Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dẫn chứng xã hội áp lực đến từ sự kì vọng

Mọi người tìm giúp mình dẫn chứng xã hội áp lực đến từ sự kì vọng được không ạ, mình đang cần gấp 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
80
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Xã hội áp lực đến từ sự kì vọng có thể được dẫn chứng thông qua các ví dụ sau:

1. Áp lực từ gia đình: Gia đình thường đặt ra kỳ vọng cao đối với con cái về việc học tập, sự nghiệp, hôn nhân, v.v. Nếu không đạt được những kỳ vọng này, con cái có thể cảm thấy áp lực và căng thẳng.

2. Áp lực từ xã hội: Xã hội thường đặt ra những tiêu chuẩn và kỳ vọng về thành công, vẻ ngoài, tài năng, v.v. Nếu không đáp ứng được những kỳ vọng này, người ta có thể cảm thấy bị áp đặt và căng thẳng.

3. Áp lực từ bản thân: Một số người tự đặt ra những kỳ vọng quá cao đối với bản thân, khiến họ cảm thấy áp lực và căng thẳng vì không thể đạt được mục tiêu đó.

Những ví dụ trên cho thấy rằng xã hội áp lực đến từ sự kì vọng có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của mỗi người.
1
0
Chou
19/04 13:01:01
+5đ tặng
– Dẫn chứng: + Kì vọng là động lực để cho những cầu thủ U23 không ngừng phấn đấu, vươn đến những thứ bậc cao hơn trong các giải đấu lớn. + Kì vọng lại là áp lực, đặc biệt đối với các bạn học sinh hiện nay. Cha mẹ đặt kì vọng quá lớn khiến con cái luôn gánh trên mình nỗi lo trở thành con người tài ba.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
ling
19/04 13:01:55
+4đ tặng

Sự kỳ vọng trong xã hội gây áp lực lớn đối với con người. Kỳ vọng không ngừng tăng cao, đòi hỏi chúng ta phải không ngừng đấu tranh để đạt được những mục tiêu cao cả và thành công. Sự kỳ vọng cũng có thể trở thành áp lực đối với học sinh, khiến họ phải đối mặt với lo lắng về việc trở thành người thành công.

Sự kỳ vọng cũng đôi khi trở thành áp lực khi quá xa vời, vượt quá khả năng và giới hạn của con người. Điều này có thể khiến con người chọn lựa, không còn hứng thú làm việc, học tập, và gây ra căng thẳng trong xã hội.

Trong xã hội, sự kỳ vọng cũng có thể gây áp lực đối với người lao động, khi họ phải đối mặt với sự bất công và mất đi một xã hội công bằng.

Sự kỳ vọng cũng có thể gây áp lực trong các cuộc thi thể thao, khi các vận động viên phải không ngừng phấn đấu, vươn lên để đạt được thành tích cao hơn trong các giải đấu lớn.

1
0
+2đ tặng
Cha mẹ nào cũng kì vọng con mình học giỏi hơn các bạn, đạt giải cao nhất các cuộc thi -> dẫn đến tất cả các bậc phụ huynh chạy đua, thúc ép con mình học tập -> xã hội thúc ép -> sự áp lực của các đứa con -> toàn xã hội áp lực

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo