Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn bày tỏ quan điểm về hiện tượng cuồng thần tượng của các bạn trẻ hiện nay

Viết bài văn bày tỏ quan điểm về hiện tượng cuồng thần tượng của các bạn trẻ hiện nay
1 trả lời
Hỏi chi tiết
40
1
0
Lê Nhi
20/12/2023 08:01:17
+5đ tặng

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống sôi động và năng động, đồng thời cũng mang theo nhiều vấn đề đau đầu của xã hội. Trong số đó, hiện tượng fan cuồng thần tượng của giới trẻ hiện nay là một trong những vấn đề đáng lưu ý. Fan cuồng thần tượng là người hâm mộ yêu mến thần tượng của mình quá mức, đến mức mê muội và thể hiện những hành động, suy nghĩ phản cảm.

Ngày nay, ngành giải trí phát triển mạnh mẽ với sự nổi lên của nhiều ngôi sao, ca sĩ và diễn viên nổi tiếng trong và ngoài nước. Có nhiều bạn trẻ yêu mến thần tượng của mình quá đà, dẫn đến sự cuồng nhiệt và các hành động quá khích như việc truy cập vào trang cá nhân của thần tượng trên mạng xã hội để bình luận, tranh cãi, thậm chí sử dụng ngôn ngữ không phù hợp hoặc thậm chí bạo lực để bảo vệ thần tượng.

Nguyên nhân của hiện tượng này đầu tiên là do ý thức cá nhân chưa tốt dẫn đến những hành động quá đà, cùng với sự thiếu hiểu biết và kĩ năng mềm kém. Nguyên nhân khách quan liên quan đến môi trường tác động, chẳng hạn như việc các Fanclub công kích và gây gổ.

Hậu quả của việc cuồng thần tượng quá mức gây tốn kém về thời gian và tài nguyên của mỗi người, cũng như tạo ra những hành động tiêu cực, xấu xa trên mạng xã hội như cãi lộn và xúc phạm.

Để khắc phục tình trạng này, trước tiên, mỗi người cần tự kiểm soát bản thân, yêu quý thần tượng với mức độ vừa phải, biết giới hạn và không tham gia vào các hoạt động kích động.

Ngoài ra, các phương tiện truyền thông cần hạn chế đăng tải những tin đồn chưa được kiểm chứng về người nổi tiếng và cũng cần tăng cường tuyên truyền về hậu quả của việc cuồng thần tượng. Mỗi người có thể đóng góp một hành động nhỏ nhưng quan trọng để tạo ra một cuộc sống tích cực và chất lượng, bằng cách hiểu được điều gì là điều đúng đắn và sống trọn vẹn từ ngay hôm nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo