Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
26/02/2021 13:59:38

Hãy viết một đoạn văn chứng minh “Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước”

Câu 1 : Hãy viết một đoạn văn chứng minh “Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước”
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.659
15
3
Nguyễn Ngọc Quế Anh
26/02/2021 14:05:37
+5đ tặng
Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của dân tộc. Từ xưa đến nay, lịch sử ta đã có rất nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân tộc ta. Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Quang Trung,… vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng. Ngày nay, xã hội ngày một phát triển, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, nhưng tinh thần yêu nước vẫn luôn khắc họa trong lòng mỗi người con Việt. Những bác nông dân chân lấm tay bùn vất vả làm ra hạt gạo, những anh hải quân phải hi sinh hạnh phúc, xa người thân để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn vùng trời bình yên, hay những đứa trẻ - mầm non của đất nước – đang thi đua nhau học tập thật tốt để sau này xây dựng nước nhà,… Tinh thần yêu nước còn được thể hiện qua những đợt hưởng ứng phong trào như chống nạn ma tuý, giữ gìn môi trường, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những việc làm này, tuy khác nhau, nhưng đều giống nhau nơi lòng nồng nàn yêu nước. Đó là những nỗ lực, cố gắng không ngừng để dựng xây và phát triển đất nước ngày một giàu mạnh hơn. Lòng yêu nước là một thứ tình càm thiêng liêng, cao cả, nó cần được phát huy trong hoàn cảnh lịch sử mới để bảo vệ đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
1
Nguyễn Nguyễn
26/02/2021 18:20:24
+4đ tặng

Dân ta có một lòng nông nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của của con người Việt Nam ta. Mỗi khi bị xâm lăng thì tinh thần ấy trở nên sôi nổi và không chịu khuất phục trước khó khăn,nhũng trái tim của con người yêu nước ko sợ kẻ thù sẽ kết hợp lại làm một và sẽ biến một làn sóng khổng lồ, mạnh mẽ, to lớn, lướt qua bao trở ngại để đem về một niềm hân hoan cho đất nước tổ tiên, con người Việt nam chúng ta.

Từ xa xưa những con người đã bộc lộ rõ ràng nhất, kiên cường nhất là tấm gương cũng là anh hùng được dân nhân tôn trọng như bà Trưng, bà Triệu ,….. những thời kì đầy chiến tranh tàn khóc. Cũng như bây giờ , tất cả những thời kì kỉ thuật hoá, các dụng cụ, máy móc ngày càng hữu dụng nhung chỉ có mỗi tấm lòng yêu nước của từng người dân Việt Nam sẽ không bao giờ thay đổi và sự biết ơn đến từng người anh hùng của đất nước này Mỗi lãnh thổ , mỗi dân tộc đều có những nguồn gốc phong tục tập quán khác nhau nhưng tinh thần yêu nước vẫn luôn là một nét đẹp đặc sắc quý báu của con người Việt chúng ta.

Trong mỗi con người Việt Nam đều có bản chất trung thực và chất phác. Từ những bác nông nhân chân lắm tay bùn, vất vả mồ hôi, những đứa trẻ thiếu nhi ngây thơ, trong nước đang cố gắng học để giúp dỡ non nước mai sau hay những vị bác sĩ miệt mài để cứu những con người, những sinh linh bé bỏng ,…

Những hành động, cử chỉ, hay cố gắng hết sức mình dù không to lớn nhưng thành quả quả ấy mà họ tạo ra đều vô cùng vĩ đại Và họ cũng bộc lộ trong tim họ tinh thần yêu nước như cây cầu kết nối từng trái tim của từng con người Việt nam chúng ta. Và họ cũng thể hiện rằng dù đất nước chúng ta có nhỏ bé đi chăng nữa thì trái tim họ dành cho nhau hay cho đất nước đều vô cùng to lớn.

0
0
Gekkou Hayuna
05/03/2022 04:28:16

từ xưa đến nay nhân dân ta có một lòng nồn nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. ngaỳ xưa ông cha ta đã đổ máu, gục ngã đấu tranh rất nhiều để gìn giữ đất nước, cũng là lẽ hiển nhiên vì nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước sâu đậm. ví dụ điển hình như người phụ nữ anh hùng Võ Thị Sáu khi nhận án tử hình, chị Sáu không hề run sợ. Chị hô to “Đả đảo thực dân Pháp!”, “Kháng chiến nhất định thắng lợi!”. trước giờ hành hình, viên cha đạo đề nghị làm lễ rửa tội cho chị. Song chị từ chối và nói: “Tôi không có tội. Chỉ có kẻ sắp hành hình tôi đây mới có tội”.Đối mặt cái chết, điều khiến người con gái Đất Đỏ ân hận nhất là chưa diệt hết bọn thực dân và tay sai cướp nước . Võ Thị Sáu kiên quyết không quỳ xuống, yêu cầu không bịt mắt.“Không cần bịt mắt tôi. Hãy để cho đôi mắt tôi được nhìn đất nước thân yêu đến giây phút cuối cùng và tôi có đủ can đảm để nhìn thẳng vào họng súng của các người!”, chị tuyên bố. Nói xong, chị Sáu bắt đầu hát Tiến quân ca. Khi lính lên đạn, chị ngừng hát, hô vang những lời cuối cùng “Đả đảo bọn thực dân Pháp. Việt Nam độc lập muôn năm. Hồ Chủ tịch muôn năm!”. nhiêu đó cũng đủ thể hiền tình yêu nước của nhân dân ta lúc bấy giờ

hien nay. Rất nhiều văn hóa các nước đã du nhập vào nước nhưng chúng ta vẫn giữ được một lòng nồng nàn yêu nước. các yêu nhỏ thì học tập noi gương theo tư tưởng, tấm gương Hồ Chí Minh, Nhà trường tích cực xây dựng cho con em trẻ một môi trường học tập tốt, tạo dựng một số hoạt động, trò chơi, tham quan để trẻ có một môi trường học tập lành mạnh để trẻ có thể khỏe mạnh về trí lực, lối sống, đạo đức, đóa là cách các cháu nhi đồng có thể góp phần xây dựng nước nhà, các cháu là búp măng non của đất nước, là hậu vệ giúp các đồng chí, bộ động ngoài tiền tuyến. các bác nông dân thì nỗ lực tạo ra lương thực cho mọi người, các bác đã cố gắng góp phần tạo lương thực cho mọi ngưòi, các bạn trẻ thì tích cực tham gia hoạt động mang một Việt Nam đầy màu sắc xinh đẹp và vẻ hòa bình ra thế giới, trong thời đại dịch bệnh hiện nay, Việt Nam chúng ta cũng đã từng là nước không có vaccine, nhưng nhờ tài đàm phán của lãnh đạo và chính phủ nhà nước mà chúng ta đã tiêm đủ cho toàn bộ người dân, chúng ta đi sau về lượng vaccine nhưng chúng ta đã có thể đi tước nhiều nước trên thế giới về việc tiêm đủ lượng vaccine cho toàn nhân dân . toàn bộ điều đó cũng khoảng định được dân ta luôn có một lòng nồng nàn yêu nước từ trẻ nhỏ đến người già mọi người luôn giữ tâm hồn yêu nước như một thứ của cải quý báu trong tim. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo