Thông tin ngắn gọn về hai văn bản Ba chàng sinh viên và Bài hát đồng sáu xu:
Văn bản Nội dung | Ba chàng sinh viên | Bài hát đồng sáu xu |
Vụ án | ||
Không gian hiện trường | ||
Hệ thống nhân vật: - Người điều tra - Nạn nhân - Nghi phạm - Thủ phạm | ||
Ngôi kể | ||
Chủ đề |
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Văn bản Nội dung | Ba chàng sinh viên | Bài hát đồng sáu xu |
Vụ án | Chép trộm đề thi | Bà Li-ly Cráp-tri bị giết |
Không gian hiện trường | Phòng làm việc của thầy Xôm ở trường đại học | Nhà bà Li-ly Cráp-tri |
Hệ thống nhân vật: - Người điều tra - Nạn nhân - Nghi phạm - Thủ phạm | - Người điều tra: thám tử Sơ-lốc Hôm và người bạn Oát-xơn - Nạn nhân: thầy Xôm - Nghi phạm: ba sinh viên (Đao-lát Rát, Ghi-crít, Mai Mắc Le-rờn) - Thủ phạm: Ghi-crít | - Người điều tra: luật sư Ét-uốt - Nạn nhân: bà Li-ly Cráp-tri - Nghi phạm: các thành viên trong gia đình (Méc-đơ-lân, Mét-thiu, thím Ê-mi-ly, chú Uy-li-am) hoặc một người nào đó ở bên ngoài đột nhập vào nhà - Thủ phạm: con trai bà giúp việc Ma-thơ |
Ngôi kể | Ngôi thứ nhất (người kể chuyện là Oát-xơn – bạn thân Sơ-lốc Hôm) | Ngôi thứ ba |
Chủ đề | - Ca ngợi tài năng phá án của thám tử Sơ-lốc Hôm. - Thể hiện niềm tin vào sự thật và phẩm chất tốt đẹp của con người (lòng tự trọng, sự ân hận,...) | - Ca ngợi tài năng phá án của luật sư Ét-uốt. - Thể hiện niềm tin vào sự thật và công lí. |
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |