Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao bình quân đất nông nghiệp theo đầu người của vùng Đồng bằng sông Hồng ngày càng thấp

Vì sao bình quân đất nông nghiệp theo đầu người của vùng Đồng bằng sông Hồng ngày càng thấp?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
141
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Có một số nguyên nhân dẫn đến việc bình quân đất nông nghiệp theo đầu người của vùng Đồng bằng sông Hồng ngày càng thấp:

1. Tăng dân số: Dân số tăng nhanh trong vùng Đồng bằng sông Hồng dẫn đến nhu cầu sử dụng đất nông nghiệp tăng lên. Điều này dẫn đến việc chia nhỏ diện tích đất cho mỗi người.

2. Đô thị hóa: Quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ trong vùng Đồng bằng sông Hồng, khiến diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp để làm đường, nhà ở, khu công nghiệp và các công trình công cộng khác.

3. Đất bị thoái hóa: Một số diện tích đất nông nghiệp đã bị thoái hóa để phục vụ cho các dự án phát triển kinh tế, như xây dựng các khu đô thị mới, khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng giao thông, điện lực, nước sạch, v.v.

4. Sự chuyển đổi nghề nghiệp: Một số người dân đã chuyển từ nghề nông nghiệp sang các ngành nghề khác, như công nghiệp, dịch vụ, thương mại, v.v. Điều này làm giảm số lượng người sử dụng đất nông nghiệp.

5. Mất mùa: Thời tiết không ổn định, biến đổi khí hậu và các hiện tượng thiên tai như lũ lụt, hạn hán cũng gây thiệt hại cho diện tích đất nông nghiệp, làm giảm sản xuất nông nghiệp và diện tích đất sử dụng.

Tổng cộng, sự kết hợp của các yếu tố trên đã dẫn đến việc bình quân đất nông nghiệp theo đầu người của vùng Đồng bằng sông Hồng ngày càng thấp.
3
0
quangcuongg
01/01 18:55:00
+5đ tặng

 Quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa ở Đồng bằng sông Hồng đang diễn ra mạnh mẽ, dân số tập trung đông đúc, trong khi diện tích đất nông nghiệp dần bị thu hẹp do chuyển đổi mục đích sử dụng (xây dựng nhà máy, công ty, khu dân cư…) và một phần bị thoái hóa.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
nam gia
01/01 18:55:22
+4đ tặng
Bình quân đất nông nghiệp theo đầu người của vùng Đồng bằng sông Hồng ngày càng thấp vì:
1. Đất nông nghiệp bị mất màu: Do sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu quá mức, đất nông nghiệp trong vùng Đồng bằng sông Hồng bị mất màu, mất tính chất dinh dưỡng và khả năng giữ nước.
2. Sự phát triển công nghiệp và đô thị hóa: Vùng Đồng bằng sông Hồng là một trong những khu vực phát triển công nghiệp và đô thị hóa nhanh nhất nước ta. Đất nông nghiệp bị thu hẹp để làm đường, nhà xưởng, khu dân cư, gây ra sự giảm diện tích đất nông nghiệp.
3. Sự gia tăng dân số: Dân số tăng nhanh trong vùng Đồng bằng sông Hồng dẫn đến nhu cầu sử dụng đất nông nghiệp tăng cao. Điều này dẫn đến việc chia nhỏ diện tích đất cho mỗi người, làm giảm bình quân đất nông nghiệp theo đầu người.
4. Sự tác động của biến đổi khí hậu: Biến đổi khí hậu gây ra tình trạng hạn hán, lũ lụt và sạt lở đất, làm giảm diện tích đất nông nghiệp sử dụng được.
2
0
huỳnh thiên bảo
01/01 18:55:46
+3đ tặng
Sở dĩ ở Đồng bằng sông Hồng có sản lượng lương thực đứng thứ hai cả nước, nhưng bình quân lương thực theo đầu người lại thấp hơn nước bình quân của cả nước vì: Đồng bằng sông Hồng là vùng có dân cư đông đúc và mất độ dân số cao

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo