Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
14/05 21:35:11

Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý kiến "Nếu không có lửa làm sao thành mùa xuân"

Hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về ý kiến " Nếu ko có lửa làm sao thành mùa xuân" ko chép mạng nha
2 trả lời
Hỏi chi tiết
723
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, lửa được coi là biểu tượng của sự sống, sự ấm áp và sự phát triển. Mùa xuân, với sự trở lại của ánh nắng và sự sinh sôi của thiên nhiên, cũng được coi là biểu tượng của sự mới mẻ, hy vọng và khởi đầu. Ý kiến "Nếu không có lửa làm sao thành mùa xuân" thể hiện sự quan điểm rằng để có thể trải qua một mùa xuân tươi đẹp, chúng ta cần có sự khởi đầu, sự nhiệt huyết và sự đam mê.

Lửa không chỉ là ngọn đuốc để thắp sáng con đường, mà còn là nguồn năng lượng để thúc đẩy sự phát triển và tiến bộ. Trong cuộc sống, chúng ta cũng cần có niềm tin, lòng quyết tâm và sự kiên trì để vượt qua khó khăn, thách thức và tạo ra những điều tốt đẹp. Mùa xuân không chỉ đến với sự tự nhiên mà còn đến với sự nỗ lực và cố gắng của con người.

Vì vậy, ý kiến trên thể hiện sự nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự nhiệt huyết, sự đam mê và sự kiên trì trong cuộc sống. Chúng ta cần phải tự tạo ra nguồn lửa bên trong mình để có thể thắp sáng con đường, vượt qua khó khăn và tạo ra những điều tốt đẹp. Mùa xuân không chỉ đến với sự tự nhiên mà còn đến với sự nỗ lực và cố gắng của chính chúng ta.
1
0
Kim Anh
14/05 21:35:59
+5đ tặng

a. Đảm bảo cấu trúc đoạn văn nghị luận 200 chữ

Học sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng -phân-hợp, song hành hoặc móc xích.

b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận về một vấn đề xã hội: ý nghĩa sự trải nghiệm trong cuộc sống.

c. Triển khai vấn đề nghị luận

Hs có thể triển khai theo nhiều cách khác nhau. Có thể triển khai theo hướng sau:

– Mùa xuân – mùa khởi đầu của một năm, mùa để vạn vật hồi sinh, trỗi dậy. Yếu tố làm nên mùa xuân của đất trời là sức sống; còn yếu tố làm nên mùa xuân của cuộc đời, của con người là lửa.

– Lửa là nhiệt huyết, khát vọng, đam mê; là ý chí, nghị lực, niềm tin; là tình yêu thương của con người với con người…

– Có lửa để con người mạnh mẽ, tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ, hoài bão. Có lửa con người mới sống hết mình trong cháy khát, đam mê. Có lửa để con người sống NGƯỜI hơn, nhân văn hơn. Lửa thôi thúc ta vươn tới những tầm cao mới, lửa làm nảy nở những búp chồi hạnh phúc …

– Nếu lửa chỉ cháy trong một cá nhân chẳng khác nào một ngọn nến le lói trong bóng đêm. Ngọn lửa phải lan tỏa, chúng ta cùng cháy mới có thể thắp lên “mùa xuân”.

d. Sáng tạo

Có cách diễn đạt sáng tạo, thể hiện suy nghĩ sâu sắc, mới mẻ về vấn đề nghị luận.

e. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo quy tắc chính tả, dùng từ, đặt câu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
14/05 21:36:32
+4đ tặng

Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội. Phải có chồi non, lộc biếc thì mới chứng tỏ được cái cây còn phát triển, còn sống khỏe mạnh trăm năm, phải có tuổi trẻ thì một đất nước mới có hi vọng vươn lên sánh ngang với cường quốc năm châu. Nhưng nếu người trẻ không chịu hiểu rõ sứ mệnh của bản thân, không tự thắp lên trong mình ý chí phấn đấu trau dồi mình thành công dân tốt, không biết đến xung quanh ngày càng giá lạnh trong tâm hồn, thiếu đi quan sát, thiếu đi tình yêu thì tương lai đất nước thật đáng lo ngại. Trông “Thắp mình để sang xuân”, Nhà văn Đoàn Công Lê Huy đã có những lời viết rất hay và mang tính cổ vũ, kêu gọi mọi người trẻ hiểu rõ về trách nhiệm của mình. Tác giả viết: Nếu không có lửa làm sao thành mùa xuân?

Mùa xuân – mùa khởi đầu của một năm, mùa để vạn vật hồi sinh, trỗi dậy. Yếu tố làm nên mùa xuân của đất trời là sức sống; còn yếu tố làm nên mùa xuân của cuộc đời, của con người là lửa. Lửa là nhiệt huyết, khát vọng, đam mê; là ý chí, nghị lực, niềm tin; là tình yêu thương của con người với con người… Có lửa để con người mạnh mẽ, tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ, hoài bão. Có lửa con người mới sống hết mình trong cháy khát, đam mê. Có lửa để con người sống nhân văn hơn. Lửa thôi thúc ta vươn tới những tầm cao mới, lửa làm nảy nở những búp chồi hạnh phúc …

Nhiều bạn trẻ hiện nay không hề có sự rèn luyện học tập, sức khỏe cho mình, trong các hoạt động chung thì luôn có suy nghĩ: thiếu mình cũng chẳng sao, đầy người làm rồi. Mình có nỗi buồn gì, khó khăn gì cũng chẳng ai quan tâm, do vậy bạn cũng không hề quan tâm chuyện người khác. Nếu ai cũng có suy nghĩ như vậy thì tương lai tất cả chúng ta sẽ ra sao, ai cũng chỉ biết mình, tự thương hại chính mình thì còn đâu là sự đoàn kết, đâu là tập thể xã hội. Câu chuyện bó đũa từ xa xưa vẫn luôn là bài học cần thiết cho hôm nay. Cần rộng lòng hơn để chia sẻ, cần quan tâm hơn đến nhau và cùng nỗ lực để mùa xuân của xã hội và mùa xuân của chính bạn thêm cháy bỏng, đáng quý.

Trong cuộc đời, mỗi người sẽ là một ngọn lửa của riêng mình và tất cả chung lại sẽ thành mộ ngọn lửa rực cháy, thắp lên thành mùa xuân. Như vậy, hãy luôn có lửa và cháy hết mình vì ngọn lửa tươi sáng ấy.

Quỳnh Anh
Chúc b học tốt, đừng quên chấm cho mình điểm cao nhất nha b iuu:33

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo