Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ba mẹ của Edith đã kiện trường mầm non nơi con bà học vì lý do gì?

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Đọc đoạn trích sau:

"Năm 1968, tại tiểu bang Nevada nước Mỹ, có một cô bé 3 tuổi tên là Edith. Một hôm cô bé chỉ vào chữ cái đầu tiên của chữ 'OPEN' trên chiếc hộp đựng bánh, rồi trong nháy mắt, vội vàng mẹ răng đó là chữ 'O'. Mẹ của cô bé rất ngạc nhiên vì hỏi vì sao mẹ có thể biết được đó là chữ 'O'. Edith nói với mẹ là cô đã ngay lập tức nghĩ đến hình ảnh một làn khói khi tương mẫn non nớt của bé đối với chữ đó: đã tượng đương thành năng tưởng tượng của Edith. Bởi vì hỏi thật biết chữ 'O' con gài lại có thể nhận biết đó là chữ 'O', Edith đã bị mất khôn ngoan.

Ba hàng sau, trường mầm non thưa kiện. Bởi vì toàn bộ thành phần viên của dòng thẩm phán, đề bài câu chuyện mà bé đã kể bị khắc ghi bên lại thành xúc động. Đó là câu chuyện về hai cô thiên nga.

Bà mẹ này nói: 'Tôi đã tưởng đến một só đậu nước Đồng phương du lịch, một lần đó tôi trong môi công viên, hình như hai cô thiên nga, một con bị tồi mảnh cánh bên trái khác đã vặn trọn cả khi tôi không đã nhìn thấy trên vườn bể nổi. Nhân viên đã nói rằng, như thể là điều hai cô thiên nga không bay được bởi mát, còn thiền nga bì một cách đáng không thể bay ở đây... Tôi cảm thấy cơn gió giống như một phiên cho thiện nga sẽ bay...' Họ đã thật dựng một cảnh tưởng tượng của Edith, đã nhốt cô bé trong cái nhô cái 26 chữ cái quá sớm..."

(Theo Thu Hà, Con nghĩ đi, mẹ không biết, NXB Văn học 2017)

Trả lời các câu hỏi sau:

Câu 1. Ba mẹ của Edith đã kiện trường mầm non nơi con bà học vì lý do gì?
Câu 2. Tham gia dựa ra quyết định như thế nào về vụ kiện?
Câu 3. Theo chị/vị kể lại, chuyện gì đã xảy ra bên trong lực biển họ của bà mẹ Edith?
Câu 4. Ba có biết thực đẹp trong ảnh/chi/bà mẹ Edith?
Câu 5. Anh/chị đồng ý với quan điểm của bà mẹ Edith khi cho rằng: "Ho đã cứ dắt một bé trong ca nhó cái 26 chữ cái quá sớm" không?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
88
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ba mẹ của Edith đã kiện trường mầm non nơi con họ học vì trường không nhận biết được chữ "O" mà Edith viết, dẫn đến việc con họ gặp khó khăn trong việc học. Họ cho rằng trường mẫu giáo cần phải hiểu rõ hơn về khả năng nhận biết chữ của Edith và không nên để con họ chịu thiệt thòi trong môi trường học tập.
1
0
Amelinda
21/08 19:53:22
+5đ tặng
Câu 1. Bà mẹ của Edith đã kiện trường mầm non nơi con bà học vì lí do gì?
 * Trả lời: Bà mẹ của Edith kiện trường mầm non vì cho rằng nhà trường đã tước đoạt khả năng tưởng tượng của con bé. Trước khi được dạy nhận biết chữ cái, Edith có thể liên tưởng chữ "O" với nhiều hình ảnh khác nhau như mặt trời, quả táo, quả trứng. Tuy nhiên, sau khi được dạy chữ "O", Edith bị giới hạn trong việc tưởng tượng và sáng tạo.
Câu 2. Thẩm phán đã đưa ra quyết định như thế nào về vụ kiện?
 * Trả lời: Thẩm phán đã ủng hộ đơn kiện của bà mẹ Edith. Điều này cho thấy tòa án đã nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ khả năng tưởng tượng và sự sáng tạo của trẻ nhỏ.
Câu 3. Theo anh/chị việc kể lại câu chuyện về hai con thiên nga trong lời biện hộ của bà mẹ Edith có ý nghĩa như thế nào?
 * Trả lời: Việc kể câu chuyện về hai con thiên nga giúp bà mẹ Edith làm rõ hơn quan điểm của mình. Con thiên nga bị cắt một cánh tượng trưng cho Edith khi bị giới hạn khả năng tưởng tượng. Còn con thiên nga ở hồ nhỏ tượng trưng cho việc bị "nhốt" trong một không gian hạn hẹp, chỉ có 26 chữ cái. Qua đó, bà mẹ muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc để trẻ tự do khám phá và phát triển trí tưởng tượng.
Câu 4. Ba ấn tượng tốt đẹp nhất trong anh/chị về bà mẹ Edith?
 * Trả lời:
   * Yêu thương con: Bà mẹ Edith rất yêu thương con và quan tâm đến sự phát triển toàn diện của con.
   * Thông minh và nhạy bén: Bà mẹ nhận ra được vấn đề và dám đứng lên bảo vệ quyền lợi cho con.
   * Có tầm nhìn xa trông: Bà mẹ hiểu được tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng trí tưởng tượng cho trẻ ngay từ nhỏ.
Câu 5. Anh/Chị có đồng tình với quan điểm của bà mẹ Edith khi cho rằng: "Họ đã cắt đứt một cánh tưởng tượng của Edith, đã nhốt con bé trong cái ao nhỏ chỉ có 26 chữ cái quá sớm" không? Vì sao?
 * Trả lời: Tôi hoàn toàn đồng tình với quan điểm của bà mẹ Edith. Khả năng tưởng tượng là một món quà quý giá mà mỗi đứa trẻ đều sở hữu. Việc dạy trẻ quá sớm về các quy tắc và giới hạn có thể kìm hãm sự sáng tạo và ham muốn khám phá của trẻ. Trẻ cần được tự do khám phá thế giới xung quanh, tự do sáng tạo và hình thành nên những ý tưởng mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
+4đ tặng

{"Câu 1":"Ba mẹ của Edith đã kiện trường mầm non vì họ cho rằng trường đã dạy con gái họ nhận biết chữ cái quá sớm, dẫn đến việc Edith bị mất khả năng tưởng tượng."},{"Câu 2":"Tòa án dựa vào câu chuyện mà Edith kể để đưa ra quyết định, và họ đã bị xúc động bởi câu chuyện đó."},{"Câu 3":"Bà mẹ Edith kể lại rằng bà đã chứng kiến hai con thiên nga bị thương, một con bị gãy cánh và con kia bị vặn cổ. Bà cảm thấy cơn gió giống như một phiên tòa cho hai con thiên nga, và chúng không thể bay được."},{"Câu 4":"Câu chuyện không cung cấp thông tin về việc ba của Edith có biết thực hư câu chuyện của mẹ Edith hay không."},{"Câu 5":"Quan điểm của bà mẹ Edith là một quan điểm cá nhân và có thể gây tranh cãi. Có những người đồng ý với bà, cho rằng việc dạy trẻ nhận biết chữ cái quá sớm có thể kìm hãm sự phát triển trí tưởng tượng của trẻ. Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng việc dạy trẻ nhận biết chữ cái sớm sẽ giúp trẻ học hỏi và phát triển nhanh hơn."}]

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo