Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
14/04 19:42:32

Viết đoạn văn 10-12 câu trình bày suy nghĩ của em về lối sống có lí tưởng

Viết đoạn văn 10-12 câu trình bày suy nghĩ của em về lối sống có lí tưởng 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
43
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mỗi người đều có một lối sống mà họ coi là lý tưởng, và đối với em, lối sống lý tưởng là sống đúng với chính mình, không bị ảnh hưởng bởi áp lực xã hội hay ý kiến của người khác. Em tin rằng, để có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa, chúng ta cần phải biết đánh giá và trân trọng bản thân mình. Lối sống lý tưởng cũng là việc biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, không để bản thân mình bị cuốn vào vòng xoay của công việc mà quên đi những niềm vui và niềm đam mê trong cuộc sống. Đồng thời, lối sống lý tưởng cũng là việc biết tôn trọng và yêu thương người khác, không gây hại hay làm tổn thương ai đó chỉ vì lợi ích cá nhân. Em tin rằng, lối sống lý tưởng là khi chúng ta biết sống chậm lại, thưởng thức những khoảnh khắc nhỏ nhặt và biết trân trọng những điều đơn giản nhưng ý nghĩa trong cuộc sống. Cuối cùng, lối sống lý tưởng cũng là việc biết đặt mục tiêu và hoài bão cho bản thân, không ngừng phấn đấu và học hỏi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
2
0
Tiên Hà
14/04 19:44:58
+5đ tặng
Lí tưởng sống của thanh niên ngày nay đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng và đáng sống. Lí tưởng sống của thanh niên hiện đại không chỉ bao gồm thành công cá nhân, mà còn là tình yêu thương và sự cân bằng trong cuộc sống. Đầu tiên, thanh niên ngày nay cần có tầm nhìn và mục tiêu phát triển rõ ràng. Điều này đòi hỏi các bạn trẻ phải không ngừng học hỏi, rèn luyện bản thân, tư duy sáng tạo, khám phá thế giới. Lí tưởng sống của thanh niên ngày nay cũng cần quan tâm sự đồng cảm và yêu thương với mọi người xung quanh. Có thể rèn luyện bằng việc học cách lắng nghe, tôn trọng ý kiến, quan điểm của người khác, đồng thời, đặt mục tiêu giúp đỡ, chia sẻ với những người gặp khó khăn hơn. Không dừng có vậy, lí tưởng sống của thanh niên ngày nay cần có sự cân bằng trong cuộc sống. Giới trẻ không nên quá tập trung vào công việc và thành công vật chất, mà còn phải chăm sóc bản thân, biết quan tâm đến sức khỏe tinh thần như tận hưởng cuộc sống, dành thời gian cho gia đình, bạn bè,. . . Tóm lại, lí tưởng sống của thanh niên ngày nay là kết hợp mục tiêu cá nhân, tình yêu thương với cộng đồng và sự cân bằng trong cuộc sống để cùng nhau xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thắm Nguyễn
14/04 19:54:29
+4đ tặng
thân, chúng ta sẽ dễ thành công hơn. Xác định cho mình lý tưởng sống là điều quan trọng nhưng cách thức thực hiện lý tưởng ấy sao cho đúng còn quan trọng hơn. Việc ta đang đứng ở đâu sẽ không còn quan trọng nếu mỗi người biết nỗ lực phấn đấu.

Là một học sinh lớp 12, đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, tôi tự nhận thấy tầm quan trọng của việc xác định cho bản thân con đường đi cho mình, và cách thức để thực hiện định hướng ấy. Điều quan trọng trên đời không phải là ta đang đứng ở đâu mà ta muốn trở thành người như thế nào mới là điều quan trọng. Ông cha ta đã dạy”sai một li đi một dặm”, vì thế số phận của chúng ta phụ thuộc vào ngày hôm nay, ta muốn trở thành người như thế nào. Xác định được lí tưởng sống là điều cần thiết, tuy nhiên muốn thành công, bạn hãy thẳng thắn nhìn nhận bản thân, tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của chính mình đẻ mơ ước những điều phù hợp. “Dám nghĩ dám làm” là quan điểm sống của nhiều người, không phủ nhận đó là ý nghĩ sai lệch, nhưng bạn rất dễ rơi vào tuyệt vọng chán nản nếu không đạt được ước mơ.


Bạn cũng đừng chờ đợi quà tặng bất ngờ của cuộc sống mà hãy tự mình tạo ra cuộc sống, khi đó may mắn sẽ mỉm cười với bạn và hãy nhớ rằng” trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Hãy bắt đầu cuộc hành trình đến tương lai bằng sự lạc quan, yêu đời và sẵn sàng đương đầu với khó khăn bạn nhé vì ”đường đi khó, không khó vì ngăn sông cách núi mà khó vì lòng người ngại núi e sông” (Nguyễn Bá Học). Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình là lá, bởi là lá hoặc phải bám níu vào cây, hoặc phải nương mình theo gió, dù có được lựa chọn, nhưng vẫn là những phương thức phụ thuộc khác nhau.

Cuộc sống này là của chúng ta, vì thế hãy sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo