Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
20/01 07:09:59

Em hãy viết những cảm xúc của em về một nhân vật lịch sử

Đề bài em hãy viết những cảm xúc của em về một nhân vật lịch sử
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
672
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật lịch sử mà em muốn viết về là Nelson Mandela. Em cảm nhận rằng ông là một người vĩ đại, một biểu tượng của sự tự do và công bằng.

Đầu tiên, em cảm thấy ngưỡng mộ sự kiên nhẫn và sự hy sinh của Nelson Mandela trong cuộc đấu tranh chống chế độ phân biệt chủng tại Nam Phi. Ông đã bị giam giữ trong suốt 27 năm, nhưng không bao giờ từ bỏ niềm tin vào sự công bằng và tự do. Sự kiên nhẫn và sự hy sinh của ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới.

Thứ hai, em cảm thấy ngưỡng mộ tinh thần tha thứ và hòa giải của Nelson Mandela sau khi được giải phóng. Thay vì truy cứu và trừng phạt những kẻ đã giam giữ ông, ông đã lựa chọn đường của sự tha thứ và hòa giải. Ông đã thành lập Ủy ban Công lý và Hòa bình để giúp Nam Phi hàn gắn và xây dựng một xã hội công bằng.

Cuối cùng, em cảm nhận sự tôn trọng và lòng yêu mến mà Nelson Mandela nhận được từ cả thế giới. Ông đã trở thành biểu tượng của sự tự do và công bằng, và được tôn vinh bằng nhiều giải thưởng danh giá như Giải Nobel Hòa bình. Sự tôn trọng và lòng yêu mến này là một minh chứng cho tầm ảnh hưởng to lớn mà ông đã để lại.

Tổng kết, Nelson Mandela là một nhân vật lịch sử đáng ngưỡng mộ. Sự kiên nhẫn, sự hy sinh, tinh thần tha thứ và hòa giải của ông đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Em tin rằng ông sẽ luôn là một biểu tượng của sự tự do và công bằng trong lòng mọi người.
0
0
+5đ tặng

Lịch sử nước ta trải hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Đã có rất nhiều anh hùng trở thành tấm gương sáng trong lịch sử nước nhà. Đó là Ngô Quyền, Lê Lợi, Hai Bà Trưng...nhưng có lẽ, người mà em cảm thấy ấn tượng nhất và thích nhất đó chính là Lý Thường Kiệt.

Nhắc đến Lý Thường Kiệt, hẳn ai cũng nhớ đến một nhà quân sự, nhà chính trị thời nhà Lý của nước Đại Việt ta thời bấy giờ. Làm quan qua 3 triều vua Lý Thái Tông, Lý Thánh Tông và Lý Nhân Tông, Lý Thường Kiệt đã để lại đời sau những trận đánh vô cùng oanh liệt. Tiêu biểu là trận đánh năm 1077, khi quân Tống sang xâm lược nước ta, bằng chiến thuật và tài trí của mình, ông đã lãnh đạo nhân dân kháng chiến chống quân giặc và giành thắng lợi vẻ vang.

Đặc biệt, sau lần đại chiến quân Tống, bài thơ "Nam Quốc sơn hà" của ông sáng tác đã được truyền đi khắp nơi cho đến tận ngày nay. Đó được xem là bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước ta, có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với đất nước.

Ngày nay, khi nhắc đến Lý Thường Kiệt, không chỉ riêng em mà tất cả mọi người dân đất Việt đều nhớ đến ông - một người anh hùng kiệt xuất với bốn câu thơ ngắn gọn, gắn bó với tên tuổi của ông:

"Núi sông Nam Việt vua Nam ở,

Vằng vặc sách trời chia xứ sở.

Giặc dữ cớ sao phạm đến đây?

Chúng mày nhất định phải tan vỡ".

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Nguyễn Hải Minh
20/01 09:17:36
+4đ tặng
Viết được nhiều lời ca ngợi và biểu tình sửng sốt về nhân vật lịch sử là không khó, nhưng khi đến lúc phải diễn tả cảm xúc về họ, điều đó thật sự là một thử thách. Tuy vậy, với tình yêu và triệt để của mình, em xin chia sẻ cảm xúc về một nhân vật lịch sử mà em ngưỡng mộ và có sự tương phản đặc biệt trong tâm trí em.

Đó là Nelson Mandela, vị lãnh tụ đầy lòng nhân từ và tinh thần kiên cường của đất nước Nam Phi. Khi nghĩ về Mandela, lòng em tràn đầy cảm kích và khâm phục. Cảm xúc đầu tiên mà em cảm thấy là lòng biết ơn sâu sắc. Ông đã dùng cả cuộc đời của mình để chiến đấu cho quyền lợi và công bằng cho người da đen. Bằng cách sống theo triết lý của mình, ông đã góp phần làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Nam Phi. Nhìn vào công cuộc của ông, em không thể khước từ sức mạnh và sự kiên nhẫn của ông, và em luôn nhớ những cống hiến vĩ đại của ông cho cả Nam Phi và toàn nhân loại.

Tuy nhiên, cùng với lòng khâm phục, trong em còn có một chút xúc động và tiếc nuối. Xúc động vì Mandela đã phải trải qua nhiều thử thách và cảnh ngộ đau đớn. Ông đã bị giam cầm trong nhà tù suốt 27 năm, vẫn kiên nhẫn và phi thường trong lòng tin yêu và tình hữu nghị. Người ta chỉ có thể hình dung được những nỗi đau và nỗi cô đơn mà ông phải trải qua trong thập kỷ ít được biết đến đó.

Tiếc nuối cũng hiện hữu trong cảm xúc của em. Dù đã trải qua nhiều gian khó và gian nan, Mandela đã không sống được trong xã hội công bằng và tôn trọng mà ông mãnh liệt tư tưởng. Có rất nhiều bất công và phiền muộn trong xã hội hiện tại, và em tiếc nuối vì ông không được chứng kiến ​​những tiến bộ mà chính ông đã hướng đến.

Tóm lại, cảm xúc của em về Nelson Mandela bao gồm lòng biết ơn, khâm phục, xúc động và tiếc nuối. Ông là một nhân vật tuyệt vời không chỉ vì những thành tựu và ảnh hưởng lớn trong lịch sử, mà còn bởi tính cách và lòng nhân ái của mình. Nhân vật lịch sử này đã để lại một di sản vĩ đại và là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều người trên khắp thế giới, bao gồm cả em.
1
0
Yunnnnnn
22/01 14:22:09

Trong suốt cả nghìn năm lịch sử hào hùng, dân tộc ta đã trải qua rất nhiều trận chiến để bảo vệ nền độc lập cho muôn dân. Cũng từ đó, lớp lớp anh hùng hào kiệt xuất hiện, trong đó, người mà em ngưỡng mộ nhất là anh hùng Lý Thường Kiệt.

Lý Thường Kiệt là một nhà quân sự tài giỏi sống ở thời Lý nước ta. Ông đã có nhiều đóng góp cho nước nhà, trong đó phải kể đến trận chiến đánh thắng quân Tống. Lúc đó, khi biết nhà Tống lăm le đánh chiếm nước ta, ông đã chủ động đem binh đánh trước để dành thế chủ động. Nước đi táo bạo và dũng cảm này của ông đã đem về thắng lợi to lớn cho quân ta. Dưới sự chỉ huy tài tình của Lý Thường Kiệt, quân ta đã chiếm được ba châu Khâm, Ung, Liêm của nhà Tống đồng thời đánh tan đại quân sang xâm chiếm nước ta. Chiến công hiển hách đấy, không chỉ ghi vào trang sử vàng của nước ta mà còn được ghi vào lịch sử của triều đại nhà Tống.

Chính vì sự thông minh, quyết đoán trong chiến đấu như vậy, mà Lý Thường Kiệt đã trở thành vị tướng em ngưỡng mộ nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo