Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 10 - 15 câu nêu cảm nghĩ của em về món bánh trôi qua bài "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương

Viết đoạn văn 10 - 15 câu nêu cảm nghĩ của em về món bánh trôi qua bài "Bánh trôi nước" của Hồ Xuân Hương

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.959
3
1
Thời Phan Diễm Vi
23/12/2020 19:22:13
+5đ tặng

Cuộc đời có bạc bẽo, bất công ,cuộc sống có gian khổ , long đong như thế nào chăng nữa, người phụ nữ vẫn giữ được sự son sắt, thủy chung cùng những phẩm chất tốt đẹp của mình. Đó là sự khẳng định của bà và đó cũng chính là phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam.Với hình tượng cái bánh trôi nước, Hồ xuân Hương đã nói lên được vẻ đẹp, phẩm chất trong trắng, son sắt của người phụ nữ, đồng thời cũng đã đề cập đến một vấn đề xã hội rộng lớn đối với người phụ nữ – sự bình đẳng giới. Đây cũng chính là vấn đề mà xã hội tốt đẹp của chúng ta đang xây dựng. Cám ơn bà đã để lại cho đời một bài thơ thật đẹp.  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
2
neko sama
23/12/2020 19:40:49
+4đ tặng
bài thơ bánh trôi nước của hồ xuân hương đã để lại trong em niềm xúc đậm sâu với ngôn ngữ giản dị gần gũi và thể thơ thất ngôn tứ tuyệt ngắn gọn hàm xúc giàu hình tượng bài thơ đã mượn hình ảnh bánh trôi nươcs là một món ăn bình dị quen thuộc của dân tộc để nói lên thân phận cuộc đời của người phụ nữ trong xã hội cux họ thật đẹp vừa trắng lại vừa tròn nhưng số phận lại hẩm hiu lận đận bảy nổi bà chìm phải sống cuộc đời phụ thuộc ko có quyền quyết định số phận của mình thật đáng thương họ như những đóa hoa sen thơm ngát vương lên tỏa hương bài thơ cho em cảm nhận thương cảm trân trọng sâu scs của hồi xuân hương đối với những người phụ nữ bây giờ
  
2
2
Mon
23/12/2020 19:41:21
+3đ tặng
      (1) Bài thơ '' Bánh trôi nước '' đã cho ta thấy cách làm bánh trôi của Việt Nam . (2) Qua đó , nó cũng cho ta thấy số phận lênh đênh , chìm nổi của cô gái trong xã hội xưa nhưng họ vẫn giữ tấm lòng thủy chung với người mình yêu . (3) Bánh trôi là một món ăn phổ biến trong các dịp lễ ở Việt Nam . (4) Cái cách mà người ta làm ra những chiếc bánh trôi thật dễ nhưng nào có ai ngờ rằng chiếc bánh đó nó mang rất nhiều ý nghĩa và tâm huyết làm bánh của họ .(5) Những chiếc bánh giống như số phận của các cô gái trong xã hội xưa vậy , không có lúc nào trong cuộc đời là bình yên và hạnh phúc cả.(6) Họ chỉ biết làm những công việc được người khác giao , nhưng ít ai biết rằng họ có rất nhiều nỗi khổ và tâm tư riêng .(7) Không một ai đã lắng nghe họ nên họ trở nên cô đơn và vô cảm với thế giới bên ngoài .(8) Đối với những cô gái trẻ tuổi mười tám đôi mươi cũng bị ba mẹ gả vào những gia đình giàu có mong con mình sẽ hạnh phúc . (9) Câu thơ thứ nhất cũng cho thấy rằng những người có nhan sắc , quyền lực thì mới có quyền quyết định , còn những kẻ nghèo nàn thì chỉ biết hầu hạ cho họ đến hết đời . (10) Ngày nay những phong tục đó cũng được bãi bỏ , mọi người đều sống hòa thuận , vui vẻ với nhau , trong gia đình cũng không trọng nam khinh nữ tất cả mọi người thời hiện đại bây giờ đều đã có công bằng và sự riêng tư của riêng bản thân mình .
Ngô Thu Trang
Đây là tả cái bánh trôi nhá bn chứ ko phải ẩn dụ tả thân phận người phụ nữ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo