Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
22/09/2020 19:44:51

Hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 15 câu hỏi nói về tình yêu thương của mẹ

5 trả lời
Hỏi chi tiết
374
1
0
Lương Phú Trọng
22/09/2020 19:45:58
+5đ tặng
Đối với mỗi cuộc đời con người sự sẻ chia trong cuộc sống là điều vô cùng cần thiết. Vậy sẻ chia là gì? Tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Sẻ chia là một dạng tình cảm xuất phát từ trái tim, sự đồng cảm, và tình yêu thương, được thể hiện khi ta biết quan tâm, lo lắng và giúp đỡ những người xung quanh. Nói cách khác, sẻ chia chính là cho đi mà không mong muốn được nhận lại. Bạn biết đấy, cuộc sống là sự tổng hòa của các mối quan hệ xã hội. Biết sẻ chia chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển các mối quan hệ xã hội, tạo nên sự gắn kết với những người xung quanh, từ đó không bao giờ cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo. Đồng thời khi ai đó gặp khó khăn, giúp được họ – dù chỉ một chút thôi – chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thanh thản hơn rất nhiều. Trong thực tế, không khó để ta bắt gặp và cảm phục những con người mang trong mình đức tính này. Những tình nguyện viên mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, các mạnh thường quân không quản ngại khó khăn đến với vùng bão lũ hay đơn giản hơn là một cậu bé biết dành tiền ăn sáng tặng cho người hành khất…, đó đều là những bông hoa đẹp điểm tô cho vườn đời thêm rực rỡ. Tuy nhiên, vẫn có một số người sống ích kỉ, chỉ biết nhận lại chứ không biết cho đi. Họ chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình mà không quan tâm đến người khác muốn gì, nghĩ gì, cần giúp đỡ gì. Đứng trước hiện tượng này, tất cả chúng ta cần học cách đồng cảm, sẻ chia với những người xung quanh từ những việc làm nhỏ nhất: gửi lời chào tới bố mẹ trước khi đi học, chúc người bạn cùng bàn một ngày tốt lành khi tới lớp… Như vậy, chắc chắn cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều. Bởi đúng như một nhà văn Nga từng nói: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình thương”.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Thời Phan Diễm Vi
22/09/2020 20:18:53
+4đ tặng
Sinh ra trong cuộc đời này có gì hạnh phúc hơn được sống trong tình yêu thương. Danh vọng, tiền tài, địa vị có qua được sự che chở của cha mẹ, sự quan tâm của bạn bè và tình cảm chân thành của người yêu? Dẫu cho phải đối mặt với những khó khăn to lớn nhường nào nhưng chỉ cần bạn hiểu rằng đang có rất nhiều người yêu thương mình thì đó là một động lực to lớn để bạn tiến về phía trước, là niềm hạnh phúc khôn cùng cho bạn gạt bỏ mọi đớn đau. Như một chú chim non mới lớn tập tành bay khỏi tổ, dù trong lòng lo sợ nhưng vẫn can đảm không lùi bước. Tại sao ư, vì nó biết rằng có những người thân yêu đang dõi theo cổ vũ nó. Vậy là, nó vẫn sống trong tình yêu thương. Tình yêu thương sẽ mang đến hạnh phúc, chú chim hiểu rõ điều đó nên thay vì lo lắng nó lại mạnh mẽ dan rộng đôi cánh của mình, và bạn cũng vậy mà phải ko? Hãy luôn tin rằng được sống trong tình yêu thương là một hạnh phúc lớn trong cuộc đời này và mạnh mẽ tiến về phía trước trong niềm hạnh phúc ấy.
1
0
Thời Phan Diễm Vi
22/09/2020 20:19:06
+3đ tặng
Qua đoạn thơ trên, em cảm thấy được sống trong tình yêu thương đúng là một niềm hạnh phúc lớn. Có rất nhiều người trên thế gian có hoàn cảnh khó khăn như: Mất ba, mất mẹ,nhà nghèo,tuy có cả cha lẫn mẹ nhưng một trong hai người lại bị bệnh nặng. Còn người kia thì phải vất vả làm một mình nuôi gia đình. Họ rất cần một sự yêu thương như để an ủi bớt phần nào trong họ.Trái lại, trên thế gian này cũng có những người may mắn được nhân rất nhiều sự yêu thương.Họ được nhận sự yêu thương từ ba mẹ họ, thầy cô họ, bạn bè họ,...v..v...Nói tóm lại, được sống trong sự yêu thương là một niềm hạnh phúc lớn nhưng đừng vì thế mà đâm ra hư hỏng.
0
1
Rela thì inbox
22/09/2020 23:57:54
+2đ tặng

Có những thứ khi đã qua rồi thì không bao giờ lấy lại được. Tình cảm của mẹ như ánh sáng trên cao, bóng mát trên cao, như dòng sữa ngọt ngào. Cuộc đời thật công bằng biết bao khi đã cho cho mỗi người chúng ta thứ gọi là “tình mẫu tử“… Tình mẫu tử của mẹ và con là thứ tình cảm đáng quý nhất mà suốt cuộc đời này những đứa con sẽ mãi trân trọng. Dù “tung cánh muôn phương”, con vẫn sẽ mãi mang theo tình mẫu tử cao đẹp mà mẹ dành cho con. Những ai đang và đã được nhận tình mẫu tử thiêng liêng ấy, hãy cố gắng trân trọng và giữ gìn vì nếu như một ngày nào đó nếu tình cảm ấy không còn thì cuộc sống này sẽ trở nên tẻ nhạt. Ôi ! Tình mẫu tử thật cao đẹp biết bao.
_______________Take it easy_______
@Dương_Thiên_Vy_
@Vylinh

1
0
Ni Lin
24/04/2021 11:39:27
+1đ tặng
Cuộc sống con người có rất nhiều tình cảm thiêng liêng đáng quý, đáng trân trọng nhưng có lẽ tình cảm đẹp đẽ nhất không gì sánh bằng chính là tình mẫu tử. Tình mẫu tử là tình cảm yêu thương, sự nâng niu, quan tâm chăm sóc bằng cả tấm lòng mà mẹ dành cho con đồng thời là tình yêu thương, sự biết ơn, kính trọng mà người con dành cho mẹ mình. Từ tình yêu thương dành cho chúng ta, mẹ dành hết tâm huyết để chăm sóc, dạy dỗ ta nên người, hun đúc cho ta những tình cảm cao quý khác với một mong ước ta trở thành người có ích cho xã hội và có một tấm lòng lương thiện. Từ ý nghĩa cao đẹp đó, mỗi người con cần có trách nhiệm yêu thương mẹ, tích cực trau dồi kiến thức để trở thành một người hiền tài, luôn khắc ghi công lao to lớn của mẹ và đền đáp công ơn ấy bằng hành động thiết thực, xứng đáng. Không gì thay thế được tình mẹ, không gì quý giá hơn tình mẹ, chính những nghĩa cử cao đẹp đó mà tình mẹ đã đi vào thơ ca từ lâu đời và nổi bật là câu thơ: “Tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào.”

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo