Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung phần đọc hiểu, hãy viết 1 đoạn văn (khoảng 150 chữ) để trả lời câu hỏi: Mỗi người phải làm gì để trở thành công dân xứng đáng có được 1 tấm căn cước của trái đất này?

từ nội dung phần độc hiểu, hãy viết 1 đoạn văn (khoảng 150 chữ) để trả lời câu hỏi: Mỗi người phải làm gì để trở thành công dân xứng đáng có được 1 tấm căn cước của trái đất này?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
107
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để trở thành công dân xứng đáng với tấm căn cước của trái đất, mỗi người cần nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và môi trường. Trước hết, chúng ta nên rèn luyện phẩm chất đạo đức, sống trung thực và tôn trọng luật pháp, giúp tạo dựng một xã hội văn minh. Thứ hai, mỗi người cần tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đóng góp vào sự phát triển chung của nhân loại. Hơn nữa, hãy mở rộng tầm nhìn ra thế giới, học hỏi và tôn trọng đa dạng văn hóa, từ đó xây dựng một cộng đồng hòa bình và đa dạng. Cuối cùng, việc giáo dục bản thân và thế hệ sau về những giá trị nhân văn và trách nhiệm là rất quan trọng, bởi chỉ khi có ý thức trách nhiệm, chúng ta mới xứng đáng với tấm căn cước toàn cầu này.
2
0
Vũ Đại Dương
25/07 15:30:17
+5đ tặng
Chúng ta không thể biết tương lai cuộc sống có những gì sẽ xảy ra. Chính vì thế, ta hãy sống chọn vẹn hiện tại, sống có ước mơ, lí tưởng để thấy rằng cuộc sống thật tươi đẹp và đáng sống. Vậy thế nào là lí tưởng sống? Lí tưởng sống chính là những suy nghĩ, hành động tích cực của con người, hướng đến những điều tốt đẹp và cao cả. Lí tưởng sống ảnh hưởng quan trọng đến suy nghĩ và hành động của giới trẻ đặc biệt là các bạn thanh niên hiện nay. Người có lí tưởng sống là những người biết phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống của mình, nỗ lực hết sức để mong muốn đạt được những thành tựu cho riêng mình. Khi vấp ngã họ không chán nản, buông xuôi mà tìm cách đứng dậy sau vấp ngã để đi tiếp con đường mình đã chọn. Họ cũng là những người biết yêu thương những người xung quanh, luôn muốn lan tỏa những thông điệp tích cực ra xã hội, làm cho xã hội này tốt đẹp hơn. Lí tưởng sống có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Khi chúng ta sống có lí tưởng, biết phấn đấu vươn lên, ta sẽ nhận được thành quả xứng đáng sau những nỗ lực, cố gắng. Ngoài ra, lí tưởng sống còn giúp chúng ta tôi luyện những phẩm chất quý giá: chăm chỉ, cần cù, lạc quan,… Nó cũng khiến chúng ta được người khác yêu thương, tin tưởng và học tập theo. Mỗi người học sinh chúng ta trước hết phải sống có ước mơ, hoài bão, nỗ lực học tập, trau dồi bản thân để thực hiện ước mơ đó. Bên cạnh đó, chúng ta cần sống chan hòa, yêu thương mọi người, bỏ qua cái tôi cá nhân để hướng đến cái ta chung để cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Là một người công dân của tổ quốc, chúng ta cần cố gắng trở thành một người tốt, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Quỹ thời gian của con người hữu hạn, chính vì thế, chúng ta hãy sống có ước mơ, lí tưởng để không lãng phí và không phải hối tiếc về sau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
NGUYỄN THỦY ...
25/07 16:00:02
+4đ tặng
Bởi lẽ mỗi chúng ta đều là một đứa con được mẹ Trái Đất, được người gửi tặng cho những kỉ niệm, cảnh đẹp thiên nhiên và cả cuộc sống hòa bình như ngày hôm nay. Bởi vậy, để trở thành một công dân xứng đáng có được tấm căn cước của trái đất chẳng cần điều gì xa xôi, ta hãy bắt đầu bằng việc giữ ý thức môi trường ngay hôm nay. Môi trường không chỉ là lá phổi của trái đất, mà còn là cuộc sống của chúng ta. Bởi lẽ đó, bảo vệ môi trường, tham gia hoạt động bảo vệ môi trường hoặc chỉ đơn giản là một việc làm vứt rác đúng nơi quy định, bạn đã xứng đáng một phần để trở thành để trở thành một công dân tốt. Nhưng như thế là chưa đủ. Bên cạnh lối sống yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ môi trường, ta cũng phải có cách ứng xử tốt, lịch sử, hành động đẹp với từ gia đình đến mọi người xung quanh. Chẳng có một công dân nào là người tốt khi chỉ mang trong mình khuôn mặt nhăn nhó, và những từ ngữ chì chiết, chửi rủa mọi người xung quanh. Bởi thế không chỉ giúp đỡ môi trường ta còn phải biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Và còn đặc biệt hơn cả đó là ta phát triển chính bản thân mình. Ta phải sống có giá trị riêng, tích cực học tập mỗi ngày, dành lấy những thành công, quả ngọt mà như Xu khôm linh-xki nói là ta sinh ra để in dấu chấn trên mặt cát, trong lòng người khác chứ không phải để tan biến như một hạt cát vô danh. Có như vậy ta mới trở thành một công dân tốt và được mọi người yêu quý.  

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo