Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 7
15/04 21:28:58

Nêu quá trình trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở thực vật

Nêu quá trình trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở thực vật? Một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở thực vật?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

Quá trình trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở thực vật diễn ra thông qua hai quá trình chính là quang hợp và hô hấp. Trong quá trình quang hợp, thực vật sử dụng ánh sáng mặt trời để hấp thụ nước từ đất thông qua rễ và hấp thụ khí cacbonic từ không khí thông qua lá. Sau đó, thực vật sử dụng năng lượng từ ánh sáng để chuyển hóa nước và khí cacbonic thành glucose và oxy. Quá trình này giúp thực vật sản xuất thức ăn và tạo ra oxy cho môi trường.



Trong quá trình hô hấp, thực vật sử dụng oxy và glucose để tạo ra năng lượng cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể. Quá trình này cũng giúp thực vật tiêu hao nước và các chất dinh dưỡng khác như nitơ, kali và photpho để duy trì sự sống.



Một số yếu tố chính ảnh hưởng đến quá trình trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở thực vật bao gồm ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, pH đất, và sự có mặt của các chất dinh dưỡng cần thiết như nitơ, kali và photpho. Nếu bất kỳ yếu tố nào bị ảnh hưởng, quá trình trao đổi này sẽ bị ảnh hưởng và có thể gây ra sự suy giảm trong sự phát triển và sinh trưởng của thực vật.

1
0
+5đ tặng
Sự trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở thực vật: - Nước và muối khoáng được lấy vào nhờ các tế bào lông hút  rễ sau đó vận chuyển vào mạch gỗ đi đến các bộ phận khác của cây để cây sử dụng cho các hoạt động sống. Sau đó, phần lớn nước được thoát ra ngoài qua khí khổng  lá.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo