Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
13/05 17:31:51

Phân tích ngắn gọn giá trị của văn học qua tác phẩm Rừng Xà Nu bao gồm nội dung sau: giá trị nhận thức, giá trị giáo dục, giá trị thẩm mĩ?

Phân tích ngắn gọn giá trị của văn học qua tác phẩm chiếc rừng xà nu bao gồm nội dung sau: giá trị nhận thức; giá trị giáo dục;giá trị thẩm mĩ.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tác phẩm "Chiếc rừng xà nu" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mang lại nhiều giá trị quý báu cho độc giả.

Giá trị nhận thức: Tác phẩm giúp độc giả nhận thức được về tình bạn, tình thân, tình yêu và ý nghĩa của việc chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Những tình huống, những câu chuyện trong sách giúp độc giả suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống và giá trị của tình cảm con người.

Giá trị giáo dục: Tác phẩm giúp trẻ em hiểu được ý nghĩa của việc trân trọng gia đình, bạn bè, cùng nhau học hỏi và phát triển. Ngoài ra, thông qua câu chuyện về những nhân vật trong sách, trẻ em cũng học được những bài học về lòng kiên nhẫn, sự tự tin và lòng dũng cảm.

Giá trị thẩm mĩ: Tác phẩm "Chiếc rừng xà nu" không chỉ là một câu chuyện giáo dục mà còn là một tác phẩm văn học mang đến cho độc giả những trải nghiệm thú vị và sâu sắc về tâm hồn con người. Ngôn ngữ mô tả tinh tế, hình ảnh sinh động và cốt truyện hấp dẫn đã tạo nên một tác phẩm văn học đáng đọc và đáng trải nghiệm.
1
0
Quang Huy
13/05 18:28:33
+5đ tặng

Ngày nay, việc sử dụng bao bì ni lông vô cùng phổ biến và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc lạm dụng bao bì ni lông gây ra nhiều hậu quả khôn lường cho cuộc sống con người nói riêng và môi trường, hệ sinh thái nói chung. Bao bì ni lông không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến mĩ quan đô thị, môi trường sống của con người. Để khắc phục tình trạng này, ngay từ hôm nay, chúng ta phải thay đổi thói quen sử dụng bao bì ni lông của chính mình. Hiện nay, nhà nước cũng như những tổ chức, cá nhân đã có nhiều phát minh các biện pháp thay thế túi ni lông như: các sản phẩm từ mây, tre, đan; túi giấy tự phân hủy,… tuy nhiên hiệu quả chưa cao, vì vậy cần mở rộng, phổ biến những mô hình có ích này để người dân biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, mỗi người dân chúng ta cần có ý thức hạn chế sử dụng túi ni lông và thay thế bằng những vật khác thân thiện với môi trường để giảm thiểu những tác hại do túi ni lông gây ra. Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích của túi ni lông trong cuộc sống, tuy nhiên, những tác hại kinh khủng của nó đối với đời sống và môi trường là điều ai cũng nhìn thấy và nhận thức được. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần phải hạn chế sử dựng túi ni lông để bảo vệ môi trường không chỉ cho cuộc sống của mình mà còn cho cả thế hệ mai sau. Nếu chúng ta không thay đổi thì cuộc sống sau này sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo