LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi

làm gấp đoạn văn với an
PHIẾU HỌC TẬP TUẦN 5
Phần I: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:
De 1:
HÃY BẢO TỒN THIÊN NHIÊN
Ông mặt trời tỏa nắng
Trời xanh không gợn mây
Những chú chim đang bay
Cô gió thật mát mẻ.
Mẹ thiên nhiên lặng lẽ
Mang vẻ đẹp cho đời
Nhưng chúng ta bạn ơi
Làm uế tạp trái đất
Hãy làm gì tốt nhất
Để giữ lại màu xanh
Cho thiên nhiên trong lành
Để trẻ em ca hát
Shel Silverstein (Mỹ)
(Nguồn dẫn: http://baovannghe.com.vn/trang-tho-thieu-nhi-23016.html)
Câu 1: Bài thơ trên được viết theo thể thơ nào?
Câu 2: Xác định vần, nhịp của bài thơ trên.
Câu 3: Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ 2?
Câu 4: Em hiểu như thế nào về nhan đề bài thơ trên.
Câu 5: Trong bài thơ, tác giả có viết “Hãy làm điều tốt nhất”. Theo em, “điều tốt nhất” mà tác giả
muốn chúng ta làm là gì?
Câu 6: Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu nêu một số biện pháp bảo vệ môi trường mà em biết.
II. LÀM VĂN
Viết đoạn văn từ 12 đến 15 câu trình bày cảm nhận của em về bài thơ trên.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**PHIẾU HỌC TẬP TUẦN 5**

**Phần I: Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi:**

**Câu 1:** Bài thơ trên được viết theo thể thơ nào?
**Trả lời:** Bài thơ được viết theo thể thơ tự do.

**Câu 2:** Xác định vần, nhịp của bài thơ trên.
**Trả lời:** Bài thơ có vần lưng và nhịp 4/3.

**Câu 3:** Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ 2?
**Trả lời:** Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng khi nói về "Mẹ thiên nhiên". Tác giả thể hiện sự kính trọng và yêu quý đối với thiên nhiên, làm cho hình ảnh thiên nhiên trở nên gần gũi và quý giá trong lòng người đọc.

**Câu 4:** Em hiểu như thế nào về nhan đề bài thơ trên.
**Trả lời:** Nhan đề "Hãy bảo tồn thiên nhiên" khuyên gọi mọi người có trách nhiệm với môi trường, thể hiện sự cấp bách trong việc gìn giữ vẻ đẹp và sự trong lành của thiên nhiên.

**Câu 5:** Trong bài thơ, tác giả có viết “Hãy làm điều tốt nhất”. Theo em, “điều tốt nhất” mà tác giả muốn chúng ta làm là gì?
**Trả lời:** "Điều tốt nhất" mà tác giả muốn chúng ta làm là bảo vệ môi trường, như việc giảm thiểu rác thải, trồng cây, sử dụng năng lượng sạch và nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên.

**Câu 6:** Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu nêu một số biện pháp bảo vệ môi trường mà em biết.
**Trả lời:** Để bảo vệ môi trường, mỗi người có thể thực hiện nhiều biện pháp thiết thực. Đầu tiên, hạn chế sử dụng túi nilon và ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thứ hai, trồng cây xanh không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn cải thiện không khí. Thứ ba, hãy tiết kiệm điện nước bằng cách tắt các thiết bị khi không sử dụng. Cuối cùng, tham gia các hoạt động dọn rác hoặc tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa này sẽ góp phần bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

---

**II. LÀM VĂN**
Viết đoạn văn từ 12 đến 15 câu trình bày cảm nhận của em về bài thơ trên.

**Trả lời:**
Bài thơ "Hãy bảo tồn thiên nhiên" của Shel Silverstein mang đến thông điệp mạnh mẽ về sự bảo vệ thiên nhiên. Qua những hình ảnh giản dị nhưng ấn tượng, tác giả khéo léo thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên. Ông mặt trời tỏa nắng, trời xanh không gợn mây, tất cả đều thể hiện sự tươi đẹp của môi trường sống. Tuy nhiên, bài thơ cũng nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ thiên nhiên. Câu thơ "Làm uế tạp trái đất" khiến tôi nhận ra rằng hành động của mỗi người có thể gây hại đến sự trong sạch của môi trường. Hơn nữa, nhan đề bài thơ đã thể hiện sự kêu gọi mạnh mẽ đến từng cá nhân trong xã hội. Tôi cảm thấy rằng những hành động nhỏ như tái chế rác thải, trồng cây hay tham gia vệ sinh môi trường đều có thể đóng góp vào công cuộc bảo vệ thiên nhiên. Bài thơ không chỉ mang tính chất giáo dục mà còn khơi dậy lòng yêu thiên nhiên và ý thức trách nhiệm của mỗi người. Qua đó, chúng ta sẽ cùng nhau gìn giữ, bảo vệ môi trường cho những thế hệ mai sau. Bài thơ sẽ luôn là nguồn cảm hứng để tôi hành động vì một trái đất xanh.
1
0
Trung Hiếu
13/10 22:45:21
+5đ tặng

Câu 1: 
 Bài thơ được viết theo thể thơ tự do.

Câu 2:
 Bài thơ có vần lưng và nhịp 4/3.

Câu 3:
        Biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng khi nói về "Mẹ thiên nhiên". Tác giả thể hiện sự kính trọng và yêu quý đối với thiên nhiên, làm cho hình ảnh thiên nhiên trở nên gần gũi và quý giá trong lòng người đọc.
Câu 4: 
       Nhan đề "Hãy bảo tồn thiên nhiên" khuyên gọi mọi người có trách nhiệm với môi trường, thể hiện sự cấp bách trong việc gìn giữ vẻ đẹp và sự trong lành của thiên nhiên.

Câu 5: 
      "Điều tốt nhất" mà tác giả muốn chúng ta làm là bảo vệ môi trường, như việc giảm thiểu rác thải, trồng cây, sử dụng năng lượng sạch và nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Câu 6 
     Để bảo vệ môi trường, mỗi người có thể thực hiện nhiều biện pháp thiết thực. Đầu tiên, hạn chế sử dụng túi nilon và ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thứ hai, trồng cây xanh không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn cải thiện không khí. Thứ ba, hãy tiết kiệm điện nước bằng cách tắt các thiết bị khi không sử dụng. Cuối cùng, tham gia các hoạt động dọn rác hoặc tuyên truyền về bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa này sẽ góp phần bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

---

**II. LÀM VĂN**
Viết đoạn văn từ 12 đến 15 câu trình bày cảm nhận của em về bài thơ trên.

**Trả lời:**
Bài thơ "Hãy bảo tồn thiên nhiên" của Shel Silverstein mang đến thông điệp mạnh mẽ về sự bảo vệ thiên nhiên. Qua những hình ảnh giản dị nhưng ấn tượng, tác giả khéo léo thể hiện vẻ đẹp của thiên nhiên. Ông mặt trời tỏa nắng, trời xanh không gợn mây, tất cả đều thể hiện sự tươi đẹp của môi trường sống. Tuy nhiên, bài thơ cũng nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ thiên nhiên. Câu thơ "Làm uế tạp trái đất" khiến tôi nhận ra rằng hành động của mỗi người có thể gây hại đến sự trong sạch của môi trường. Hơn nữa, nhan đề bài thơ đã thể hiện sự kêu gọi mạnh mẽ đến từng cá nhân trong xã hội. Tôi cảm thấy rằng những hành động nhỏ như tái chế rác thải, trồng cây hay tham gia vệ sinh môi trường đều có thể đóng góp vào công cuộc bảo vệ thiên nhiên. Bài thơ không chỉ mang tính chất giáo dục mà còn khơi dậy lòng yêu thiên nhiên và ý thức trách nhiệm của mỗi người. Qua đó, chúng ta sẽ cùng nhau gìn giữ, bảo vệ môi trường cho những thế hệ mai sau. Bài thơ sẽ luôn là nguồn cảm hứng để tôi hành động vì một trái đất xanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư