Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

**BUỔI HỌC CUỐI CÙNG ** **PHIẾU HỌC TẬP 1** Nội dung tìm hiểu (1) Nêu bối cảnh của câu chuyện. (2) Xác định ngôi kể, người kể chuyện trong văn bản. Cho biết tác dụng của ngôi kể đó (3) Văn bản có những nhân vật nào? Nhân vật nào là chính? (4) Xác định bố cục của văn bản và nội dung chính theo bố cục. **PHIẾU HỌC TẬP 2** Nội dung tìm hiểu (1) Đặc điểm tính cách của thầy Ha-men được nhà văn khắc họa từ những phương diện nào?

giúp mik vs ạ 
----- Nội dung ảnh -----
**BUỔI HỌC CUỐI CÙNG**

**PHIẾU HỌC TẬP 1**
Nội dung tìm hiểu
(1) Nêu bối cảnh của câu chuyện.
(2) Xác định ngôi kể, người kể chuyện trong văn bản. Cho biết tác dụng của ngôi kể đó
(3) Văn bản có những nhân vật nào? Nhân vật nào là chính?
(4) Xác định bố cục của văn bản và nội dung chính theo bố cục.

**PHIẾU HỌC TẬP 2**
Nội dung tìm hiểu
(1) Đặc điểm tính cách của thầy Ha-men được nhà văn khắc họa từ những phương diện nào?
(2) Hãy nêu một số biểu hiện cụ thể trong văn bản thể hiện đặc điểm tính cách của thầy Ha-men theo phương diện thể hiện.
(3) Phân tích một số chi tiết cụ thể thể hiện suy nghĩ, cách nhìn nhận về thầy Ha-men và thể độ ví việc học trò của thầy Ha-men.
(4) Phần 5 (phần cuối) nêu cảm nhận của em về tâm trạng nào của thầy Ha-men.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
93
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là một số gợi ý để bạn hoàn thành phiếu học tập về tác phẩm "Buổi học cuối cùng":

### PHIẾU HỌC TẬP 1

(1) **Bối cảnh của câu chuyện.**
Câu chuyện diễn ra vào thời điểm người Pháp áp đặt sự cai trị lên vùng Alsace-Lorraine, nơi mà người dân buộc phải học tiếng Pháp thay vì tiếng Đức. Không khí lo lắng, buồn bã bao trùm khi các nhân vật đối diện với sự thay đổi ngôn ngữ và văn hóa.

(2) **Ngôi kể, người kể chuyện.**
Ngôi kể là ngôi thứ nhất (từ góc nhìn của nhân vật "tôi"). Tác dụng của ngôi kể này là tạo ra sự gần gũi, trực tiếp hơn, giúp người đọc cảm nhận sâu sắc cảm xúc và tâm trạng của nhân vật chính, từ đó hiểu rõ hơn về những thay đổi và mất mát.

(3) **Các nhân vật trong văn bản.**
Nhân vật chính là thầy Ha-men, ngoài ra còn có Franz (cậu bé học trò) và các nhân vật khác như các học sinh và bậc phụ huynh. Thầy Ha-men là nhân vật chính, đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện những bài học và tâm tư trong bối cảnh lịch sử.

(4) **Bố cục của văn bản.**
Bố cục văn bản chia thành ba phần:
- Mở đầu: Giới thiệu bối cảnh và tâm trạng của Franz.
- Thân bài: Diễn biến buổi học cuối cùng, những kỷ niệm và cảm xúc của thầy, trò.
- Kết thúc: Cảm xúc đau xót khi phải xa rời quê hương và ngôn ngữ yêu quý.

### PHIẾU HỌC TẬP 2

(1) **Đặc điểm tính cách của thầy Ha-men.**
Thầy Ha-men được khắc họa là người yêu nước, tận tâm với học sinh, và có lòng tự trọng cao. Ông thể hiện sự kính trọng đối với ngôn ngữ, văn hóa quê hương và cảm thấy đau xót vì sự thay đổi này.

(2) **Biểu hiện của thầy Ha-men trong văn bản.**
Thầy Ha-men thể hiện tính cách qua các bài giảng đầy tâm huyết, sự ân cần đối với học sinh, và cảm xúc của ông khi nhận ra đây là buổi học cuối cùng của mình.

(3) **Hình thức giáo dục của thầy Ha-men.**
Ông dạy học không chỉ chú trọng vào kiến thức mà còn về tinh thần yêu nước, tôn trọng văn hóa dân tộc. Cách ông giảng bài thể hiện sự đam mê và trách nhiệm với nghề giáo.

### PHIẾU HỌC TẬP 3
(Để bạn tự hoàn thành theo yêu cầu đề ra).

Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn hoàn thành phiếu học tập một cách hiệu quả!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo