Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

" Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc ". Từ thông điệp trên, em hãy viết bài văn nghị luận ( khoảng 300 từ ) bàn về vai trò ý nghĩa của gia đình đối với mỗi con người

" Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc "
Từ thông điệp trên , em hãy viết bài văn nghị luận ( khoảng 300 từ ) bàn về vai trò ý nghĩa của gia đình đối với mỗi con người

5 trả lời
Hỏi chi tiết
15.059
25
15
..........?
20/02/2021 10:11:52
+5đ tặng

Trong những thời điểm quan trọng nhất của cuộc sống chúng ta đều tòm đến điểm tựa tin thần, những điểm tựa này sẽ vực chúng ta dậy khỏi những khó khăn, vấp váp của cuộc đời này. Một trong những điểm tựa vừng chắc chất, xoa dịu hết những nỗi đau của chúng ta đó chính là gia đình. Tình cảm gia đình có sức mạnh vô cùng to lớn mà không ai có thể phủ nhận được.

Gia đình hiểu theo nghĩa hẹp là sự gắn kết giữa những người có cùng máu mủ, huyết thống cùng một nhà. Đó chính là tình cảm đẹp đẽ thiêng liêng nhất ai cũng nâng nui trân trọng bằng cả trái tim. Hay nếu như chúng ta mở rộng ra thì nó chính là sự gắn kết giữa người với người trong người trong xã hội. Tình cảm gia đình là quan hệ giữa những người cùng huyết thống máu mủ mà không ai có thể phủ nhận được. Tình cảm gia đình chính là điểm tựa thiêng liên nhất giúp chúng ta vượt qua được mọi rào cản về không gian và thời gian để đem đến cho mỗi cá nhan sự sống tốt đẹp nhất. Tình cảm gia đình không bó hẹp trong phạm vị huyết thống và nó có thể hiểu rộng ea mà toàn xã hội, là tình cảm giữa con người với nhau.

Tình cảm gia đình trước hết là tìn cảm giữa những người trong ia đình với nhau, đó là tình cảm vợ chồng, anh em, cha mẹ và con cái… Mỗi mỗi quan hệ thì đều chứa những tình cảm vô cùng bền vững, có sâu nặng thì tình cảm gia đình mới thuwjxc sự mang ý nghĩa của nó. Tình cảm gia đình có rất nhiều cách thể hiện đôi khi những sự quan tâm rất lại làm nên những điều vô cùng to lớn.

Sự quan tâm mà con người dành cho cha mẹ có thể làm cho cha mẹ ấm lòng hơn biết bao nhiêu. Trong những lần cha mẹ đi làm vất vả không cần phải điều hòa mới làm dịu đi cơn mệt mỏi và chỉ cần một cốc nước của con cũng khiến cho người cha mẹ cảm thấy mát lòng. Đây là một hành động vô cùng nhỏ xua tan đi những vất vả trong cuộc sống.

Tình cảm gia đình có khiến cho con người luôn cảm thấy gần nhau hơn cho dù khoảng cách có bao xa đi nữa. Điều này có được vì chúng ta gửi gắm những tình cảm chân thành nhất, gắn bó với nhau bằng cả tấm lòng của mình luôn nghĩ đến nhau, đó chính là khi tình cảm gia đình được thể hiện một cách thầm kín nhất. Chính khoảng cách xa xôi, những khó khăn trong cuộc sống sẽ khiến cho con người chúng ta gần nhau hơn. Kể cả có cách nhau nửa vòng trái đất thì chúng ta vẫn vậy, vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm quý báu nhất. Bức thư của người cha Đỗ Xuân Thảo gửi con Nguyễn Nhật Nam được đăng tải trên mạng internet là minh chứng rõ ràng về tình yêu thương vô bờ bến mà cha dành cho con. Nó không những là tình yêu mà còn là niềm tự hào của người cha đối với con.

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm đẹp , tồn tại vĩnh hằng vì nó thuộc về thế giới tinh thần là những gì cao quý bền vững nhất. Cuộc sống luôn tiềm ẩn những giá trị tốt đẹp và nó không bao giờ mất đi. Tình cảm ấy sẽ là nơi chúng ta thấy được niềm tin trong cuộc sống. Tình cảm gia đình là tình cảm gắn kết diệu kỳ nhất mà cuộc sống đem lại cho mỗi con người giúp con người vượt qua được những khó khăn thử thách.

Trong xã hội hiện nay, vòng xoáy tranh đua tiền bạc ngày càng cuốn con người đi đến những mối quan hệ phong phú trong xã hội. Có những chúng ta quên mất đi tình cảm gia đình. Nhưng dù có là vậy thì nó chính là những thứ tình cảm vô giá nhất, quan trọng nhất không gì có thể thay thế được. Nó đặt cạnh những thứ tình cảm khác nhưng nó chính là điểm tựa tinh thần cho tất cả chúng ta. Nếu không có gia đình thì tâm hồn chúng ta sẽ trở nên khô cằn, đánh mất hẳn phần quan trọng nhất trong cuộc sống. cho nên để giữ vững được tình cảm này thì chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng của tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình là thứ vô cùng cao quý, vô cùng bền vững nhưng nếu như không biết trân trọng thì chúng ta cũng đánh mất đi thứ tình cảm cao đẹp đó.

Để tình cảm gia đình luôn bền vững thì mỗi người cần ý thức trau bồi, bồi đắp từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những sự quan tâm nhỏ nhất sẽ làm cho tình cảm gia đình tốt đẹp hơn nhân văn hơn. Nếu như tình cảm gia đình vượt qua  tình cảm huyết thống thì nó là tình cảm cao đẹp nhất. Nếu như có lúc nào bạn cảm thất bấn mãn chán nản với gia đình của mình thì hãy nghĩ đến những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa, họ muốn cất lên một tiếng gọi cha mẹ nhưng cũng không được, thèm khát tình yêu thương nhưng không có. Những người an hem những gia đình không phải quan hệ máu mủ mà biết quan tâm chia sẻ cho nhau là điều cần thiết nhất cho sự phát triển của xã hội. Bởi vì chỉ khi con người biết nghĩ về người khác thì con người ta mới có thể chân thành với nhau, xã hội mới có thể phát triển được.

Trong xã hội hiện đại, quan hệ xã hội được mở rộng nhiều thang đó các giá trị ngày càng bị đảo lộn hoặc bị thay thế bằng các thang đo khác thì tình cảm gắn kết giữa con người với con người trong xã hội là mắt xích quan trọng để hắn kết con người lại với nhau, xã hội này ngày càng tốt đẹp hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
26
19
Diệp Oản Oản
20/02/2021 10:18:07
+4đ tặng
Có một thông điệp sống mà chúng ta muốn chia sẽ gửi gắm cho nhau đó là : " Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc " 
Hai chữ gia đình đối với chúng ta rất quang trọng bởi đó là nơi chan chứa tình yêu thương của cha của mẹ của ông bà anh chị em . Có thể nói , cuộc sống mà không có gia đình thì cuộc sống đó hẳn là những mảnh đời bất hạnh . Gia đình không ở đâu xa mà là ở ngay trong tim chúng ta . Khi mệt mỏi , cảm thấy thất bại thì đó là nơi chúng ta có thể quay về .
Gia đình mang đến cho cuộc sống của chúng ta  có thêm sắc màu 
 
15
5
Nguyễn Bích
17/02/2022 16:30:55

Gia đình là món quà tuyệt nhất mà thượng đế đã ban tặng cho mỗi người, để ta biết rằng dù cả thế giới có quay lưng, thì gia đình vẫn sẽ mãi ở bên ta cho đến khi ta chết đi, dù ta có phạm phải lỗi lầm như thế nào.

Gia đình là điểm tựa vững vàng nhất của mỗi người. Khi đứng trước khó khăn, sóng gió hay được hưởng thụ những thành công, danh vọng thì lòng người đều hướng tới gia đình. Mái ấm gia đình mãi mãi là một trong những khát vọng của biết bao nhiêu người muốn hướng tới trong cuộc sống. Xã hội có vững mạnh, hạnh phúc hay không đều là nhờ vào sự bền vững của mỗi gia đình.

Mái ấm gia đình cũng là cái nôi nuôi dưỡng biết bao con người, từ thuở nằm nôi đến khi trưởng thành. Nơi ấy, có cha mẹ yêu thương ta, có anh chị em luôn đùm bọc, chia ngọt sẻ bùi cùng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chỉ cần những lúc yếu lòng nhất, hay cần sự giúp đỡ nhất thì gia đình luôn là nơi cho ta biết bao nguồn sức mạnh để vượt lên tất cả.

Môi trường lớn nhất giúp con người hoàn thiện cả về tài năng lẫn nhân phẩm chính là gia đình. Từ khi còn bé, trước khi đến lớp, cha mẹ đã dạy ta cách nói năng, chào hỏi lễ phép. Gia đình còn là nơi chúng ta sẵn sàng chia sẻ, tâm sự mỗi khi ta gặp chuyện buồn, ngay cả khi ta thành công hay thất bại, muốn quyết định làm một điều gì đó thì gia đình luôn ủng hộ ta hết lòng. Tuy nhiên, với công việc và áp lực sống rất lớn hiện tại, nhiều cha mẹ lại mải mê kiếm tiền mà quên mất cần quan tâm đến mái ấm gia đình.

Mỗi sáng tối, họ tất bật bên công việc mà không thể chăm lo đầy đủ những bữa cơm gia đình. Biết bao lâu, những căn bếp của biết bao gia đình mới được sáng đèn, có mùi vị thức ăn của mẹ nấu. Biết bao ngày, cả gia đình có thể sum họp bên mâm cơm cùng cha mẹ, anh chị em trò chuyện, vui cười những câu chuyện trong cuộc sống. Chính sự thiếu thốn tình cảm, hơi ấm gia đình càng khiến sợi dây gắn kết giữa mọi người trở nên lỏng lẻo.

Mỗi người trở nên khép kín, lạnh nhạt hơn, cũng vì thế mà nhiều đứa trẻ ngày nay bị bệnh tự kỷ vì thiếu đi sự tương tác với người khác. Nghiêm trọng hơn nữa là người lớn không kịp thời quan tâm, dạy dỗ con trẻ khiến họ rơi vào những sa ngã, tệ nạn xã hội. Các em đua đòi, ăn chơi, tập tành rượu chè, cờ bạc rồi phạm tội.

Ngoài kia, còn có rất nhiều đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi. Các em lớn lên trong những trại cô nhi, may mắn thì được một gia đình hảo tâm nuôi nấng nhưng mãi mãi cũng không bao giờ có thể so sánh với hơi ấm của người thân thật sự. Nhìn đôi mắt trong trẻo của các em, tận sâu đáy mắt vẫn luôn khát khao được nằm trong vòng tay mẹ thật sự rất xót xa. Khi lớn lên, các em cũng phải chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn khi bị trêu chọc là trẻ mồ côi, không được dạy dỗ đàng hoàng.

Ngay cả những con người thành công, giàu có về tiền bạc, vững vàng trên thương trường đều chia sẻ họ có được những điều ấy là nhờ người vợ, người mẹ luôn đứng phía sau giúp đỡ, là những đứa con luôn sẵn sàng an ủi, động viên họ. Hay cả những con người bình thường nhất cũng mãi mãi khát khao một mái ấm gia đình, nơi có thể vỗ về họ tránh đi những cơn giông bão của cuộc đời.

Gia đình mãi là giấc mơ đẹp của tất cả mọi người trên thế giới này. Những gì ngày hôm nay ta làm đều muốn hướng tới những điều hạnh phúc cho cha mẹ và người thân thương của ta. Vì thế, hãy trở về thăm gia đình, hãy biết trân trọng những khoảnh khắc mà ta và gia đình được ở bên nhau.

5
3
an bảo
15/05/2022 22:23:57
ôi mình đang cần ngay câu này, may qá bạn lại hỏi keke cảm ơn mn đã trả lời và cảm ơn bạn đã hỏi câu nìiii
11
4
nguyên hồ
20/05/2022 22:32:33

Nếu có ai hỏi tôi tình cảm cao đẹp nhất trên thế giới này là gì? Tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời rằng đó là tình cảm gia đình. Tình cảm gia đình là tình yêu thương, quý mến, đùm bọc nhau của các thành viên trong gia đình. Tình cảm gia đình có thể là tình mẫu tử, phụ tử,… và là những tình cảm vô cùng cao đẹp, quý báu.

Một gia đình dạt dào tình cảm là một gia đình mọi người tôn trọng, yêu thương nhau, giúp đỡ nhau mọi điều từ nhỏ nhất trong cuộc sống. Tình cảm trong gia đình là những tình cảm tốt đẹp nhất của con người, giúp cho chúng ta rèn luyện tình cảm và những đức tính tốt đẹp khác, tình cảm gia đình là tiền đề để con người phát triển.

Gia đình có được hạnh phúc, êm ấm, dạt dào tình cảm hay không hoàn toàn là do ý thức, hành vi của con người. Chúng ta - những người con trong một gia đình nhỏ hãy cố gắng vun đắp một mái ấm hạnh phúc, từ đó làm nền tảng để gia đình to - đất nước Việt Nam phát triển bền vững hơn. Bên cạnh đó, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa biết trân trọng tình cảm gia đình, sống thờ ơ, lạnh nhạt. Lại có những người sống bất hiếu, vô lễ với ông bà, cha mẹ,… đây là những hành vi xấu mà chúng ta cần bài trừ ra khỏi xã hội.

Mỗi người được sống dưới một mái ấm gia đình hãy có trách nhiệm với gia đình của mình, yêu thương cha mẹ, lễ phép với ông bà, nhường nhịn anh chị em,… là những việc cần thiết để tạo nên một gia đình hạnh phúc. Giá trị của gia đình to lớn đến mức chúng ta không thể hình dung ra được. Chính vì thế, hãy trân trọng gia đình mình nhiều nhất có thể.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo