Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
12/01 13:10:35

Viết đoạn văn khoảng 10 câu giải thích thành ngữ: Đẽo cày giữa đường

(Lưu ý :ko coppy trên mạng ah)
4 trả lời
Hỏi chi tiết
109
1
0
Nqq Nqocc
12/01 14:27:07
+5đ tặng

"Đẽo cày giữa đường" là một thành ngữ thường được sử dụng để miêu tả tình trạng khó khăn, rắc rối hoặc trở ngại xuất hiện đột ngột trong cuộc sống. Thành ngữ này thường được áp dụng để diễn đạt về sự không ngờ và khó khăn mà người ta phải đối mặt, giống như việc gặp phải một cục cống giữa đường khi đang cày cấy.

Thành ngữ này có thể được hiểu như một biểu hiện của sự bất ngờ trong cuộc sống, khi mọi kế hoạch hoặc dự tính đột ngột bị xáo trộn. Nó thường mang ý nghĩa của việc phải đối mặt với những thách thức không lường trước được, như một trở ngại bất ngờ xuất hiện giữa con đường của chúng ta.

Trong cuộc sống hàng ngày, "đẽo cày giữa đường" có thể là những khó khăn ngoại ý, nhưng cũng có thể là cơ hội để chúng ta phát triển khả năng đối phó và vượt qua những thử thách. Thành ngữ này nhắc nhở chúng ta về sự không dự đoán được của cuộc sống và tầm quan trọng của sự linh hoạt và sáng tạo khi đối mặt với những tình huống không lường trước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bùi Minh Anh
12/01 14:32:59
+4đ tặng
Từ xưa,ông cha ta đã tạo nên rất nhiều ca dao,thành ngữ mang đậm tính chất giáo dục nhân văn để dành cho con cháu đời sau và một trong số đó chính là câu thành ngữ:Đẽo cày giữa đường.Thành ngữ này vốn được lấy từ chính tên của 1 câu chuyện ngụ ngôn có ý nghĩa truyền tải về việc tiếp thu ý kiến của người khác ..............(tóm tắt lại truyện)..............Qua đó khuyên ta nên tiếp thu ý kiến của người khác nhưng phải chọn lọc sao cho phù hơpj và phải có chính kiến của riêng mình.
0
0
Ebe Myy
12/01 18:43:46
+3đ tặng
Thành ngữ đẽo cày giữa đường nhằm phê phán những người không có chính kiến, dễ bị lung lay bởi lời nói của người khác. Điều này xuất phát từ việc thiếu hiểu biết, không tin vào bản thân. Hậu quả là khiến cho chúng ta khó đạt được thành công trong cuộc sống. Từ đó, mỗi người cần phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để tạo nên một nền tảng vững chắc cho những quan điểm của bản thân. Chúng ta cũng cần học tập thêm nhiều kĩ năng để có thể ứng xử hợp lí trong mọi hoàn cảnh. Như vậy, thành ngữ đẽo cày giữa đường đã gửi gắm bài học ý nghĩa, sâu sắc đến mỗi người.
0
0
Nguyễn hải
18/01 16:52:19
Thành ngữ “Đẽo cày giữa đường” muốn phê phán những người không có chính kiến, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác. Từ đó, thành ngữ này muốn nhắc nhở chúng ta cần có chính kiến của bản thân, khi được góp ý cần suy nghĩ và xem xét, cần xác định được mục tiêu của bản thân. Đối với mỗi học sinh cần phải biết suy nghĩ, chủ động trong mọi việc. Đồng thời, chúng ta cần tích cực học tập, rèn luyện để hoàn thiện bản thân. Như vậy, mỗi người mới đạt được những điều mà bản thân mong muốn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo