Câu 1:
a) Em đồng tình: Sử dụng túi vải, giấy, lá cây thay cho túi ni-lông là một hành động tích cực và bảo vệ môi trường. Túi ni-lông có thể gây ô nhiễm và tạo ra rác thải khó phân hủy. Việc sử dụng các vật liệu tái sinh giúp giảm lượng rác thải và hỗ trợ bảo vệ môi trường.
b) Em đồng tình: Bảo vệ môi trường không chỉ ảnh hưởng đến thế hệ hiện tại mà còn đảm bảo cho thế hệ tương lai. Hành động bảo vệ môi trường ngày nay sẽ có tác động lâu dài, giúp duy trì cân bằng sinh thái và nguồn tài nguyên cho thế hệ sau.
c) Em không đồng tình: Tài nguyên thiên nhiên không phải là vô tận. Việc tiết kiệm và sử dụng tài nguyên một cách bền vững là quan trọng để ngăn chặn làm suy giảm và cạn kiệt nguồn tài nguyên quý báu.
Câu 2:
a. Mục tiêu cá nhân của bạn Thanh có thể bao gồm việc học đàn, tự học vẽ tranh, và xem trước nội dung bài học lớp 9.
b. Nhận xét:
- Mục tiêu của bạn Thanh đặt ra là đa dạng và phong phú.
- Tuy nhiên, bạn Thanh gặp khó khăn trong việc duy trì sự kiên nhẫn và động lực để hoàn thành mục tiêu.
- Quyết định chuyển đổi giữa các hoạt động có thể phản ánh sự thiếu ổn định và khả năng quản lý thời gian.
Câu 3:
Nam có vẻ ứng xử không trung thực và không chủ động trong việc giải quyết vấn đề. Hành vi bỏ bê học tập và trả lời không biết khi được hỏi có thể là dấu hiệu của sự lạc quan và thiếu trách nhiệm.
Nếu là Nam, có thể:
- Tìm hiểu vấn đề và đánh giá tình hình học tập của mình.
- Nói chuyện với bạn thân để hiểu rõ hơn về nguyên nhân của sự bỏ bê học tập.
- Tìm kiếm sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè hoặc giáo viên để giải quyết vấn đề và tìm hướng giải quyết.