Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 8-10 dòng cảm nhận khổ thơ mà em yêu thích, trong đó dùng 1 câu có biện pháp so sánh, 1 câu nhân hóa (gạch chân và chú thích rõ)

viết đoạn văn khoảng 8-10 dòng cảm nhận khổ thơ mà e yêu thích, trong đó dùng 1 câu có BP so sánh, 1 câu nhân hóa (gạch chân và chú thích rõ).
Giúp mk vs ah !!!
2 trả lời
Hỏi chi tiết
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tất nhiên rồi! Dưới đây là đoạn văn cảm nhận về một khổ thơ mà bạn có thể tham khảo:

Trong bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" của nhà thơ Thanh Hải, khổ thơ mà em yêu thích nhất là khổ thơ thứ hai: "Mọc giữa dòng sông xanh / Một bông hoa tím biếc / Ơi con chim chiền chiện / Hót chi mà vang trời." Khổ thơ này đã vẽ nên một bức tranh thiên nhiên tươi đẹp và sống động. Hình ảnh "bông hoa tím biếc" mọc giữa dòng sông xanh như một điểm nhấn, làm nổi bật sự tinh khôi và tươi mới của mùa xuân. **Con chim chiền chiện hót vang trời** (nhân hóa) như đang reo vui, chào đón mùa xuân đến. Tiếng hót của nó **vang xa như tiếng chuông ngân** (so sánh), làm cho không gian trở nên rộn ràng và tràn đầy sức sống. Khổ thơ này không chỉ miêu tả cảnh sắc thiên nhiên mà còn gửi gắm niềm vui, niềm hy vọng vào một mùa xuân tươi đẹp, đầy sức sống.
1
0
Phương
09/07 10:09:42
+5đ tặng
Khổ thơ mà em yêu thích là "Tràng Giang" của nhà thơ Nguyễn Du. Trong bài thơ, tôi cảm nhận được sự bi thương và đau đớn của tình yêu không được đáp lại, nhưng cũng chứa đựng sự kiên nhẫn và hy vọng. Câu "Nhưng trăng soi bóng nước, không soi bóng ai thể hiện rõ nỗi cô đơn và cảm giác bị bỏ rơi. Đồng thời, việc nhân hóa trăng như một người bạn đồng hành trung thành, luôn ở bên nhưng không thể chia sẻ nỗi đau của người khác, tạo nên sự đau lòng và cảm xúc sâu sắc khi đọc bài thơ này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Hiền
09/07 10:10:45
+4đ tặng
Tôi rất thích khổ thơ thứ hai của bài thơ "Because" bởi Kahlil Gibran, nơi anh ấy viết rằng :
Chúng ta không biết chúng ta là gì cho đến khi đã mất đi. Trái đất cũng vậy. Chúng ta không biết giá trị thực sự của bóng tối cho đến khi mắt bị che khuất. Cũng giống như việc nuôi dưỡng cây cối cần mưa để phát triển mạnh mẽ hơn nữa; con người cũng cần nghịch cảnh để trở nên tốt đẹp hơn nữa.
Trong khổ thơ này, tác giả đưa ra những so sánh hấp dẫn giữa trải nghiệm của con người với hành vi tự nhiên của trái đất, sử dụng phép ẩn dụ để nhấn mạnh tầm quan trọng của nghịch cảnh trong quá trình trưởng thành cá nhân.Việc ông nhân cách hoá chính trái đấtcũng mang lại chiều sâu mới mẻ cho suy nghĩ của mình, khiến nó dễ tiếp cận hơn và có ý nghĩa hơn đối với độc giả.Nhìn chung, đây là khoảnh khắc đầy sức mạnh trong bài thơ khuyến khích mọi người đón nhận thử thách để phát triển và khám phá tiềm năng đích thực của họ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo