Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài tập 3. Đọc lại văn bản Hải khẩu linh từ trong SGK Ngữ văn 12, tập một (tr. 99 – 101) đoạn 3, từ “Nhưng rồi vận suy đã hết” đến “vội vàng đem vào tâu” và trả lời các câu hỏi: Câu 1 trang 20 SBT Ngữ Văn lớp 12 Tập 1. Khái quát nội dung đoạn văn. Cuộc gặp gỡ giữa vua Lê Thánh Tông và oan hồn nàng Bích Châu được tác giả miêu tả như thế nào?

Bài tập 3. Đọc lại văn bản Hải khẩu linh từ trong SGK Ngữ văn 12, tập một (tr. 99 – 101) đoạn 3, từ “Nhưng rồi vận suy đã hết” đến “vội vàng đem vào tâu” và trả lời các câu hỏi:

Câu 1 trang 20 SBT Ngữ Văn lớp 12 Tập 1. Khái quát nội dung đoạn văn. Cuộc gặp gỡ giữa vua Lê Thánh Tông và oan hồn nàng Bích Châu được tác giả miêu tả như thế nào?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
4
0
0
Bạch Tuyết
13/09 07:37:20

Đoạn văn kể việc vua Lê Thánh Tông thân chinh thống suất thuỷ binh để dẹp loạn hôn chúa Chiêm Thành. Khi tới vùng biển Kỳ Hoa, dừng chân nơi miếu cũ mà ngày trước quan quân nhà Trần gặp hoạ, oan hồn Bích Châu hiển linh xin vua Lê “ra tay tế độ, vớt kẻ trầm luân” và trao cho vua Lê viên ngọc minh châu. Nhà vua dùng ngọc minh châu soi ra ngoài biển, nhìn thấy thuỷ quốc của Quảng Lợi vương.

Cuộc gặp gỡ giữa vua Lê và oan hồn nàng Bích Châu được tác giả miêu tả cụ thể chi tiết, thông qua cuộc đối thoại trong giấc mơ của nhà vua. Linh hồn Bích Châu giãi bày nỗi oan ức khi rơi vào tay yêu quái, “ở lẫn với loài hội tanh”. Nhà vua xót thương, nhưng vì “âm dương cách biệt” nên “chưa rõ làm cách gì để cứu vớt" Bích Châu chỉ cho nhà vua cách giao thiệp với thuỷ quốc thông qua việc “viết một phong thư, bắn ra ngoài biển”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo