Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
ĐỌC – HIỂU
Câu 1: Nhân vật trữ tình: nhân vật Tôi
Câu 2: Trong khổ 1, tác giả không mong chờ mùa xuân đến, thâm chí có thái độ “thù ghét” với mùa xuân. Với người khác, xuân tới mang lại niềm vui nhưng với nhân vật trữ tình, xuân tới mang theo sự sầu, khổ, buồn đau.
Câu 4: Việc sử dụng câu cảm thán trong câu Chao ôi! Mong nhớ! Ôi mong nhớ! có tác dụng:xoáy sâu vào nỗi nhớ và tâm trạng tiếc nuối, nhớ nhung, hoài tưởng về quá khứ của nhà thơ.
Câu 5: Về chữ “lạc” trong câu thơ Một cánh chim thu lạc cuối ngàn: là một cánh chim nhỏ bé, cô đơn, lạc lõng của nhân vật trữ tình giữa cái ồn ào, náo nhiệt của thời cuộc.
Câu 3: Hình ảnh trẻ thơ không biết khóc, bỗng nổi tiếng cười ran trong hai câu thơ:
Gợi ra một sự phi lí “trẻ thơ không biết khóc”mà “bỗng nổi tiếng cười ran”, hình ảnh như lột trần sự thật cuộc sống của nhân dân dưới thời kì Pháp thuộc. Bi kịch của người dân bị áp bức, bóc lột, cuộc sống như nghẹt thở, …một nỗi đau tột cùng.
Tâm trạng của tác giả: buồn đau, sầu não, uất hận, gay gắt, kinh hoàng trước cảnh nước mất nhà tan. Và đó còn là cái tôi cô độc – tình trạng bế tắc của cả một thế hệ thi sĩ lãng mạn.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |