Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn chủ đề tự chọn từ 8-10 câu, trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa và điệp ngữ, chỉ rõ biện pháp nhan hóa và điệp ngữ trong bài văn

viết đoạn văn chủ đề tự chọn từ 8-10 câu trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nhân hóa và điệp ngữv.chỉ rõ biện pháp nhan hóa và điệp ngữ trong bài văn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa xuân, khi những cơn gió nhẹ nhàng thổi qua, các bông hoa trong vườn cùng nhau khoe sắc thắm, như những cô thiếu nữ xinh đẹp trong bộ váy mới. Cây cối nhảy múa, rạo rực chào đón ánh nắng vàng ấm áp, trong khi những chú chim hót vang trời, líu lo gọi bạn về sum họp. Mọi thứ dường như đang trò chuyện, chia sẻ câu chuyện của tự nhiên. Cuộc sống bừng tỉnh, và niềm vui lan tỏa khắp nơi. Mỗi sáng, nắng mai thi nhau len lỏi qua từng kẽ lá, như muốn vẽ nên bức tranh rực rỡ cho cuộc sống. Mùa xuân, mùa của hy vọng, mùa của khởi đầu mới, mùa mà mọi thứ đều vươn mình sống dậy. Hạnh phúc đâu xa, hạnh phúc ở ngay đây, bên những điều giản dị nhất.

**Biện pháp tu từ:**
- **Nhân hóa**: "Cây cối nhảy múa," "Mọi thứ dường như đang trò chuyện," "Hạnh phúc ở ngay đây."
- **Điệp ngữ**: "Mùa xuân, mùa của hy vọng, mùa của khởi đầu mới."
1
1
dieu thu
11/08 08:57:53
+5đ tặng
Mỗi buổi sáng, ánh nắng mặt trời như một nhạc trưởng tài ba, chỉ huy bản giao hưởng của thiên nhiên. Những cơn gió nhẹ nhàng lướt qua, thì thầm những câu chuyện cổ tích của đất trời. Cây cối vươn mình, khoe sắc xanh tươi, như những cô gái xinh đẹp đang chuẩn bị cho buổi tiệc lớn. Hoa nở rộ, cười tươi như những đứa trẻ vui vẻ, đón chào ngày mới. Tiếng chim hót líu lo, như những bản nhạc vui tươi, hòa quyện cùng tiếng lá xào xạc. Mỗi ngày trôi qua, thiên nhiên lại gửi gắm những thông điệp yêu thương, nhắc nhở con người sống trọn vẹn từng khoảnh khắc. Hãy lắng nghe, hãy cảm nhận, hãy yêu thương cuộc sống này!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Cloudoris
11/08 09:01:00
+4đ tặng

Công viên vào những buổi chiều hè là một nơi tuyệt vời. Những chiếc lá xanh trên cành cây như đang trò chuyện vui vẻ với nhau, chúng rì rào những câu chuyện xưa cũ trong gió. Những đóa hoa như đang nở nụ cười rạng rỡ, chào đón những người khách qua đường. Những chú chim nhỏ trên cao ngân nga những bản nhạc ngọt ngào, chúng hòa quyện với ánh sáng của mặt trời, tạo nên một bản giao hưởng của mùa hè. Công viên là nơi những niềm vui, những nỗi buồn của con người đều được thổ lộ. Công viên là nơi mang lại những phút giây thư giãn và yêu đời, nơi mọi thứ đều trở nên tươi đẹp và đầy sức sống.

 

Biện pháp tu từ nhân hóa:

  • “Những chiếc lá xanh trên cành cây như đang trò chuyện vui vẻ với nhau”
  • “Những đóa hoa như đang nở nụ cười rạng rỡ”
  • “Những chú chim nhỏ trên cao ngân nga những bản nhạc ngọt ngào”
  • “Công viên là nơi những niềm vui, những nỗi buồn của con người đều được thổ lộ”

Biện pháp điệp ngữ:

  • “Công viên là nơi...” (xuất hiện hai lần, nhấn mạnh vai trò của công viên)

 

0
0
Chồn xanh
11/08 09:39:28
+3đ tặng
Trong khu rừng xanh tươi, những con chim đang hạnh phúc khi họ đang xây dựng tổ của mình. Mặc dù những con chim đang làm việc chăm chỉ, nhưng họ không bao giờ quên rằng cuộc sống là một cuộc đua. Họ biết rằng họ cần phải làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình.
Trong khi những con chim đang làm việc chăm chỉ, họ cũng biết rằng họ cần phải thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Họ biết rằng việc thư giãn và tận hưởng cuộc sống là quan trọng để giữ cho tâm hồn của họ luôn tươi mới.
Những con chim đã hoàn thành công việc của mình và giờ đây họ đang tận hưởng cuộc sống. Họ biết rằng họ đã làm việc chăm chỉ và họ đã đạt được mục tiêu của mình. Họ biết rằng họ đã thành công và họ đang tận hưởng cuộc sống.
Biện pháp nhân hóa: Những con chim được nhân hóa để làm việc chăm chỉ và tận hưởng cuộc sống.
Biện pháp điệp ngữ: “những con chim đang hạnh phúc khi họ đang xây dựng tổ của mình” và “những con chim đã hoàn thành công việc của mình và giờ đây họ đang tận hưởng cuộc sống” là những câu điệp ngữ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo