Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
29/06 19:59:11

Dẫn chứng về những người không có lòng biết ơn trong cuộc sống

ai cho mình hỏi dẫn chứng về những người không có lòng biết ơn trong cuộc sống được không ạ hoặc số liêu thống kê cũng được ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
25
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Việc tìm kiếm dẫn chứng cụ thể về những người không có lòng biết ơn trong cuộc sống có thể khá khó khăn, vì lòng biết ơn là một khái niệm trừu tượng và thường không được thống kê một cách cụ thể. Tuy nhiên, có một số nghiên cứu và khảo sát liên quan đến lòng biết ơn và hành vi xã hội mà bạn có thể tham khảo.

1. **Nghiên cứu về lòng biết ơn và hạnh phúc**:
- Một nghiên cứu của Đại học California, Davis và Đại học Miami đã chỉ ra rằng những người thường xuyên viết nhật ký về lòng biết ơn có mức độ hạnh phúc cao hơn và ít gặp phải các vấn đề sức khỏe hơn so với những người không làm điều này. Điều này cho thấy rằng thiếu lòng biết ơn có thể liên quan đến mức độ hạnh phúc thấp hơn và sức khỏe kém hơn.

2. **Khảo sát về lòng biết ơn trong công việc**:
- Một khảo sát của công ty Glassdoor cho thấy rằng 81% nhân viên nói rằng họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn nếu họ cảm thấy được đánh giá cao. Điều này ngụ ý rằng thiếu lòng biết ơn từ phía quản lý có thể dẫn đến giảm hiệu suất làm việc và tinh thần của nhân viên.

3. **Nghiên cứu về lòng biết ơn và mối quan hệ xã hội**:
- Một nghiên cứu của Đại học Georgia đã phát hiện ra rằng lòng biết ơn có thể cải thiện chất lượng mối quan hệ hôn nhân. Những cặp đôi thể hiện lòng biết ơn với nhau thường có mối quan hệ bền vững và hạnh phúc hơn. Ngược lại, thiếu lòng biết ơn có thể dẫn đến mối quan hệ căng thẳng và không hạnh phúc.

4. **Khảo sát về lòng biết ơn trong giáo dục**:
- Một khảo sát của tổ chức Gallup cho thấy rằng học sinh cảm thấy được đánh giá cao và biết ơn có xu hướng có thành tích học tập tốt hơn và ít gặp phải các vấn đề về hành vi. Điều này cho thấy rằng thiếu lòng biết ơn trong môi trường giáo dục có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thành tích học tập và hành vi của học sinh.

Mặc dù không có số liệu thống kê cụ thể về những người không có lòng biết ơn, các nghiên cứu và khảo sát trên cho thấy rằng lòng biết ơn có vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống và thiếu lòng biết ơn có thể dẫn đến nhiều vấn đề tiêu cực.
1
0
Quốc Hưng
29/06 19:59:54
+5đ tặng

Từ xưa đến nay, “uống nước nhớ nguồn” hay nói cách khác là lòng biết ơn vẫn luôn là một trong những truyền thống đáng quý của dân tộc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người trong cuộc sống. Đây có thể coi là thước đo phẩm giá của mỗi con người.

Biết ơn là thể hiện tấm lòng trân trọng, nâng niu thành quả mà người khác tạo ra và mình được hưởng thụ , là tấm lòng sự chân thành đối với những người đã cưu mang giúp đỡ mình trong mọi hoàn cảnh. Người có lòng biết ơn là người luôn biết trân trọng quý mến những người đã có công, những người giúp đỡ mình và luôn có hành động để đền bù xứng đáng với công lao mà họ bỏ ra cho mình. Đây là một trong những phẩm chất tốt đẹp rất cần có đối với con người trong xã hội.

Quả thực lòng biết ơn là một điều vô cùng cần thiết trong cuộc sống. Tại vì sao? Thứ nhất bởi vì trong cuộc sống không phải lúc nào chúng ta cũng gặp may mắn thuận lợi, có những lúc chúng ta vấp phải những khó khăn bị gục ngã. Những lúc đó sẽ có những con người tốt bụng sẵn sàng giúp đỡ chúng ta động viên ta vượt qua khó khăn. Đó điều là những con người lương thiện mà ta cần phải bày tỏ lòng biết ơn đối với họ. Không những vậy, trong cuộc sống cũng có những thứ chúng ta sinh ra đã may mắn được hưởng thụ như tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ, hạt gạo trắng ngần trong bữa cơm gia đình hay cái bàn cái ghế ta dùng để học…. Tất cả những thứ đó cũng đều do có người tạo ra mà ta mới được tận hưởng vì vậy chúng ta phải biết trân trọng, biết ơn những người làm ra nó. Và chính lòng biết ơn sẽ giúp ta hoàn thiện được bản thân mình hơn , nâng cao giá trị bản thân và sẽ tạo được những mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Ngược lại, nếu chúng ta không biết bày tỏ lòng biết ơn của mình, không biết trân trọng những gì mình có thì chúng ta sẽ trở thành những con người ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến lợi ích của bản thân mà không biết nghĩ đến người khác. Điều đó rất đáng lên án và phê phán.

Không phải ngẫu nhiên mà nước ta có những ngày như 10/3 hay 20/11… đó đều là những ngày để tỏ lòng biết ơn đến những người đã có công dựng xây đất nước. Đây cũng là dịp để mọi người có thể bày tỏ tấm lòng chân thành của mình đến với những người đã giúp đỡ mình trong hoàn cảnh khó khăn. Lòng biết ơn còn được thể hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Đó có thể đơn giản chỉ là lời nói cảm ơn khi ai đó giúp đỡ mình hay lòng biết ơn còn được thể hiện qua những hành động như biết ơn cha mẹ thì ta sẽ cố gắng phụ giúp cha mẹ những công việc nhà để đỡ vất vả, biết ơn thầy cô ta sẽ cố học tập thật tốt để không phụ công lao cô thầy… Chúng ta không chỉ biết thể hiện tấm lòng mình với những người đã giúp đỡ ta mà còn cần phải biết giúp đỡ những người xung quanh để xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp.

Như vậy, lòng biết ơn là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống mỗi người, thể hiện giá trị nhân phẩm của mỗi cá nhân. Vì vậy chúng ta cần phải nâng cao ý thức thể hiện tấm lòng biết ơn của mình đối với mọi người qua những việc làm nhỏ bé nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo