Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tả mẹ

Viết đoạn văn tả mẹ
4 trả lời
Hỏi chi tiết
11
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mẹ tôi là người phụ nữ giản dị nhưng vô cùng đặc biệt. Bà có làn da nâu sạm vì nắng gió, đôi tay gầy guộc luôn thoăn thoắt làm việc, nhưng trong mắt tôi, mẹ luôn toát lên vẻ đẹp của sự hy sinh và yêu thương. Mẹ tóc dài, thường buộc gọn gàng, khuôn mặt mẹ hiền hậu với nụ cười ấm áp, ánh mắt rạng rỡ khi nhìn thấy các con. Hàng ngày, mẹ dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình, từng miếng ăn chứa đựng sự chăm sóc và lo lắng của mẹ dành cho mọi người. Mẹ không chỉ là người nuôi dưỡng mà còn là người bạn, người thầy dẫn dắt tôi trên con đường trưởng thành. Những câu chuyện mẹ kể vào mỗi buổi tối không chỉ mang lại niềm vui mà còn dạy tôi biết yêu thương, kiên nhẫn và vượt qua khó khăn. Mẹ chính là chỗ dựa vững chắc trong cuộc sống của tôi.
1
0
Cường
hôm qua
+5đ tặng
Mẹ của em là một công nhân của nhà máy sản xuất găng tay causu. Năm nay mẹ mới 35 tuổi nhưng vì công việc vất vả, nên trong có phần già hơn tuổi. Nước da của mẹ hơi ngăm, vóc người nhỏ nhắn, nổi bật với mái tóc xù dày thường được tết lại gọn gàng. Mẹ có một khuôn mặt nhỏ, với đôi mắt nâu dịu dàng. Phía dưới cái cái mũi nhỏ hơi hếch lên và khuôn miệng chúm chím. Mỗi khi mẹ cười, hai mắt khẽ nheo lại, để lộ vết chân chim ở khóe mắt. Mẹ hầu như chẳng bao giờ trang điểm. Khi đi đám cưới hay có việc quan trọng, mẹ mới dặm một chút son mà thôi. Trang phục của mẹ cũng đơn giản và ít lắm. Cả tuần mẹ đi làm ở xưởng nên mặc đồ công nhân. Thành ra, mẹ cũng chỉ có dăm bộ váy với mấy bộ đồ bộ mặc ở nhà mà thôi. Hằng ngày, mẹ đưa em đi học rồi mới đến xưởng. Buổi tối, em sẽ đi bộ về nhà trước, còn mẹ sau khi tan làm sẽ đi chợ rồi về nhà sau. Bố là thợ xây đi theo công trình nên ít khi ở nhà. Thành ra buổi tối thường chỉ có hai mẹ con quây quần với nhau. Em luôn cố gắng giúp mẹ nhiều việc nhất để mẹ đỡ vất vả. Em thích nhất là được nhìn thấy mẹ cười, lúc ấy đôi mắt mẹ long lanh ngời sáng như viên ngọc quý. Em yêu mẹ của em nhất trên đời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Little Wolf
hôm qua
+4đ tặng

Mẹ em có một khuôn mặt tròn phúc hậu. Mái tóc mẹ cắt ngang vai. Mẹ em là giáo viên ở trường tiểu học. Hàng ngày, mẹ em thường đến lớp để giảng dạy. Mẹ rất yêu thích nghề giáo. Trong các buổi sum họp cùng gia đình, mẹ thường kể về công việc hàng ngày ở trường. Không những mẹ làm tốt công việc ở trường mà mẹ còn làm rất tốt các công việc ở nhà. Mẹ luôn dạy cho em những điều tốt đẹp. Em yêu mẹ lắm! Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi và luôn là đứa con ngoan của mẹ.

Little Wolf
Cậu ơi , cậu có thể chấm điểm giúp tớ đc khum ạ >w<
1
0
Thiên An
hôm qua
+3đ tặng
Mẹ tôi, người phụ nữ tần tảo, hiền hậu, là chỗ dựa vững chắc cho tôi suốt cuộc đời. Gương mặt mẹ đã in hằn những nếp nhăn của thời gian, đôi mắt mẹ ánh lên sự ấm áp và yêu thương. Nụ cười mẹ hiền dịu như ánh nắng ban mai, xua tan đi mọi ưu phiền. Mẹ luôn dành cho tôi những lời khuyên nhủ ân cần, những cử chỉ yêu thương dịu dàng. Mẹ là người tuyệt vời nhất, là nguồn động lực to lớn giúp tôi vững bước trên con đường đời.
1
0
Ýe
hôm qua
+2đ tặng

Chấm điểm cho tớ ạ

Mẹ tôi là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Với vóc dáng nhỏ nhắn nhưng đầy mạnh mẽ, mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Khuôn mặt mẹ hiền từ, nụ cười ấm áp luôn là ánh sáng dẫn lối trong những lúc khó khăn. Đôi tay mẹ, dù có phần khô ráp vì công việc, nhưng luôn nhẹ nhàng và đầy yêu thương mỗi khi vuốt ve tóc tôi. Mỗi bữa cơm mẹ nấu không chỉ ngon mà còn chứa đựng cả tấm lòng và sự chăm sóc của mẹ. Những câu chuyện mẹ kể trước khi tôi đi ngủ, những lời động viên mẹ dành cho tôi khi tôi gặp khó khăn, tất cả đều là những kỷ niệm quý giá, khiến tôi cảm nhận sâu sắc tình yêu thương vô bờ bến mà mẹ dành cho tôi. Mẹ không chỉ là người chăm sóc mà còn là người bạn đồng hành, là nguồn động viên vô giá trong mọi hành trình của cuộc đời tôi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo