Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả quê mình

tả quê mình
7 trả lời
Hỏi chi tiết
115
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quê tôi nằm ở một vùng nông thôn yên bình, nơi mà mỗi sáng sớm, tiếng gà gáy vang lên từ những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Những con đường làng quanh co, uốn lượn giữa những cánh đồng lúa bát ngát, xanh mướt mắt. Mùa lúa chín, cả cánh đồng như được khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ, hương lúa thơm ngát lan tỏa khắp không gian.

Ngôi làng của tôi có những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, nằm xen kẽ giữa những vườn cây ăn trái sum suê. Mỗi nhà đều có một khu vườn nhỏ, trồng đủ loại cây trái như xoài, ổi, chuối, và những luống rau xanh mướt. Người dân quê tôi sống giản dị, chân chất và luôn sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau. Những buổi chiều, trẻ con trong làng thường tụ tập chơi đùa, tiếng cười nói rộn ràng khắp xóm.

Quê tôi còn có con sông nhỏ chảy qua, nước trong vắt, mát lạnh. Mỗi khi hè về, lũ trẻ trong làng lại rủ nhau ra sông tắm mát, bắt cá, tạo nên một khung cảnh vui tươi, nhộn nhịp. Hai bên bờ sông là những hàng tre xanh rì rào trong gió, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng.

Đặc biệt, quê tôi còn nổi tiếng với những phiên chợ quê họp vào mỗi sáng sớm. Chợ quê không lớn, nhưng luôn tấp nập người mua kẻ bán. Những sản vật địa phương như rau củ, trái cây, cá tươi, và những món ăn dân dã được bày bán, tạo nên một không khí nhộn nhịp, ấm áp.

Dù cuộc sống ở quê không hiện đại, tiện nghi như thành phố, nhưng nơi đây luôn mang lại cho tôi cảm giác bình yên, thân thuộc. Mỗi lần trở về quê, tôi lại được sống lại những kỷ niệm tuổi thơ, được hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận tình người ấm áp. Quê hương trong tôi luôn là một phần không thể thiếu, là nơi tôi luôn mong nhớ và trân trọng.
6
1
Tr Hải
07/06 16:26:15
+5đ tặng

Quê hương của em là thành phố Nha Trang. Nơi đây rất rộng lớn và đẹp đẽ. Thành phố còn có nhiều địa điểm du lịch. Nhưng nổi tiếng nhất là bãi biển Nha Trang. Nước biển trong xanh, tươi mát. Bãi cát vàng trải dài trong ánh nắng. Những hàng dừa xanh tươi. Nha Trang thu hút rất nhiều khách du lịch. Em mong muốn quê hương của mình ngày càng phát triển.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
1
Hiển
07/06 16:26:17
+4đ tặng
Cánh đồng hoa sen vào mùa hè như xanh ngút ngàn với màu xanh của lá và có được những bông hoa sẽ thật đẹp biết bao nhiêu. Hồ hoa sen thật đẹp, ai ai khi đến làng em cũng phải đứng lại và nhìn ngắm mãi rồi mới đi. Hoa sen thơm như thật khiến cho lòng chúng ta se lại và nao lòng. Hình ảnh những bông sen đẹp đẽ và sống trong bùn lầy nhưng vẫn giữ được nét thanh cao như con người Việt Nam vậy. Thế rồi ngay hồ sen thì em có thể nhìn thấy được cánh đồng lúa chín một màu vàng như óng ả thật đẹp. Xa xa lại có cánh cò như chao nghiêng đẹp đẽ và thật yên bình biết bao nhiêu. Em như yêu quê hương em biết bao nhiêu, những cảnh đẹp ở quê em như thật gần gũi cũng như giúp cho chúng ta như yêu quê hương hơn.
1
0
Kim Anh
07/06 16:26:44
+3đ tặng
Mỗi người đều có quê hương là chốn đi về. Em cũng vậy. Quê hương em là thành phố biển Nha Trang, nằm ở vùng đồng bằng duyên hải miền Trung. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam ta, với những điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng có lẽ nổi tiếng nhất ở Nha Trang là biển. Những bãi biển tuyệt đẹp, bờ cát trắng mịn như sáng lên trong nắng và nước biển trong xanh như ngọc. Khí hậu nơi đây vô cùng hài hòa, thích hợp cho việc du lịch. Những năm qua, Nha Trang phát triển rất mạnh về du lịch, cuộc sống của nhân dân nơi đây được cải thiện đáng kể. Em rất vui và tự hào trước sự phát triển và thay đổi từng ngày của quê hương. Em mong rằng quê hương sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.
1
0
ling
07/06 16:27:00
+2đ tặng

Làng em ở ven biển với hơn 200 hộ sống bằng nghề chài lưới và nuôi trồng hải sản. Hàng vạn cây phi lao xanh thẫm, như một bức tường thành bao bọc lấy làng chài. Bến cá là nơi gần gũi, quen thuộc và đông vui nhất của làng em. Ngày nào cũng vậy, mới tờ mờ sớm, hàng trăm con thuyền lướt sóng ra khơi với niềm hi vọng sẽ mang về bờ mẻ cá lớn. Chiều tà, đoàn thuyền trở về trong niềm mong chờ, reo vui của những người mẹ và đám trẻ nhỏ. Bến cá trong phút chốc bỗng đông vui như hội.

Cả làng đổ ra bến đón thuyền với đầy thúng mủng và quang gánh để quẩy hàng. Hàng nghìn con cá bụng trắng lấp lánh, lấp đầy khoang thuyền trông thật thích mắt. Những đôi tay gân guốc, khỏe khoắn của người ngư dân làm việc hết công suất, cùng bước chân vội vã cho kịp buổi chợ chiều. Cảnh chuyển cá trên bến rậm rịch cho tới khi mặt trời khuất bóng. Gió biển, sóng biển quyện cùng mùi tanh của tôm cá, nhưng đó là hương vị ấm no, hạnh phúc của làng chài thân yêu.

2
0
Trần Ngọc Vân
07/06 16:27:10
+1đ tặng
Mộc Châu quê hương em là một mảnh đất xinh đẹp và nên thơ. Khí hậu ở Mộc Châu rất mát mẻ, bởi vậy mà quê em là điểm du lịch lí tưởng được rất nhiều du khách lựa chọn. Quê hương em có rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, đó là những vườn cải trắng bát ngát, là đồi chè trái tim xanh ngắt và những vườn mận sai trĩu quả. Em rất yêu và tự hào về quê hương Mộc Châu của mình.
0
1
zịt con
07/06 16:31:04
quê mình có cái cây cái nhà và 12 ng nhà cùng sống quề mình rất vui được cái cũng hơi buồn khi không vui=)))
0
0
დxoàiდ
07/06 18:31:28

Em sinh ra và lớn lên ở nông thôn. Nơi ấy có khung cảnh thiên nhiên yên bình và êm đềm với những khung cảnh rất đỗi bình dị mà nên thơ: dòng sông nước lững lờ trôi, phẳng lặng trong vắt như tấm gương soi; con đường nhỏ thân quen người người qua lại mỗi ngày; khu vườn nhà ai luôn tràn ngập hương thơm và sắc màu… Tất cả đã hòa thành một bức tranh tươi đẹp vào mỗi thời điểm khác nhau trong ngày. Nhưng nếu ai đó hỏi em thích nhất cảnh vật nào vào buổi sáng trên quê hương em thì em không ngần ngại mà trả lời rằng đó là trên cánh đồng.

Em rất thích cánh đồng quê em bởi đó không chỉ là vùng đất đem lại giá trị kinh tế chủ yếu cho người dân quê hương em mà còn là khung cảnh nổi bật nhất, chỉ cần nhắc đến cánh đồng bao la thẳng cánh cò bay là ngay lập tức có thể tưởng tượng ra được khung cảnh một làng quê yên bình êm ả. Buổi sáng ngày hôm ấy vẫn còn in đậm trong tâm trí em, như thể mới chỉ là ngày hôm qua thôi vậy.

Hôm ấy là một buổi sáng mùa hạ. Em thức dậy thật sớm theo mẹ ra đồng gặt lúa. Khi ấy trời mới chỉ tờ mờ sáng, trong không khí hơi se se lạnh, em cảm nhận được hơi sương đêm hạ để lại. Ra khỏi nhà, theo chân mẹ đi trên con đường làng quen thuộc. Con đường này em đã đi rất nhiều lần rồi mà chẳng hiểu sao ngày hôm ấy lại thấy nó đẹp một cách lạ thường, có lẽ là bởi em được ngắm một khung cảnh tươi đẹp trong một buổi sáng sớm thế này lần đầu tiên.

Men theo con đường làng, em và mẹ rất nhanh đi đến cánh đồng phía cuối con đường. Cánh đồng bao la và rộng lớn, dưới ánh sáng hơi mờ của bầu trời trên cao, em có thể nhìn thấy một màu vàng bát ngát xen vài mảng màu xanh nhạt. Mẹ em nói lúa đang chín rồi, chẳng mấy chốc nữa là gặt được mà thôi. Em mải mê phóng tầm mắt ra xa để có thể nhìn thấy điểm dừng của những cánh đồng ấy nhưng lại chẳng thể thấy được. Càng nhìn ra xa, càng thấy một màu vàng xanh trải bài, như thể kéo mãi đến tận chân trời vậy.

Chẳng mấy chốc, thời gian đã trôi qua, trời đã dần bắt đầu sáng lên. Ông bà ta có câu: “Ngày tháng năm chưa nằm đã sáng. Ngày tháng mười chưa cười đã tối” quả đúng là chẳng hề sai. Mới chỉ hơn 5 giờ sáng thôi, khi tiếng gà gáy vang lên báo hiệu một ngày mới đã bắt đầu thì trời đã sáng hẳn rồi. Lúc này, em mới có cơ hội được ngắm nhìn kỹ cánh đồng quê hương.

Những thửa ruộng được ngăn cách với nhau bởi những dải đất màu đen nho nhỏ. Mỗi thửa lại có những màu vàng đậm nhạt khác nhau, như một bức tranh trìu tượng mà tạo hóa đã họa ra vậy. Những cây lúa nặng hạt bắt đầu cong mình sang một bên, lá lúa cũng đã bắt đầu chuyển sang màu vàng, chờ người đến gặt hái. Dưới ánh mặt trời, cánh đồng như lấp lánh hơn. Những lá lúa rung rinh trong gió hạ như những cô nàng điệu đà phất phơ bím tóc vậy.

Lúc này, người dân đã bắt đầu ra đồng. Cả cánh đồng dần ngập tràn tiếng cười tiếng nói của mọi người, hứa hẹn một vụ mùa bội thu. Những bóng nón trắng nhấp nhô trên cánh đồng cùng những cánh cò bay lả bay la như phần nào tô điểm thêm cho cánh đồng quê hương.

Em rất yêu khung cảnh buổi sáng trên cánh đồng quê hương em. Bởi đó là khoảnh khắc vô cùng đẹp và và tươi sáng. Em mong rằng mình sẽ lại có cơ hội lần nữa được ngắm nhìn cánh đồng vào buổi sáng mùa hạ như thế.
dạ mik gửi chúc bn học tốt

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 2 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo