Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu

Câu 1 đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu : 
    Không những thế, trước khi phổ biến rộng rãi, ông đều thử nghiệm trên... Chính bản thân mình! Nếu gặp phải phản ứng có hại thì chỉ ông là người duy nhất gánh lấy hậu quả. Bên cạnh nhiều thử nghiệm khoa học, các chiến sĩ ngoài mặt trận vẫn thường nhắc đến trường hợp ông chế ra chất đạm toan-dành cho người bị mổ không ăn được hoặc những người sống trong hoàn cảnh không có gì để ăn. Sau khi chế tạo xong, ông thử nghiệm suốt một tuần lễ, chỉ ăn cơm vào chỉ ăn cơm vào chiều chỉ ăn cơm vào chiều thứ 7. Tháng thứ nhất, ông vẫn làm việc bình thường mà sút cân. Ông vui vẻ nói với mọi người:
   -người ta bảo mỗi ngày phải có 2000 calo mới sống và làm việc được. Tại sao mình ăn như thế Tại sao mình ăn như thế chỉ có một ngàn rưỡi calo mà vẫn làm việc được?
  Thế là sau đó, ông sửa chữa, bổ sung, và nghiên cứu chế và nghiên cứu chế biến lại. Tháng thứ 2, ông cũng ăn đạm toan , nhưng lần này thì không giảm cân, ông mới cho sản xuất hàng loạt gửi ra tiền phương . Ông thường nói: 
    -ngày trước, mình học còn mình học còn nhớ câu:"thuốc mình làm ra , muốn biết tiêm vào người ta nó nỗi  đau khổ của người khác ". Thuốc mình làm ra,muốn biết tiêm vào người ta nói gây đau đớn và phản ứng như thế nào, thì mình phải thử cho mình trước,nếu nó chưa tốt thì mình mới biết mà sửa lại cho tốt hơn. Ta Ta chế thuốc là để phục vụ con người chứ không phải cái gì khác cả. 
               (Theo Lê Minh Quốc, doanh nhân khoa học Việt Nam, nxb trẻ, 2015, tr.157-158)
a) chỉ ra phép liên kết được sử dụng trong hai câu sau: thếthế là sau đó, ông sửa chữa, bổ sung, và nghiên cứu chế biến lại. Tháng thứ hai , ông cũng ăn đạm toan, nhưng lần này thì không giảm cân , ông mới ông mới cho sản xuất hàng loạt gửi ra tiền phương. 
b) tại sao mọi thứ thuốc vừa mới nghiên cứu xong, trước khi phổ trước khi phổ biến rộng rãi, đều thử nghiệm trên... Chính bản thân mình?
c) bài học sâu sắc chết mà em rút ra được sau khi đọc văn bản trên là gì?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
735

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo