Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích hoạt động của nam châm điện

Giải thích hoạt động của nam châm điện.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
56
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nam châm điện là một thiết bị sử dụng nguyên tắc của từ trường để tạo ra sức mạnh và chuyển động. Nó bao gồm một cuộn dây dẫn điện được quấn quanh một vật liệu từ tính như sắt hoặc nickel. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây, nó tạo ra một trường từ tính xung quanh vật liệu từ tính.

Hoạt động của nam châm điện dựa trên nguyên lý tương tác giữa từ trường và từ tính. Khi một nam châm điện được đặt gần một vật từ tính khác, hai từ tính này tương tác với nhau và tạo ra một lực. Điều này được gọi là lực từ tính.

Lực từ tính có thể được sử dụng để tạo ra chuyển động. Khi một nam châm điện được đặt gần một vật từ tính khác, lực từ tính sẽ tác động lên vật từ tính và tạo ra một lực đẩy hoặc kéo. Điều này cho phép nam châm điện di chuyển hoặc làm cho vật từ tính di chuyển.

Nam châm điện được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Ví dụ, trong các động cơ điện, nam châm điện được sử dụng để tạo ra chuyển động quay. Khi dòng điện chạy qua cuộn dây của động cơ, nó tạo ra một trường từ tính và tương tác với nam châm khác để tạo ra chuyển động quay.

Ngoài ra, nam châm điện cũng được sử dụng trong các thiết bị điều khiển từ xa, máy hút bụi, loa và nhiều ứng dụng khác. Hoạt động của nam châm điện đã mang lại nhiều lợi ích và ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
2
0
quangcuongg
02/01 15:01:27
+5đ tặng
  • Nam châm điện là một loại nam châm được tạo ra bằng cách sử dụng dòng điện chạy qua một vật liệu dẫn điện. Khi dòng điện chạy qua vật liệu dẫn điện, nó tạo ra một trường từ xung quanh vật liệu đó, tạo ra một hiện tượng gọi là hiệu ứng từ. Hiệu ứng từ này có thể tạo ra một trường từ mạnh và tương tác với các vật khác, tạo ra một nam châm điện.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Vật lý Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo