Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 8
17/03 16:35:06
Giải bài có thưởng!

Xử lí tình huống và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống sau đây

Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hành kĩ thuyết phục trong các tình huống sau đây:
- Tình huống 2: Lan và Tú dạo gần đây chơi khá thân với nhau, thường xuyên cùng nhau đi học, làm bài tập...Mẹ Lan hỏi kĩ Lan về mối quan hệ bạn bè của cả hai.
- Tình huống 3: Nam xin mẹ tham gia câu lạc bộ bóng rổ của trường vì đây là môn thể thao yêu thích. Tuy nhiên, mẹ cho rằng Nam nên tập trung vào việc học và lo rằng việc tham gia câu lạc bộ sẽ làm ảnh hưởng đến việc học.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
379
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong tình huống 2, Lan có thể thuyết phục mẹ bằng cách nói về lợi ích của việc có một mối quan hệ bạn bè tốt. Lan có thể giải thích rằng việc có bạn bè tốt sẽ giúp cô ấy học hỏi được nhiều điều mới, có người chia sẻ vui buồn trong cuộc sống. Lan cũng có thể cam kết rằng việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu của mình và mối quan hệ bạn bè chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống học tập của cô.

Trong tình huống 3, Nam có thể thuyết phục mẹ bằng cách nêu ra lợi ích của việc tham gia câu lạc bộ bóng rổ. Nam có thể cho biết rằng thể thao giúp cải thiện sức khỏe, rèn luyện kỹ năng teamwork và tự tin. Nam cũng có thể đề xuất một kế hoạch cụ thể để cân bằng giữa việc học và thể thao, chẳng hạn như dành thời gian tập luyện vào cuối tuần hoặc sau giờ học. Đồng thời, Nam cũng cần cam kết rằng việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu của mình và sẽ không để việc tham gia câu lạc bộ ảnh hưởng đến kết quả học tập của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo