Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
10/09/2019 23:30:45

Viết một đoạn văn diễn dịch khoảng 8-10 câu để phê phán bọn tay sai trong đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” của nhà văn Ngô Tất Tố

Viết một đoạn văn diễn dịch khoảng 8-10 câu để phê phán bọn tay sai trong đoạn trích “Tức nước vỡ bờ” của nhà văn Ngô Tất Tố. Trong đoạn trích có sử dụng câu bị động.

Lưu ý là đoạn văn nhé các bạn.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
519
0
1
Bông
10/09/2019 23:33:14
Cai lệ được người đọc coi là hình ảnh tiêu biểu của bọn tay sai đầu trâu mặt ngựa hung hãn, với bản chất tàn ác và tư cách đê tiện, không chút tình người, một công cụ bằng sắt đắc lực của chính quyền thực dân phong kiến. Trong bộ máy thống trị của xã hội thực dân đương thời, hắn chỉ là một tên tay sai mạt hạng. Nhưng dưới ngòi bút của Ngô Tất Tố, hắn là hình ảnh tượng trưng và tiêu biểu của chính quyền thực dân phong kiến, hung dữ, sẵn sàng gây tội ác mà không hề chùn tay. Có thể nói, tàn bạo, không chút tính người, là bản chất và tính cách của tên cai lệ! Tính cách ấy được Ngô Tất Tố thể hiện rất rõ nét trong đoạn trích. Dưới ngòi bút đầy căm phẫn của nhà văn, cai lệ hiện nguyên hình là một con thú dữ, chỉ biết sủa, rít, gầm; chỉ biết lăn xả vào cắn xé người lương thiện, cắn xé những kẻ khốn khổ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Haha
10/09/2019 23:50:26
Tham khảo:
Dậu là điển hình cho sự chân thật, khỏe khoắn với những phẩm chết tốt đẹp. Khi anh Dậu bị bọn chân tay cai lý đáng, chị đã hạ mk van xin, nài nỉ. để cứu chồng, chị phải đợ con, bán chó, làm đc như vậy chị Dậu ray rứt từng khúc ruột. Chị sẵn sàng vùng dậy đánh nhau với người nhà lý tưởng để đỡ đòn cho chồng. Người đàn bà mà Ngô Tất Tố gọi là "chị chàng nhà quê" đã ko ngần ngại làm tốt cả để bảo vệ cái gia đình khốn khổ của chị.. Với cá tính mạnh mẽ, lúc cứng lúc mềm. Ở cn người ấy đã hội tụ đầy đủ của người phụ nữ đôn hậu, đảm đang và thủy chung. Bên cạnh sự '' cạn tàu ráo máng'' của bọn quan lại và tay sai thì vẫn còn những trái tim nhân hậu, biết đù bọc chở che cho nhau. Hình ảnh bà lão, người đàn bà luôn đứng ra giúp đỡ gia đình chị Dậu, chị đã nói:''đó là ân nhân số một trong cuộc đời mình''. Ở đây tác giả cũng muốn nói với người đọc trong cái khổ đau ta vẫn tìm thấy hạnh phúc dù cho nó có ít ỏi đi chăng nữa. Tình người quan tâm đến nhau trong cuộc sống lam lũ khó khăn là điều đáng quý nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo