Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
28/05/2020 09:50:36

Viết văn bản hành chính báo cáo về kì nghỉ dịch bệnh Covid-19

2 trả lời
Hỏi chi tiết
373
0
0
Phuong Thao
14/08/2020 18:07:05
+5đ tặng

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong thời gian này nhiều học sinh đã chủ động tự học tại nhà như ôn lại kiến thức đã học, giải các bài tập, truy cập mạng Internet để tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho bài học của mình nhằm đảm bảo kiến thức trong những ngày nghỉ, phòng, chống dịch bệnh cũng như duy trì thói quen học tập tích cực khi trở lại trường học trong thời gian tới.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc, ngụ xã Song Thuận, huyện Châu Thành hiện có hai con, một bé lớn đang học lớp 12, còn bé nhỏ học lớp 4. Trong thời gian nghỉ, gia đình chị đã có những định hướng giúp cho các con tự học ở nhà mỗi ngày, để các con có thể củng cố kiến thức, ôn bài tập và duy trì được thói quen học tập tích cực. Bên cạnh đó, chị Ngọc còn thường xuyên nhắc nhở các kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc bản thân để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian này, đối với học sinh cuối cấp như lớp 9 và lớp 12 thì đây là quãng thời gian quý giá để các em có thể tìm hiểu thêm về nội dung chính của yêu cầu đề thi, cấu trúc của đề thi minh họa, đề thi các năm trước. Theo em Huỳnh Thiên Phú và em Diệp Minh Tiến, học sinh Trường Trung học cơ sở Xuân Diệu (TP. Mỹ Tho), trong những ngày nghỉ, hai em thường xuyên cùng nhau học bài và ôn lại các kiến thức từ các môn, đặc biệt là giải các bộ đề của những năm trước để chuẩn bị đầy đủ các kiến thức cho kỳ các kỳ thi sắp tới cũng như nguyện vọng đậu vào lớp chuyên Toán của Trường Trung học phổ thông Chuyên Tiền Giang.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phuong Thao
14/08/2020 18:07:16
+4đ tặng

Em Diệp Minh Tiến chia sẻ: "Căn cứ vào kết quả học tập của học kỳ I vừa qua, em và bạn Phú tự thấy mình còn yếu kém những môn nào, phần nào để từ đó nghiên cứu củng cố lại kiến thức. Những phần nào tụi em không hiểu sẽ lên mạng tìm hiểu, hoặc trao đổi qua nhóm học trên Zalo, điện thoại cho thầy cô bộ môn để hệ thống lại những kiến thức cũng như bổ sung thêm những kiến thức nâng cao để có thể làm tốt các dạng đề thi minh họa. Qua đó, giúp chúng em có thể nhớ bài thật tốt vì có thời gian tư duy, tìm hiểu tự học, tự soạn những bài học trước trong chương trình, để khi quay trở lại trường, việc học sẽ thuận lợi hơn".

Cô Trần Thủy Tiên, Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ - Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu cho biết: Những ngày được nghỉ học như thế này các em học sinh nên biến nó trở thành cơ hội trong việc học tập, bởi nếu bỏ qua thì sẽ vô cùng lãng phí. Học sinh cần lấy việc tự học là chính bên cạnh đó nếu cần sự hỗ trợ thầy cô thì cứ mạnh dạn. Việc tự học của học sinh ở nhà sẽ bao gồm các công việc chủ động tự học, giải các bài tập, các bộ đề mà thầy cô đã giao, ôn lại các kiến thức đã học ở các bộ môn để nắm vững chuẩn kiến thức cơ bản...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo