2023 20:13:11

Cấu tạo ADN, ARN, protêin? ngắn gọn nhất

cấu tạo ADN, ARN, protêin? ngắn gọn nhất
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
ADN (Acid Deoxyribonucleic) là một phân tử gồm 2 chuỗi nucleotid xoắn kép lại với nhau bằng các liên kết hydro. Mỗi nucleotid bao gồm một phần đường đường gồm đường sắc tố deoxyribose và một trong 4 loại nucleobase (adenin, thymin, guanin, cytosin). ADN chứa thông tin di truyền của một sinh vật.

ARN (Acid Ribonucleic) là một phân tử tương tự ADN nhưng thay vì deoxyribose, nó chứa ribose. Ngoài ra, thay vì thymin, ARN chứa uracil. ARN thường có vai trò trung gian trong quá trình chuyển đổi thông tin di truyền từ ADN sang protein.

Protein là một loại phân tử sinh học quan trọng, được tạo thành từ chuỗi các amino acid. Cấu trúc của protein bao gồm 4 mức: cấu trúc prim, cấu trúc thứ cấp, cấu trúc thứ ba và cấu trúc thứ tư. Protein có vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh học như cấu trúc tế bào, chuyển đổi tín hiệu và hoạt động enzym.
2
0
Quang Cường
13/12/2023 20:16:03
+5đ tặng
ADN được cấu tạo theo nguyên tắc đa phân, gồm nhiều đơn phân. Đơn phân của ADN là nuclêôtit gồm 4 loại: ađênin (A), timin (T), xitôzin (X) và guanin (G)
Arn là viết tắt của acid nucleic ribonucleic, được tạo thành từ các đơn vị nucleotide. Mỗi nucleotide bao gồm ba thành phần chính là một phân tử đường đường học (ribonucleođường), một nhóm phosphate và một base nucleotide
Protein là một hợp chất đại phân tử được tạo thành từ rất nhiều các đơn phân là các amino acid. amino acid được cấu tạo bởi ba thành phần: một là nhóm amine (-NH2), hai là nhóm carboxyl (-COOH) và cuối cùng là nguyên tử cacbon trung tâm đính với 1 nguyên tử Hydro và nhóm biến đổi R quyết định tính chất của amino acide.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Sinh học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo