Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ), trình bày suy nghĩ của em về ý kiến, Tình yêu thương của mẹ chính là thứ tình cảm võ giả giúp con trưởng thành

Viết bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của em về ý kiến: Tình yêu thương của mẹ chính là thứ tình cảm võ giả giúp con trưởng thành.
0 trả lời
Hỏi chi tiết
7
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình yêu thương của mẹ từ lâu đã được coi là một trong những nguồn sức mạnh vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Ý kiến "Tình yêu thương của mẹ chính là thứ tình cảm võ giả giúp con trưởng thành" thật sự đã chạm đến tận cùng những cảm xúc và nhận thức của mỗi người về vai trò của mẹ trong hành trình sống của con cái.

Mẹ, với tình yêu bao la, không chỉ là người nuôi dưỡng, chăm sóc mà còn là người thầy, người hướng dẫn quan trọng trong cuộc đời. Tình yêu thương ấy không phải lúc nào cũng ngọt ngào hay dễ chịu. Có lúc, mẹ phải mạnh mẽ, nghiêm khắc để dạy bảo con cái những bài học cần thiết trong cuộc sống. Lời nói của mẹ có thể như một cơn gió lạnh, nhưng rốt cuộc lại giúp con cái nhận ra những thiếu sót và dũng cảm hơn trong việc đối mặt với thử thách.

Tình yêu thương của mẹ còn thể hiện qua sự hy sinh thầm lặng. Mẹ thường đặt lợi ích của con lên trên hết, dù cho bản thân phải chịu đựng vất vả, đau thương. Chính những điều này đã dạy cho con cái biết trân trọng và yêu thương hơn những gì mình đang có. Bên cạnh đó, sự chăm sóc, che chở của mẹ còn giúp con cái hình thành những giá trị sống tốt đẹp, là nền tảng vững chắc cho sự phát triển của nhân cách.

Hơn nữa, tình yêu thương của mẹ cũng là động lực tạo nên sức mạnh tinh thần cho con cái. Khi gặp khó khăn, những lời động viên, khích lệ từ mẹ như là liều thuốc tinh thần giúp con vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Chúng ta dễ dàng nhận thấy, những đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương và sự quan tâm của mẹ thường có sự tự tin và khả năng đối mặt với cuộc sống tốt hơn.

Tóm lại, tình yêu thương của mẹ không chỉ là cảm xúc đơn thuần mà còn là một dạng sức mạnh vô hình, định hình và hướng dẫn con cái trên con đường trưởng thành. Những bài học từ tình yêu ấy sẽ theo chúng ta suốt cả cuộc đời, khiến ta trở thành người có ích cho xã hội. Vì vậy, hãy trân trọng và đền đáp tình yêu thương ấy bằng những hành động thiết thực nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo