Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ theo cách quy nạp, trình bày suy nghĩ của em về việc bảo vệ quyền trẻ em của Đảng và Nhà nước ta

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ theo cách quy nạp trình bày suy nghĩ của em về việc bảo vệ quyền trẻ em của Đảng và Nhà nước ta hiện nay
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
751
0
2
nguyễn nguyên
30/07/2020 15:50:44
+5đ tặng

Vậy là 18 năm qua, như đã trở thành thông lệ, cứ mỗi khi hoa phượng nở rộ, báo hiệu mùa hè về và sự náo nức của con trẻ cũng là thời điểm Tháng hành động Vì trẻ em được triển khai rộng khắp trong cả nước. Đây cũng là thời điểm có ý nghĩa để toàn Đảng, toàn dân, các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội và các cá nhân bày tỏ tấm lòng chăm lo cho trẻ em và hiện thức hóa ý chí vì tương lai phát triển thịnh vượng, bền vững của đất nước.

Cho dù nước ta vẫn còn nghèo, quá trình phát triển kinh tế - xã hội đang gặp không ít khó khăn, thách thức nhưng chúng ta vẫn tự hào và vui mừng thấy trẻ em Việt Nam đang được bảo vệ, chăm sóc giáo dục ngày càng tốt hơn, các quyền của trẻ em được đáp ứng ngày càng cao hơn. Đảng ta tiếp tục khẳng định quan điểm ưu tiên đầu tư và dành cho trẻ em trước hết những thành quả phát triển kinh tế xã hội. Pháp luật, chính sách tiếp tục được bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với yêu cầu công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong tình hình mới; đáp ứng ngày càng đầy đủ hơn nhu cầu sống an toàn, phát triển hài hòa của trẻ em.
 

Những thành tựu của sự nghiệp trồng người của nước ta trong thời gian qua là lớn lao. Tuy vậy, cũng cần thẳng thắng nhận ra những hạn chế, đặc biệt trong lĩnh vực bảo về trẻ em, trước hết trong công tác quản lý Nhà nước. Những bất cập và khoảng trống về pháp luật, chính sách chậm được khắc phục. Truyền thông vận động xã hội chưa được đổi mới, hoặc hiệu quả còn thấp. Đầu tư của Nhà nước cho bảo vệ trẻ em chưa tương xứng với các lĩnh vực chăm sóc, giáo dục. Cơ cấu tổ chức, nhân lực làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có giai đoạn chưa được quan tâm đúng mực, chậm được củng cố, thiếu chính sách thích hợp.

Những nguyên nhân chủ yếu nói trên, cùng với những biến phức tạp hơn của tình hình kinh tế - xã hội, mở cửa hội nhập hay sự thay đổi nhanh các giá trị đạo đức trong gia đình, ngoài xã hội đã dẫn đến cuộc sống trẻ em nhiều nơi, nhiều lúc thiếu an toàn. Trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại có xu hướng gia tăng, nghiêm trọng và phức tạp hơn. Chính vì vậy, một trong những việc cấp bách chúng ta cần ưu tiên thực hiện là dành cho trẻ em một môi trường sống an toàn và lành mạnh hơn; là tạo dựng một xã hội không có bạo lực và xâm hại trẻ em. Đó cũng là chủ đề, là khẩu hiệu kêu gọi hành động của toàn xã hội trong Tháng hành động Vì trẻ em năm nay.

Để làm tốt hơn công tác bảo vệ trẻ em, kịp thời khắc phục những hạn chế trong quản lý Nhà nước, chặn đứng và từng bước đẩy lùi tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em, tôi đề nghị:
 

Một là: Từng cán bộ, công chức, viên chức, thành viên của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội dân sự thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đối với từng trường hợp trẻ em có nguy cơ hoặc đang bị tổn thương vì bạo lực, bị xâm hại.
 

Hai là: Tăng cường đổi mới truyền thông, giáo dục, tư vấn cho các bậc cha mẹ, các thành viên trong gia đình và trẻ em kỹ năng sống hòa hợp, kỹ năng bảo vệ trẻ em, không sao nhãng, không bạo lực, xâm hại trẻ em dưới bất cứ hình thức nào.
 

Ba là: Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các cấp đầu tư kịp thời để nâng cấp, từng bước chuẩn hóa hệ thống dịch vụ bảo vệ trẻ em, đặc biệt là các dịch vụ phát hiện sớm, phòng ngừa và can thiệp khẩn cấp các trường hợp trẻ em bị tổn thương, có nguy cơ tổn thương do bị bạo lực, bị xâm hại. Cùng với các dịch vụ công do nhà nước thực hiện, cần có chính sách khuyến khích xã hội hóa dịch vụ bảo vệ trẻ em đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ sự vận hành của hệ thống dịch vụ này để đảm bảo chất lượng, thân thiện với trẻ em.
 

Bốn là: Chủ động sửa đổi, bổ sung pháp luật bảo vệ trẻ em. Trước hết, chuẩn bị tốt các vấn đề, nội dung, quy định cần bổ sung, sửa đổi của Luật Bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã được Quốc hội khóa 13 đưa vào chương trình xây dựng pháp luật.
 

Năm là: Đẩy nhanh hơn việc khôi phục, duy trì cơ cấu và số lượng phù hợp; đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, ưu tiên cấp cơ sở để đảm bảo có người được phân công, chịu trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em đến tận xã, phường, thôn, bản.
 

Tháng Hành động Vì trẻ em đã trở thành truyền thống tốt đẹp của xã hội ta, được hưởng ứng rộng rãi trong nhiều năm bởi tính nhân văn cao cả và tính thiết thực của nó, không chỉ vận động toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đây còn là dịp Nhà nước đánh giá, nhìn nhận kết quả và hạn chế trong công tác quản lý của mình để khắc phục và đổi mới. Không chỉ là cao trào của nhận thức và hành động vì con em chúng ta mà còn là sự khơi nguồn, củng cố cho những nỗ lực lâu dài hơn cho tương lai phồn thịnh của dân tộc, cho sự phát triển mạnh mẽ và vững bên của đất nước. Bởi bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là “ trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, của mỗi gia đình và toàn xã hội” nên sự nghiệp ấy đòi hỏi được thực hiện “kiên trì, bền bỉ” như Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã đúc kết.
 

Tháng hành động Vì trẻ em cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan Đảng, Nhà nước, các cấp ủy, chính quyền lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, sáng kiến của nhân dân, của trẻ em để cùng với toàn xã hội thực hiện ngày càng hiệu quả và thiết thực trách nhiệm trồng người, trách nhiệm xây dựng nguồn nhân lực tương lai cho đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
nguyễn nguyên
30/07/2020 15:51:13
+4đ tặng
bạn theo ý trên lm thành đoạn văn quy nạp nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo