Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1: Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ đảo ngữ trong bài thơ Trong bài thơ "Ơn thầy" của Minh Hùng, biện pháp tu từ đảo ngữ xuất hiện trong các câu như: "Bạc đầu mái tóc tuyết pha sương" "Chèo chốn đưa đò bạc thế hệ" Tác dụng của biện pháp đảo ngữ là nhấn mạnh và tạo ấn tượng mạnh mẽ về hình ảnh người thầy. Khi đảo vị trí của các từ, tác giả làm nổi bật những đặc điểm đặc trưng của người thầy như sự già nua, vất vả qua thời gian ("bạc đầu", "tuyết pha sương") và tình cảm sâu sắc với học trò ("tấm lòng cao cả vạn tình thương"). Điều này cũng giúp câu thơ thêm phần nhạc điệu và sự hài hòa, làm cho bài thơ trở nên sâu sắc và dễ đi vào lòng người. Câu 2: Đoạn văn nêu suy nghĩ về tình thầy trò trong cuộc sống Tình thầy trò là mối quan hệ thiêng liêng, vô cùng quan trọng trong đời sống của mỗi con người. Người thầy không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người dẫn dắt, ươm mầm cho những ước mơ, hoài bão của học trò. Câu thơ "bạc đầu mái tóc tuyết pha sương" trong bài thơ "Ơn thầy" đã khắc họa một hình ảnh người thầy với mái tóc bạc, sự hy sinh thầm lặng và nỗ lực suốt cả cuộc đời để chăm sóc, dạy dỗ học trò. Tình thầy trò không chỉ dừng lại ở những bài học trong sách vở mà còn là sự dìu dắt về mặt nhân cách, đạo đức. Học trò luôn nhớ ơn thầy cô vì sự vất vả, hy sinh của họ để giúp mình trưởng thành, thành công trong cuộc sống.
Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời
(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi. Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ