Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả con vật yêu thích

3 trả lời
Hỏi chi tiết
237
1
2
con cá
10/05/2020 17:07:12

Trong cuộc sống, vật nuôi gia đình đã trở nên rất phổ biến. Mỗi gia đình đều có một vật nuôi và nhà em có một chú chó đáng yêu và rất biết nghe lời. Chú tên Milu, chú đã ở bên gia đình em được 3 năm rồi.

Milu nhà em có một bộ lông vàng óng, em cũng chẳng biết nó thuộc giống chó gì. Năm nay 3 tuổi Milu nhìn trông to lớn vô cùng, chẳng bù cho lúc trước bé xíu lũn cũn bằng một bắp chân. Đôi mắt Milu đen đen và tròn, mỗi khi muốn ăn cái gì chú sẽ nhìn em một cách đáng thương tỏ ý muốn ăn cái đó. Mỗi lúc như vậy trông chú thật đáng yêu biết mấy. Milu thì rất hiền lành, nhưng mỗi khi có kẻ lạ vào nhà, chú trở nên rất dữ tợn. Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẹm, cái lưỡi hồng hồng thè ra thở. Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên như hai lá mít. Dáng người chú oai về như một người lính canh gác trung thành vậy, cái đuôi Milu sẽ vẫy xoắn tít mỗi khi thấy em đi học về và chạy vòng quanh em như vui mừng khôn xiết. Milu nhà em rất thích nằm sưởi nắng vào mỗi buổi sáng, chú lim dim đôi mắt nằm ườn trên cái bệ trước nhà, cái tai thỉnh thoảng vẫy lên nghe ngóng đôi chút lại cụp xuống lười nhác. Vì thế mà lông Milu lúc nào cũng sạch sẽ mềm mại và không có những con giận đáng ghét. Nhà em tuy không có mèo, những chẳng một con chuột nào to gan dám bò vào vì có "vệ sĩ" Milu, chú bắt chuột rất cừ, mỗi lần vồ được con chuột trong bếp hoặc sau vườn, chú lại quẫy đuôi chạy quanh em như khoe chiến công hào hùng của mình. Gia đình em quý chú lắm, mỗi khi đi xa là nhớ và lo lằng xem chú ở nhà ăn uống như thế nào, ở một mình có buồn không. Đối với gia đình em Milu trở thành người bạn chứ không phải là một con vật không biết suy nghĩ. Chú thông minh lắm, dạy chú cái gì chú làm được ngay và rất nghe lời em, biết đi vệ sinh đúng chỗ và không bao giờ trèo lên giường. Cứ đêm đến Milu lại âm thầm canh gác cho giấc ngủ của mọi người trong nhà. Quả chú là một vệ sĩ rất cừ, một thành viên nhỏ dễ thương của gia đình em.

Cả nhà và em ai cũng rất yêu quý Milu, dần dần dường như không thể thiếu được bóng dáng của chú một người bạn trung thành

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Phuonggg
10/05/2020 17:08:37

Gia đình em nuôi rất nhiều con vật, nhưng em thích nhất là chú mèo mướp được bà ngoại cho từ hè năm ngoái.

Chú mèo mướp không lớn lắm, bộ lông mượt như nhung. Đầu chú tròn và nhỏ. Ai làm gì thì hai tai dỏng lên nghe ngóng. Em thích nhất đôi mắt tròn sáng ngời như hai viên ngọc. Chú mèo có hàng ria mép nằm ngang trông rất ngộ. Mấy cái răng thì nhọn dễ sợ. Mèo đi nhẹ nhàng, bốn chân nhón từng bước rất êm. Bất ngờ nó nhảy thoắt lên giường, lên nóc tủ. Mèo nhanh nhẹn lạ thường, mắt mở to sáng rực khi thấy bóng chuột. Và chỉ một cú nhảy nhanh nhẹn chuột đã nằm gọn trong đôi vuốt sắc nhọn của mướp rồi. Mỗi lần như vậy em thưởng cho chú một con cá vàng ươm. Bình thường, mèo nằm nghỉ, phơi nắng bộ lông mượt mà. Chú lấy chân vuốt râu, rửa mặt. Cái đuôi quặp ở bên mình. Chú mèo rất thích em vuốt ve cái cổ mềm của chú. Chú ta lim dim mắt, kêu " meo... meo..." khe khẽ.

Nhờ chú mèo mà nhà em đỡ lũ chuột nhắt quậy phá. Em và mọi người trong nhà đều yêu mến chú.

1
2
Bình
10/05/2020 17:23:37

Ở nhà em có một đàn gà và trong đó nổi bật nhất chình là chú gà trống thiến mào đỏ tươi trông như một bông hoa mào gà thật đẹp. Và đây cũng là con gà mà em ấn tượng nhất trong đàn gà nhà em.

Hình ảnh chú gà được nuôi bốn tháng tuổi, chú gà này nặng gần ba kilogam. Chú gà này có một bộ lông nhiều màu sắc sặc sỡ ai ai nhìn cũng không thể nào dời mắt được. Phần mình gà to bằng bắp đùi của người lớn. Chú gà vô cùng đặc biệt vì chú có hai cánh to trông y hệt hai vỏ trai úp. Chú gà trống nhà em có một bộ lông cánh dài, màu cánh gián nhìn bắt mắt lắm nhé!

Quan sát chú em nhận thấy chú có một cái đuôi dài, cong và có nhiều màu lông xen lẫn nhau sặc sỡ lắm. Với cái đuôi này chú bước bệ vệ cô gà nào cũng phải ngước nhìn chú một cách đầy ngưỡng mộ. Cứ mỗi sáng chú lại trèo lên trên đống rơm vỗ cánh và gáy Ò ó o!

Nhìn cái cổ gà to bằng bắp tay của em, thêm với đó thì phần lông cổ màu đen biếc thật đẹp biết bao nhiêu. Cái mào gà đỏ chót, luôn luôn lắc lư bên này bên kia thật đặc biệt. Chú có một đôi mắt như hai hạt tiêu thật đáng yêu, cái mỏ khoằm, nhọn và cứng lắm. Nhờ có cái mỏ này mà chú có thể mổ thóc nhanh chóng. Chú có một đôi chân vàng óng, đã thế nó lại còn có cựa chìa ra thêm với đó là cái móng chân nhọn trông vô cùng sắc nhọn. Tiếng gáy của chú thật đúng giờ, tiếng gáy vang dài ra gọi mọi người. Hay khi ở trong đàn thì khi có mồi thì tục tục như kêu gà mái đến và chú nhường luôn phần vừa kiếm được cho chú gà mái luôn để chứng tỏ bản lĩnh ga lăng của mình.



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo