Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của cho và nhận trong cuộc sống, nhất là trong những ngày cả nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Trong đoạn văn có sử dụng khởi ngữ

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu ) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của cho và nhận trong cuộc sống, nhất là trong những ngày cả nước tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Trong đoạn văn có sử dụng khởi ngữ. (chỉ rõ khởi ngữ đó). Đoạn văn cần có những ý sau :
a. Giới thiệu: Trong cuộc sống bộn bề lo toan, chúng ta rất cần những yêu thương và sẻ chia
b. Biểu hiện của cho và nhận: Trao đi yêu thương để nhận lại yêu thương là một quy luật trong cuộc sống.
- Sống không chỉ là nhận mà còn phải biết cho đi vì ”Chính lúc ta cho đi nhiều nhất lại là lúc ta được nhận lại nhiều nhất”
- Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi có sự sẻ chia, kết nối giữa con người với con người. Khi “cho” chúng không mong người khác sẽ trả ơn lại cho mình.
- Trong cuộc sống của chúng ta, có rất nhiều những con người luôn giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi báo đáp.(các hoạt động từ thiện…)
d. Mở rộng vấn đề: cần phê phán những người có lối sống ích kỉ, chỉ biết nghĩ đến bản thân mình. Họ không quan tâm đến chuyện gì, cũng như không quan tâm đến những người xung quanh.
đ.Bài học nhận thức và hành động: -Chúng ta cần phải biết quan tâm, giúp đỡ những người xung quanh, từ những việc nhỏ nhặt nhất, vì lúc cho đi là lúc ta nhận lại.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
831

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo