Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào atlat địa lí Việt Nam và kiến thức đã học, nêu vai trò và đặc điểm phân bố khoáng sản năng lượng

dựa vào atlat địa lí việt nam và kiến tức đã học
nêu vai trò và đặc điểm phân bố khoáng sản năng lượng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
96
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khoáng sản năng lượng là nguồn tài nguyên quan trọng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế của một quốc gia. Ở Việt Nam, các khoáng sản năng lượng chủ yếu bao gồm than đá, dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và uranium.

Vai trò của khoáng sản năng lượng là cung cấp nguồn năng lượng cho sản xuất và sinh hoạt của con người. Năng lượng từ các khoáng sản này được sử dụng để sản xuất điện, nhiên liệu cho các phương tiện giao thông, và cung cấp nhiệt cho các ngành công nghiệp.

Đặc điểm phân bố của khoáng sản năng lượng ở Việt Nam là đa dạng và phân bố rải rác trên khắp các vùng đất của đất nước. Ví dụ, than đá chủ yếu được khai thác ở các tỉnh miền Bắc như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng; dầu mỏ tập trung ở vùng biển phía Nam và phía Đông của Việt Nam; khí đốt tự nhiên chủ yếu được khai thác ở vùng biển phía Nam và phía Đông của Việt Nam.

Việt Nam cũng có tiềm năng lớn trong việc khai thác uranium, một nguồn năng lượng hạt nhân tiềm năng. Tuy nhiên, việc khai thác và sử dụng khoáng sản năng lượng cần được quản lý một cách bền vững để đảm bảo không gian môi trường và phát triển kinh tế của đất nước.
1
0
Hươngg Hươngg
17/04 08:28:44
+5đ tặng

các khoáng năng chúng là khoáng sản, kim loại, đá và hydrocarbon (chất rắn và chất lỏng) được khai thác từ trái đất và được sử dụng trong một loạt các ngành công nghiệp liên quan đến xây dựng, sản xuất, nông nghiệp và cung cấp năng lượng.

Hầu như mọi vật chất trên Trái đất đều được con người sử dụng cho một thứ gì đó. Chúng ta cần kim loại để chế tạo máy móc, sỏi để làm đường và tòa nhà, cát để làm chip máy tính, đá vôi và thạch cao để làm bê tông hoặc đất sét để làm gốm sứ.

Đổi lại, chúng tôi sử dụng vàng, bạc, đồng và nhôm để tạo ra các mạch điện và kim cương, và corundum (sapphire, ruby, ngọc lục bảo) cho mài mòn và đồ trang sức.
Phân bố : Quặng titan: Quặng titan ở Việt Nam gồm 02 loại hình quặng gốc và quặng sa khoáng. Quặng gốc tập trung tại tỉnh Thái Nguyên, quặng sa khoáng tập trung ven biển các tỉnh từ Thanh Hoá vào đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Quặng bô-xit: Quặng bô-xit ở Việt Nam phân bố chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc (Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang) và ở Tây Nguyên (Đăk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum) và tỉnh Bình Phước, Phú Yên.

- Apatit: Cho đến nay đã xác nhận được 17 mỏ, điểm quặng apatit, tập trung chủ yếu ở tỉnh Lào Cai.

- Than: Than phân bố tập trung chủ yếu ở bể than Đông Bắc và bể than Sông Hồng
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo