Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 8
18/12/2023 20:48:46
Giải bài có thưởng!

Tình huống 1: Hùng thường bị ốm, mệt không rõ nguyên nhân. Nghe tin đồn có thầy cúng chữa bệnh bằng cách của “người nhà trời”, mẹ của Hùng muốn tìm đến và mời thầy cúng về cúng bái giúp cho Hùng được khoẻ mạnh Theo em, suy nghĩ và cách làm của mẹ Hùng có thể mang lại kết quả như mong đợi không? Vì sao?

Tình huống 1: Hùng thường bị ốm, mệt không rõ nguyên nhân. Nghe tin đồn có thầy cúng chữa bệnh bằng cách của “người nhà trời”, mẹ của Hùng muốn tìm đến và mời thầy cúng về cúng bái giúp cho Hùng được khoẻ mạnh.

1/ Theo em, suy nghĩ và cách làm của mẹ Hùng có thể mang lại kết quả như mong đợi không? Vì sao?

2/ Nếu là Hùng, em sẽ chia sẻ với mẹ như thế nào?

Tình huống 2: Liên đam mê hát Then và đàn tính của dân tộc Tày ở Định Hoá. Vào những dịp cầu mùa hay lễ hội, Liên thường chờ đón xem nghi lễ Then. Liên rất muốn giữ gìn nghệ thuật truyền thống này nên đã đăng kí theo học đàn tính của nghệ nhân trong xã. Thấy vậy, bạn Chu lại thường cười, trêu Liên cổ hủ và cho rằng hát Then, đàn tính chỉ phù hợp với người cao tuổi chứ không thích hợp với người trẻ.

Em đồng tình với suy nghĩ và việc làm của bạn nào? Vì sao?

Tình huống 3: Đến chơi nhà Lý, thấy cả gia đình bạn đều nói tiếng Mông, Vân chê là lạc hậu và cho rằng, trong xã hội hiện đại, chỉ cần nói tiếng Việt và biết tiếng Anh là đủ.

a.       Em có đồng tình với ý kiến của Vân không? Vì sao?

b.      Nếu là Lý, em sẽ nói với Vân như thế nào?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
127
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1/ Theo em, suy nghĩ và cách làm của mẹ Hùng không thể mang lại kết quả như mong đợi. Vì việc tìm đến thầy cúng chữa bệnh bằng cách của "người nhà trời" không có cơ sở khoa học và không được chứng minh hiệu quả. Điều quan trọng để chữa bệnh là tìm hiểu nguyên nhân bệnh và điều trị theo hướng y học hiện đại.

2/ Nếu là Hùng, em sẽ chia sẻ với mẹ rằng việc tìm đến thầy cúng có thể không giúp Hùng khoẻ mạnh vì không có cơ sở khoa học. Em sẽ đề nghị mẹ đưa Hùng đi khám bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân bệnh và điều trị theo hướng y học hiện đại.

Em không đồng tình với suy nghĩ và việc làm của bạn Chu. Hát Then và đàn tính là nghệ thuật truyền thống của dân tộc Tày, không chỉ phù hợp với người cao tuổi mà còn phù hợp với mọi đối tượng. Giữ gìn và phát triển nghệ thuật truyền thống là cách để bảo tồn và truyền lại những giá trị văn hóa của dân tộc.

a. Em không đồng tình với ý kiến của Vân. Nói tiếng Mông là một phần của văn hóa và truyền thống của gia đình Lý. Việc nói tiếng Mông không chỉ giúp gia đình duy trì và bảo tồn văn hóa của mình mà còn tạo sự gắn kết và tự hào với nguồn gốc dân tộc.

b. Nếu là Lý, em sẽ nói với Vân rằng nói tiếng Mông là một phần quan trọng của văn hóa và truyền thống gia đình. Việc nói tiếng Mông không chỉ giúp duy trì và bảo tồn văn hóa mà còn tạo sự gắn kết và tự hào với nguồn gốc dân tộc. Em sẽ đề nghị Vân tôn trọng và hiểu được giá trị của việc nói tiếng Mông trong gia đình Lý.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Khác mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo