Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
02/01 19:10:16

Tả con chó

tả con chó
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
75
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Con chó nhỏ nhắn, lông mượt và màu nâu sáng. Đôi mắt nâu tròn tròn, luôn tỏa sáng và đầy sự tò mò. Đôi tai nhọn nhắn, luôn đứng thẳng lên và lắng nghe mọi tiếng động xung quanh. Mũi hơi ướt, luôn phấn khởi và sẵn sàng khám phá mọi mùi thơm trong không gian.

Con chó có cơ thể nhỏ nhắn nhưng rất khỏe mạnh. Bốn chân mạnh mẽ, giúp nó chạy nhanh và nhảy cao. Đuôi dài và vui nhộn, luôn vẫy vùng khi nó hào hứng hoặc hạnh phúc.

Con chó rất thân thiện và trung thành. Nó luôn sẵn lòng chơi đùa và làm bạn với mọi người. Nếu bạn buồn, con chó sẽ đến bên bạn và liếm nhẹ vào tay để an ủi. Nếu bạn cần sự bảo vệ, con chó sẽ đứng vững bên cạnh và sẵn sàng đấu tranh cho bạn.

Con chó rất thông minh và dễ dạy. Nó luôn sẵn lòng học hỏi và thực hiện các lệnh một cách nhanh chóng. Ngoài ra, con chó cũng rất trung thành với gia đình. Nó sẽ bảo vệ và yêu thương gia đình mình một cách vô điều kiện.

Con chó là một người bạn đáng tin cậy và đáng yêu. Với tình yêu và sự trung thành của mình, nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta.
1
0
Nhieee
02/01 19:10:58
+5đ tặng

Gia đình em có nuôi một con chó tên là Đậu. Nó đã sống cùng em ba năm rồi, nên đối với em, giống như một người bạn vô cùng thân thiết vậy.

Đậu thuộc giống chó ta. Trong một dịp về quê chơi, đúng lúc chú chó nhà bà ngoại đẻ được ba con chó con. Bà ngoại đã tặng cho em một con chó vì thành tích học tập cuối kì tốt. Em đã chọn chú chó đáng yêu nhất trong đó. Và đặt cho nó cái tên là Đậu. Khi mới về nhà, nó chỉ là một chú chó bé con vừa mới chào đời. Nhưng sau ba năm sống ở nhà em, Đậu đã là một cậu chàng hiếu động và thông minh.

Con Đậu có một bộ lông màu đen, vô cùng mềm mại ôm lấy thân hình nhỏ. Chiếc đầu tròn cùng với hai cái tai lúc nào cũng nghểnh lên như đang nghe ngóng điều gì. Đôi mắt to, tròn và đen như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ, đặc biệt rất thính. Chiếc đuôi dài cong cong như cầu vồng, mỗi khi thấy chủ về lại vẫy đuôi mừng rỡ. Bốn cái chân chắc khỏe nâng đỡ lấy cơ thể, mỗi ngón chân đều có những chiếc móng sắc nhọn.

Đậu rất nghịch ngợm nhưng cũng rất thông minh. Mỗi khi có người lạ vào, nó lại cất tiếng sủa như để cảnh báo cho người trong nhà biết. Vào buổi chiều, em thường dắt mực đi dạo quanh khu phố. Em còn huấn luyện cho nó chơi đá bóng cùng mình nữa.

Em rất yêu quý Đậu. Bởi nó là món quà quý giá mà bà ngoại đã tặng cho em. Và bởi vì em và Đậu đã có thật nhiều kỉ niệm đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
0
Tr Hải
02/01 19:10:58
+4đ tặng

Trong nhà của tôi có một chú chó mực với bộ lông đen tuyền không pha trộn. Chú đã gần ba tuổi, là một chú chó đực cực kỳ khỏe mạnh và mạnh mẽ. Mực thường đặt chân trước lên vai tôi khi nó muốn được yêu thương và chiều chuộng. Dù đã hơi mập mạp, chú vẫn rất chăm chỉ trong việc trông nhà và chơi đùa cùng tôi mỗi ngày.

Bộ lông của Mực đen bóng, rất dày và mượt mà. Khi trời tối, chú khó tìm thấy nhưng chỉ cần gọi tên là chú sẽ đến ngay. Bốn cái chân của chú khá to và chắc chắn, móng vuốt của chú cứng và sắc bén nhưng không bao giờ làm tổn thương người khác. Đuôi của chú to và bông xù, khi sờ rất thích thú.

Mực là một chú chó khôn ngoan và trung thành. Chú là như một thành viên trong gia đình của tôi, luôn đứng trông sân và chào đón mọi người trở về nhà.

15
0
Linh
02/01 19:11:18
+3đ tặng

Mây là tên người bạn bốn chân thân thiết nhất của em. Đó là một chú cún Husky vừa tròn sáu tháng tuổi.

Tuy vẫn còn chưa trưởng thành, nhưng Mây vẫn có một kích thước đáng nể, bởi nó vốn là giống chó lớn. Lông trên cơ thể nó gồm hai màu trắng đen chia thành từng mảng, chứ không hòa lẫn vào nhau. Trên gương mặt, hai phần lông này đan xen với nhau tạo thành dáng mặt nạ, khiến Mây trông có phần nguy hiểm. Nhưng thật ra nó rất hiền và quấn người. Bốn cái chân của Mây to như cổ tay của em, chắc nịch. Tổ tiên của nó là giống chó kéo xe trượt tuyết nên nó cực kì khỏe và nhiều năng lượng. Tương ứng với đó, cái đầu của Mây khá to và phần trán cũng cực kì cứng. Đôi tai của nó to hơn các chú chó cỏ thông thường, lúc nào cũng dựng đứng, khoe phần thịt màu hồng dễ thương bên trong. Mõm của Mây khá to, và tiếng sủa cũng rất vang dội. Mỗi khi chơi mệt, nó sẽ thở đến mức thè cả lưỡi ra ngoài trông vô cùng ngốc nghếch. Em thích nhất là ôm chầm lấy Mây, vò cái đầu của chú, véo hai cái má núng nính. Rồi xoa lưng và cái bụng tròn của chú nữa chú. Những lúc ấy, Mây sẽ đứng yên cho em được thỏa thích chơi với nó. Chỉ có đôi mắt đen sáng rực lên và cái đuôi vẫy tít phía sau cho biết rằng chú cũng đang rất thích thú.

Em yêu quý Mây và xem chú như người em trai của mình. Em sẽ chăm sóc chú thật tốt để lúc nào Mây cũng được khỏe mạnh và yêu đời.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo