Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

13/03/2020 10:59:20

Tả cảnh bão lũ ở quê em.

Tả cảnh bão lũ ở quê em.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
304
2
0
Vi
13/03/2020 11:20:56

 Cơn bão số 7 vừa qua là nỗi kinh hoàng không chỉ của riêng tôi mà là của tất cả người dân thành phố ven biển nơi tôi ở. Chỉ vừa mới đây thôi thành phố tôi đẹp như một bức tranh. Qua một ngày đêm nó xơ xác, phờ phạc chìm đắm trong muôn ngàn sóng dữ. Nếu các bạn xem ti vi hẳn các bạn sẽ thấy cảnh khủng khiếp của cơn bão.

          Hôm đó, mới 22 giờ đêm, tôi lên giường đi ngủ trong căn phòng cấp bốn mới xây. Bỗng nửa đêm, cơn bão đổ bộ vào đất liền. Nó mang theo cả mảng mây như cái chảo đen xì úp xuống mặt đất. Nhà nào nhà nấy “khẩn trương đưa người già, trẻ em lên ngay vùng an toàn. Tiếng gọi nhau í ới xen lẫn tiếng chân bước hối hả. Gió mỗi lúc một mạnh, ru đẩy làm cho cây cối chịu không nổi, gốc bật ra khỏi mặt đất đổ xuống rầm rầm. Mặc dù rất nguy hiểm, trong bóng tối như bưng, bà con và các anh chị nơi tôi ở vẫn đổ xô ra bờ đê cùng nhau chống trả bão lụt. Một vài ngôi nhà lá đã bị gió bão quật đổ xuống mặt đất.

          Sáng hôm sau bão đã giảm, nhưng từ những mảng mây đen nước vẫn trút hối hả. Chỉ vài giờ, nước đã ngập khắp nền nhà. Gần đấy, có người hô lớn : “Đê vỡ !

          Đê vỡ !”. Ai nấy đều hoảng hốt. Đoạn đê kia bị vỡ, nước biển chực tràn vào bên kia chân đê, tôi nhìn thấy một dòng nước lớn đang cuồn cuộn đổ về. Ngoài biển, từng cơn sóng to cao sừng sững như nóc nhà dềnh lên dập xuống muốn nhấn chìm cả thành phố ven biển của tôi. Mọi người cố xếp những tải cát để bịt lỗ thủng bên chân đê nhưng chẳng thấm tháp gì với sức nước kinh khủng. Trời ! Một con sóng cao dễ tới ba mét húc thẳng vào con đê làm vỡ một đoạn đê nữa. Nửa tiếng sau nước lên cao ngang bụng. Dòng nước mạnh chảy xiết cuốn tất cả cây cối, lợn, gà… cùng mọi thứ trên đường đi.

          Ngay lập tức, từ đàng xa, một đội cứu hộ đi xuồng tới. Mọi người lóp ngóp trèo lên xuồng. Trên trời, một chiếc phi cơ lượn ngang lượn dọc thả chiếc thang dây xuống để cứu những ai đang còn trên nhà cao tầng. Ngồi trên xuồng mà người tôi cứ run lên. 

          Thật may mắn và hạnh phúc làm sao, tôi đã được cứu thoát. Giá như mọi người cũng may mắn như tôi thì hay biết mấy. Những tiếng khóc than của người mẹ mất con vẫn làm tôi bàng hoàng cả người. Tôi chỉ cầu mong cơn bão không bao giờ trở lại với thành phố tôi nữa.

 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo