Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
19/03 22:46:45

Viết một đoạn văn nói đề ý nghĩa và vai trò của lời cảm ơn

Viết một đoạn văn nói đề ý nghĩa và vai trò của lời cảm ơn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
50
2
0
Ngọc
19/03 22:47:14
+5đ tặng
Lời cảm ơn của bạn tuy chỉ là lời nói nhưng nó lại tiếp thêm niềm tin cho người khác vào cuộc sống đầy lừa dối này, và họ sẽ có thêm động lực để giúp đỡ thêm nhiều người khác. Như khi bạn cảm ơn mẹ về một bữa cơm gia đình giản dị thì mẹ bạn sẽ rất vui và có thêm động lực để làm thêm nhiều bữa cơm ngon cho gia đình. Hay khi bạn cảm ơn bác bảo vệ đã giúp bạn dẫn xe, chú bảo vệ cũng sẽ vui vẻ hơn. Sự báo ân của bạn có thể sẽ có sau này, bạn sẽ khắc ghi công ơn của họ vào trong lòng. Nhưng nếu bạn không nói ra, không thể hiện qua lời nói, cử chỉ ngay lúc đó thì làm sao họ biết là bạn trân trọng tấm lòng của họ thế nào? Và khi bạn nói lời cảm ơn còn là một cách để duy trì và phát triển mối quan hệ. Nếu bạn gặp khó khăn, cần giúp đỡ lần nữa thì họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn. 
Lời cảm ơn còn cho thấy bạn là người biết cách cư xử, biết trước biết sau không phải kẻ vô ơn. Lời cảm ơn còn kết nối các trái tim lại gần nhau hơn. Đó là mối quan hệ giữa cho và nhận. Nếu mọi người đều biết ơn người đã giúp đỡ mình thì cuộc sống này sẽ tươi đẹp, con người sẽ đối xử với nhau tốt hơn, họ sẽ tích cực giúp đỡ nhau hơn mà không cần phải hoài nghi không cần phải đắn đo. 
Qua một lời nói cảm ơn người ta có thể đánh giá được trình độ văn hóa, nền giáo dục của gia đình và cả xã hội. Mỗi nơi sẽ có cách thể hiện thái độ cảm ơn riêng. Có thể là một lời cảm ơn nhẹ nhàng cũng có thể là những cử chỉ có phần trang trọng như Thái Lan khi thể hiện sự cảm ơn họ có thể chắp tay trước mặt để thể hiện thành ý, hay người người Nhật khi cảm ơn họ sẽ để tay ngang  bụng và cúi đầu gập mình để nói lời cảm ơn, tương tự với người Hàn Quốc họ cũng cởi mũ cúi gập mình có thể đến 90 độ chỉ để bày tỏ sự cảm ơn. 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Linh
19/03 22:47:26
+4đ tặng
Người ngồi trong bóng râm ngày hôm nay là nhờ đã trồng cây từ lâu về trước. Bởi thế, không có việc gì quan trọng hơn việc bày tỏ lòng biết khi vừa nhận được từ người khác một cái gì đó hữu ích. Cảm ơn là bày tỏ tấm lòng trân trọng và sự biết ơn của mình đối với công ơn của người khác đã làm vì mình. Biết nói lời cảm ơn là biểu hiện của con người chân thành, biết quý trọng tình nghĩa, tôn trọng người khác, hướng đến một cuộc sống gắn kết, tốt đẹp. Cuộc sống luôn cần có sự giúp đỡ của người khác để thành công. Nghĩa là chúng ta luôn nhận lấy công ơn của người khác. Bởi vậy, phải cảm ơn người khác khi bạn được ai đó giúp đỡ dù là rất nhỏ, hay đơn giản là để tăng cường mối gắn kết với mọi người. Một lời cảm ơn chân thành có thể khiến chúng ta trưởng thành và hành động đền đáp lại công ơn ấy có thể giúp chúng ta đạt đến thành tựu. Người không biết nói lời cảm ơn là người ích kỉ, vô ơn, sẽ bị người khác khinh ghét và xa lánh. Sống có lòng biết ơn sẽ tạo ra động lực thôi thúc chúng ta làm ra nhiều hơn các giá trị hữu ích cho bản thân và cho người khác, góp phần phát triển xã hội. Nói lời cảm ơn là một hành động văn hóa hơn là một sự mua chuộc. Hãy biết nói lời cảm ơn người khác một cách chân thành và có hành động báo đáp cụ thể chứ không nên là lời nói suông vô nghĩa. Biết đền đáp công ơn của người khác là một hành vi cao thượng cần có ở mỗi con người và cũng là việc làm khẳng định tính nhân văn cao cả trong đời sống con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo