Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Âm nhạc - Lớp 7
11/01 21:56:50

Tìm hiểu tiểu sử Nguyễn Văn Hảo

Tìm hiểu tiểu sử Nguyễn Văn Hảo
Mùa xuân cho em (nhạc và lời: Nguyễn Văn Hảo)
Giúp vs ạ đang cần gấp ạ
5 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
369
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nguyễn Văn Hảo là một nhạc sĩ và nhà thơ người Việt Nam. Ông sinh ngày 20 tháng 12 năm 1940 tại Hà Nội. Ông được biết đến với nhiều tác phẩm âm nhạc và thơ ca nổi tiếng.

Một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Nguyễn Văn Hảo là bài hát "Mùa xuân cho em". Bài hát này được sáng tác vào những năm 1960 và trở thành một trong những bản nhạc trữ tình kinh điển của âm nhạc Việt Nam. Lời bài hát mang ý nghĩa về tình yêu và hy vọng, thể hiện sự tươi vui và lạc quan của mùa xuân.

Nguyễn Văn Hảo cũng đã sáng tác nhiều bài hát khác như "Tình ca cho em", "Hoa sữa", "Hoa cỏ may", "Hoa cỏ mùa xuân",... Ông đã góp phần làm phong phú thêm âm nhạc Việt Nam và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Hiện tại, Nguyễn Văn Hảo vẫn còn sống và tiếp tục hoạt động sáng tác âm nhạc và viết thơ.
1
0
bon
11/01 21:57:55
+5đ tặng
Nguyễn Văn Hảo (1890-1971) là một trong những thương gia người Việt giàu có nhất ở Sài Gòn từ thời Pháp thuộc cho đến những năm 1975. Ông từng là chủ của rạp Nguyễn Văn Hảo nổi tiếng, được ví là nhà hát "hàng không mẫu hạm" với sức chứa trên ngàn người và hiện đại nhất Sài Gòn vào thập niên 50.[1]

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Dương
11/01 21:57:56
+4đ tặng
Nguyễn Văn Hảo (1890-1971) là một trong những thương gia người Việt giàu có nhất ở Sài Gòn từ thời Pháp thuộc cho đến những năm 1975. Ông từng là chủ của rạp Nguyễn Văn Hảo nổi tiếng, được ví là nhà hát "hàng không mẫu hạm" với sức chứa trên ngàn người và hiện đại nhất Sài Gòn vào thập niên 50.
Nguyễn Dương
chấm điểm cho nhé
1
0
bngocc_đz
11/01 21:58:33
+3đ tặng
Nguyễn Văn Hảo (1890-1971) là một trong những thương gia người Việt giàu có nhất ở Sài Gòn từ thời Pháp thuộc cho đến những năm 1975. Ông từng là chủ của rạp Nguyễn Văn Hảo nổi tiếng, được ví là nhà hát "hàng không mẫu hạm" với sức chứa trên ngàn người và hiện đại nhất Sài Gòn vào thập niên 50.
0
0
0
0
My
14/01 21:31:08

Nguyễn Văn Hảo (sinh ngày 31 tháng 3 năm 1942) nhà kinh tế Việt nam, từng là Phó Thủ tướng của Việt Nam Cộng hòa trước ngày 30 tháng 4 năm 1975. Ông tốt nghiệp kinh tế tại một đại học Thụy Sĩ.

Sau khi về Việt nam, ông đảm nhiệm các công việc Giáo sư tại Học viện Quốc gia Hành chánh, Giám đốc Quỹ Phát triển kinh tế Quốc gia. Ông là một trong những nhà kinh tế giỏi và có ảnh hưởng trong nhiều chính sách kinh tế - tài chính của chính phủ Việt nam Cộng hòa. Năm 1973, ông giữ chức Tổng đốc Quỹ phát triển kinh tế. Với tinh thần dân tộc, ông kiên quyết bài trừ nhập khẩu và tiêu dùng hàng ngoại, khuyến khích tiêu dùng hàng nội, cứng rắn trước những sức ép của viện trợ Mỹ…

Năm 1974 ông được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng đặc trách phát triển kinh tế kiêm chức vụ Tổng trưởng Bộ Canh nông và Kỹ nghệ. Trên cương vị đó, ông đã đưa ra những quyết sách quan trọng như hạn chế nhập khẩu, đẩy mạnh xuất khẩu, đẩy mạnh tiêu dùng nội địa. Chính ông đã từng ra lệnh cho công an đi tịch thu tất cà các loại thuốc lá ngoại trên thị trường như Winston, 555, Dunhill, Salem, Marlboro… Nguyễn Văn Hảo là người có tư tưởng bài Mỹ, chống lệ thuộc Mỹ, chấn hưng kinh tế, nâng cao đời sống của những tầng lớp nghèo khổ.

Những ngày cuối cùng của Việt Nam Cộng hòa, ông là người kiên quyết giữ lại 16 tấn vàng.[1]

Sau 1975 ông ở lại Việt Nam đến những năm 1980 ông sang Pháp, sau đó làm cố vấn kinh tế cho chính phủ Haiti, và hiện đang liên doanh với Malaysia để xây dựng và đã đưa vào hoạt động khách sạn Park Hyatt tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ông hiện đang trú tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo