Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả bài văn trồng cây xanh ven đường

Tả bài văn trồng cây xanh ven đường
3 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trồng cây xanh ven đường không chỉ là cách làm đẹp môi trường mà còn là cách để bảo vệ sức khỏe của con người. Cây xanh không chỉ tạo ra không gian xanh mát, trong lành mà còn giúp hấp thụ khí CO2, giảm ô nhiễm không khí và tạo ra oxy cho môi trường.

Việc trồng cây xanh ven đường cũng giúp tạo ra cảnh quan đẹp, làm cho con đường trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Cây xanh còn giúp giảm tiếng ồn từ xe cộ và tạo ra không gian yên tĩnh, thư thái cho người đi đường.

Ngoài ra, việc trồng cây xanh ven đường còn giúp giữ ẩm cho đất, ngăn chặn sự xói mòn của đất và giúp cải thiện chất lượng đất. Cây xanh cũng là nơi sống của nhiều loài sinh vật nhỏ, tạo ra sự đa dạng sinh học cho môi trường.

Vì vậy, việc trồng cây xanh ven đường không chỉ là trách nhiệm của chính quyền địa phương mà còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân. Hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, trồng cây xanh ven đường để tạo ra một môi trường sống xanh, sạch và đẹp hơn.
2
1
Chou
19/02 18:33:48
+5đ tặng

Có nhẽ sau này lúc đã to, tôi sẽ đi rất nhiều nơi, qua rất nhiều trục đường khác có thể lớn, có thể bé, có thể giàu mà trong 1 góc ở trong tim mình, mọi đường nét của trục đường từ nhà tới trường sẽ ko bao giờ có thể phai nhòa.

Mỗi ban mai thức dậy, lúc rạng đông lên trên thành thị, tôi sải từng bước trên trục đường tới trường trong thú vui hoan hỉ đón đợi. Nhà tôi ở trong 1 con ngõ bé hướng ra mặt phố, đi từ ngõ ra là đường to và khoảng cách trường vẻn vẹn 5 trăm mét đường thẳng. Trên trục đường xi măng phẳng lì còn nhấp nhánh lúc ánh mai tỏa tỏa sáng, ko bao giờ vắng những lượt xe đi ngang. Dù mỗi sáng, lúc tôi đi học còn khá sớm mà trên đường vẫn rộn rã tiếng người, tiếng xe khiến cho lòng tôi chợt thấy nhuốm màu mùi vị của cuộc sống tươi vui, nhiệt liệt. Hai bên đường là nhà cửa cao tầng mọc san sát nhau với những mảng sơn khi nào cũng tươi mới, càng đặc sắc hơn trong nắng và gió. Trên vỉa hè, luôn có thể nhận ra những tốp người đi bộ buổi sáng, những tốp học trò đi học,… hòa mình trong ko khí tươi vui nói cười của dòng người trên vỉa hè trong làn gió nhẹ làm cho tôi yêu mến cuộc sống này biết bao. Dọc trục đường còn có những hàng ăn sáng rất khang trang và phong phú như hàng phở, bánh mì, bánh cuốn,… Tôi vẫn thường hay tạt vào các quán trên trục đường này để sắm đồ ăn sáng, có nhẽ đã quen nên tôi luôn thấy đồ ăn trên trục đường này là ngon nhất. Trên trục đường đó, cách trường khoảng 5 mươi mét, sau lúc qua 1 ngã tư đèn xanh đèn đỏ, 2 bên đường khi này chỉ còn là 2 hàng cây xanh ngắt tỏa bóng mát khắp trục đường, dải màu xanh dẫn tới ngôi trường thân thương.

Khi đã bước vào cung đường này, nếu là mùa hè thì cái hot bức ngoài kia ko còn đáng lo ngại nữa nhưng thay vào đấy là những luồng gió mát mẻ và những tiếng chim hót líu lô trong khoảng cây kẽ lá làm cho người nào cũng phải yêu đời hơn.Trong tôi, trục đường đi học khi nào cũng đẹp, cũng thân yêu, là trục đường cực kỳ quan trọng trong cuộc đời tôi. Đây là trục đường đưa tôi tới với mơ ước, với thú vui mỗi ngày, là trục đường cả đời tôi ko bao giờ có thể quên.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kim Anh
19/02 18:38:05
+4đ tặng
Ai muốn vào làng em phải đi qua một con đường thẳng tắp. Hai bên đường là hai rặng phi lao do các lão nông làng em trồng độ năm sáu năm nay. Ngày ấy, mỗi cây trồng còn nhỏ bé, yếu ớt phải có một vành tre bao quanh bảo vệ, Đội thiếu niên chúng em được phân công chăm sóc, vun tưới hàng ngày. Bây giờ thì cây đã cao vút, xanh um. Đứng trên đê nhìn xuống, hai hàng cây cứ nhỏ dần, như chìa tàn lá đón gió, tạo một màu xanh thẫm. Từng thân cây to bằng cột nhà cách nhau khoảng vài mét đều đặn. Cành cây tỏa ra chi chít, cành nọ đan sang cả cành kia. Lá cây nhỏ, dài, rù xuống từng chùm. Chỉ cần một làn gió thổi nhẹ là phi lao đã cất tiếng reo vui như bản nhạc của rừng. Đứng dưới gốc cây nhìn lên ta tưởng như cây cao vút tận trời xanh làm cho cảnh sắc quê nhà thêm mát mẻ và đẹp tươi lạ lùng. Trên các cành cao, những chú chim sâu ríu rít chuyền từ cành nọ sang cành kia, vừa kêu “tích tích” vừa nghiêng nghiêng, ngó ngó, tìm bắt những con nhện, con sâu, trông thật sinh động.


   Những buổi trưa hè đi học về, đi dưới hai hàng phi lao ấy thì thật là khoan khoái. Bóng cây như một bức mành mành che dịu ánh nắng chói chang. Theo chiều gió, lá cây rì rào, vi vu như muốn đưa người ta vào một giấc ngủ êm đềm. Bác xã viên đi làm đồng vất vả, anh cán bộ đạp xe trên đường xa mệt nhọc qua đây, ai cũng muốn dừng chân nghỉ. Chỉ cần nghỉ một lát là mồ hôi biến đâu mất, ai nấy tỉnh táo, dễ chịu hẳn. Còn em, em quên sao được những ngày hè lí thú và bổ ích. Có buổi trưa, em ra đây tranh thủ đọc được chục trang sách. Có những buổi chiều, em dắt trâu đủng đỉnh bước trên con đường này. Vui nhất là những buổi chúng em cắm trại hè dưới bóng cây mát rượi.

   Nhìn những con đường rợp mát bóng cây, em lại nhớ đến công ơn của Bác Hồ, Bác đã phát động Tết trồng cây, tự tay Bác đã trồng lên biết bao cây xanh. Vâng lời Bác dạy, chúng em sẽ chăm sóc những hàng cây, không để trâu bò làm gãy. Chúng em sẽ trồng nhiều cây hơn nữa để làm cho xanh tươi hơn quê hương đất nước Việt Nam. Em rất buồn, khi còn một số bạn chưa có ý thức bảo vệ cây
1
0
Quỳnh Anh
19/02 18:38:22
+3đ tặng

    Ven đường, những hàng cây xanh thường là điểm nhấn tạo nên vẻ đẹp dịu dàng và mát mẻ cho không gian đô thị. Mỗi sớm mai, khi ánh nắng bắt đầu chiếu rọi qua những tán lá xanh mướt, không khí trở nên trong lành và tinh tế hơn bao giờ hết.
   Tôi vẫn nhớ những ngày mùa xuân, khi cùng gia đình tham gia vào hoạt động trồng cây xanh ven đường. Chúng tôi mang theo những cành cây nhỏ, cùng nhau bước vào việc tạo nên những hàng cây xanh mới, tạo ra một không gian sống tươi mới cho cộng đồng.
   Khi gieo hạt giống và chăm sóc cây cối, tôi cảm nhận được sự thay đổi dần dần trong không gian xung quanh. Những cây xanh bắt đầu mọc lên, từng chồi non bật dậy, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tươi mới và sinh động. Không chỉ là sự thay đổi về mặt hình thức, mà còn là sự thay đổi về tinh thần của cộng đồng, khi mỗi người dân đều cảm thấy tự hào với công việc chung của mình.
   Không chỉ làm đẹp cho môi trường xung quanh, việc trồng cây xanh ven đường còn góp phần cải thiện chất lượng không khí và giảm ô nhiễm. Những hàng cây xanh không chỉ là nơi nghỉ ngơi của chim én hay chim sẻ, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng cho người dân khi họ cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc.
   Trên mỗi hàng cây xanh ven đường là những câu chuyện đẹp về sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên, về sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng. Đó không chỉ là một phần của đô thị mà còn là dấu ấn văn hóa, là biểu tượng của sự phát triển bền vững và xanh sạch của một thành phố hiện đại.



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo