Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
08/05 22:27:59

Trình bày cảm nhận của em khi đọc bài thơ này

Cảm thụ văn học (4 điểm)
Trong bài thơ "Mùa xuân", tác giả Lê Quang Trang có viết:
Một ngày kia, ngày kia Bàng xoè những lá non
Én bay về khắp ngả Xoan rắc hoa tím ngát
Đất trời đầy mưa bụi Đậu nảy mầm ngơ ngác
Gọi mầm cỏ bật lên Nhìn hoa gạo đỏ cành...
- Trình bày cảm nhận của em khi đọc bài thơ này ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Khi đọc bài thơ "Mùa xuân" của Lê Quang Trang, em cảm thấy như được đưa vào một không gian yên bình, tươi mới của mùa xuân. Những hình ảnh về bàng xoè, én bay, hoa tím, mưa bụi, mầm cỏ, hoa gạo đỏ cành đã tạo nên một bức tranh sinh động về sự sống, sự phồn thịnh của thiên nhiên trong mùa xuân. Em cảm nhận được sự hài hòa, tươi vui và hy vọng trong bài thơ, khi mà mọi thứ đều đang bắt đầu mới mẻ, tràn đầy sức sống. Đồng thời, bài thơ cũng gợi lên trong em những cảm xúc về sự tươi trẻ, hạnh phúc và niềm tin vào cuộc sống.
0
0
Kim Yunniee
09/05 04:25:58
+5đ tặng

Cảm nhận về bài thơ "Mùa xuân" của Lê Quang Trang

Bài thơ "Mùa xuân" của Lê Quang Trang là một bức tranh sinh động về cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và sức sống mãnh liệt của mùa xuân. Bài thơ sử dụng ngôn ngữ giản dị, mộc mạc nhưng lại giàu sức gợi cảm, tạo nên những vần thơ da diết, thổn thức, đi vào lòng người.

Mở đầu bài thơ là hình ảnh "Bàng xoè những lá non" - một dấu hiệu báo hiệu mùa xuân đã về. Hình ảnh ẩn dụ độc đáo này đã thể hiện sự thức tỉnh của thiên nhiên sau một mùa đông dài lạnh giá. Tiếp theo, "Én bay về khắp ngả" - những chú chim én báo tin xuân về. Hình ảnh này đã tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt của mùa xuân.

Khổ thơ thứ hai miêu tả cảnh sắc mùa xuân rực rỡ với "Xoan rắc hoa tím ngát". Hình ảnh hoa xoan tím nở rộ đã tô điểm cho bức tranh mùa xuân thêm rực rỡ, tươi đẹp. Tiếp theo, "Đất trời đầy mưa bụi" - những hạt mưa xuân nhè nhẹ rơi xuống, tưới mát cho cây cối và万物. Hình ảnh này đã thể hiện sự sống mãnh liệt của mùa xuân.

Khổ thơ thứ ba là hình ảnh "Đậu nảy mầm ngơ ngác" - những hạt đậu xanh nảy mầm trong lòng đất. Hình ảnh này đã thể hiện sức sống mãnh liệt của vạn vật trong mùa xuân. Tiếp theo, "Gọi mầm cỏ bật lên" - những mầm cỏ non vươn lên khỏi mặt đất, báo hiệu sự thức tỉnh của thiên nhiên. Hình ảnh này đã tạo nên một bức tranh mùa xuân tràn đầy sức sống.

Khổ thơ cuối cùng là hình ảnh "Nhìn hoa gạo đỏ cành" - những bông hoa gạo nở rộ trên cành cây. Hình ảnh này đã tô điểm cho bức tranh mùa xuân thêm rực rỡ, tươi đẹp. Đồng thời, hình ảnh hoa gạo còn tượng trưng cho niềm vui, sự may mắn và hạnh phúc.

Bài thơ "Mùa xuân" đã thể hiện thành công vẻ đẹp của mùa xuân qua những hình ảnh thơ sinh động, giàu sức gợi cảm. Bài thơ đã khơi gợi trong lòng người đọc những cảm xúc tươi đẹp về mùa xuân, về sức sống mãnh liệt của vạn vật và về niềm tin vào cuộc sống.

Ngoài ra, bài thơ còn có thể cảm nhận theo những cách khác như:

  • Bài thơ thể hiện tình yêu thiên nhiên của tác giả. Tác giả đã miêu tả cảnh sắc mùa xuân một cách say đắm, thể hiện tình yêu tha thiết đối với thiên nhiên.
  • Bài thơ thể hiện niềm hy vọng vào cuộc sống. Mùa xuân là mùa khởi đầu của một năm mới, mang theo những hy vọng mới về cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Bài thơ là lời ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước. Bức tranh mùa xuân tươi đẹp trong bài thơ đã thể hiện vẻ đẹp của quê hương đất nước Việt Nam.

Tóm lại, "Mùa xuân" là một bài thơ hay, ý nghĩa, thể hiện thành công vẻ đẹp của mùa xuân và khơi gợi trong lòng người đọc những cảm xúc tươi đẹp. Bài thơ xứng đáng là một bài ca bất hủ về mùa xuân.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo