Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết bài văn bàn về ý kiến:  "Khi tâm hồn mở ra để đón nhận tình yêu thì bỗng dưng có hàng ngàn cách để biểu hiện tình yêu ấy"

Câu 1: Viết bài văn bàn về ý kiến:  Khi tâm hồn mở ra để đón nhận tình yêu thì bỗng dưng có hàng ngàn cách để biểu hiện tình yêu ấy.
Câu 2: Nhà thơ Pháp Andre Chanien từng nói: "Nghệ thuật chỉ làm nên câu thơ, trái tim mới làm nên thi sĩ."
Em hiểu ý kiến trên như thế nào? Bằng những trải nghiệm văn học, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, khi chúng ta mở lòng để yêu thương và được yêu thương, chúng ta sẽ cảm nhận được rằng tình yêu không chỉ biểu hiện qua những lời nói hay những hành động, mà còn thông qua những cử chỉ nhỏ, những ánh mắt, những ý nghĩa sâu xa mà người khác hiểu được. Khi tâm hồn mở ra, chúng ta sẽ nhận ra rằng tình yêu có thể được thể hiện theo nhiều cách khác nhau, từ sự chăm sóc, quan tâm đến việc dành thời gian, sự hiểu biết và chia sẻ.

Nhà thơ Pháp Andre Chanien đã nói rằng "Nghệ thuật chỉ làm nên câu thơ, trái tim mới làm nên thi sĩ." Ý kiến này nhấn mạnh vào việc rằng nghệ thuật chỉ là phương tiện để thể hiện cảm xúc, tình cảm của con người, còn trái tim mới là nguồn cảm hứng chính để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Qua những trải nghiệm văn học, chúng ta có thể thấy rằng những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao thường xuất phát từ trái tim của tác giả, từ những cảm xúc sâu lắng, từ những trải nghiệm đời thường. Những tác phẩm nghệ thuật đó không chỉ là sự kỹ thuật hoàn hảo mà còn là sự chân thành, từ trái tim của người sáng tác. Chính vì vậy, trái tim mới làm nên thi sĩ, làm nên những tác phẩm nghệ thuật đích thực, thể hiện sâu sắc về tình cảm, con người và cuộc sống.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo